Cô giáo cung Bọ cạp đi làm từ thiện để lấy lại hình ảnh?

Sau một tuần khiến cho dư luận dậy sóng, cô giáo cung Bọ cạp Lê Na bỗng dưng xuất hiện với một hình ảnh hoàn toàn khác: Đi làm từ thiện.

Sau một tuần khiến cho dư luận dậy sóng, cô giáo cung Bọ cạp Lê Na bỗng dưng xuất hiện với một hình ảnh hoàn toàn khác: Đi làm từ thiện. Việc cô Lê Na đi làm từ thiện giúp đỡ bà con bị ảnh hưởng lũ lụt ở Quảng Ninh vừa qua sẽ giúp cô lấy lại hình ảnh hay càng khiến cho cô bị soi xét nhiều hơn?

Ngày 8/8, sau gần một tuần dư luận xã hội ồn ã về clip cô giáo cung Bọ cạp mắng chửi học sinh, cô giáo Phạm Nguyễn Lê Na đã xuất hiện trở lại với một hình ảnh hoàn toàn khác bằng chuyến đi thiện nguyện giúp đỡ bà con bị lũ lụt ở Quảng Ninh. 

Việc cô giáo cung Bọ cạp Lê Naxuất hiện trở lại với một hình ảnh hoàn toàn khác một cách nhanh chóng như thế đã thu hút sự chú ý của không ít người. Nhiều người đặt nghi vấn: Hành động thiện nguyện của cô Lê Na là xuất phát từ sự “quay đầu là bờ” hay đây chỉ là cách lấy lại hình ảnh?

Cô giáo cung Bọ cạp Lê Na xuất hiện với hình ảnh hoàn toàn khác.

Trước đó, trả lời báo giới về clip gây xôn xao dư luận, cô giáo Lê Na nói mọi người đừng chỉ xem clip 8 phút rồi đánh giá về con người cô. Việc tự nhận cung Bọ Cạp và xưng "mày tao" với học sinhtrong clip chỉ là sự bộc phát, trực tính. Có lẽ để thể hiện cho mọi người thấy “bản chất” con người thực của mình,cô Lê Na đã nhanh chóng thực hiện chuyến đi làm từ thiện ở Quảng Ninh nhằm giúp đỡ người dân đang phải gánh chịu hậu quả của trận lũ lụt xẩy ra ở Quảng Ninh ngày cuối tháng 7 vừa qua.

Công bằng mà nói, hành động đi làm từ thiện của cô giáo Lê Na là một hành động đẹp, hành động chân chính thể hiện tấm lòng “thương người như thể thương thân”. Thế nhưng hình ảnh đối lập với hình ảnh cô giáo cung Bọ cạp trở trong clip mắng chửi học viên lại một lần nữa khiến nhiều người dò xét, bình phẩm. Họ cho rằng đang cố chứng minh rằng mình không xấu như những gì thể hiện trong clip mắng chửi học viên, do vậy hành động cố thể hiện đó đã không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Có lấy lại được hình ảnh?

Vì sao một việc làm tốt như thế vẫn không thể lấy lại được thiện cảm với số đông?

Lý giải hiện tượng này, Ths tâm lý Nguyễn Hồng Lê, Trung Ương Đoàn TNCS HCM cho rằng: sở dĩ hành động đẹp của cô giáo Lê Na vẫn bị xét nét là bởi mọi người vẫn chưa quên được hình ảnh “không được đẹp mắt” của cô giáo cung Bọ cạp. Dư luận vẫn chưa thôi bàn tán về cô. Các clip chế cô giáo cung Bọ cạp, các trang facebook giả cô giáo Lê Na vẫn chưa thôi xuất hiện, tràn ngập trên mạng internet.

Chính vì dư luận vẫn chưa thôi bàn luận, chế nhạo cô nên bất kỳ sự xuất hiện mới nào của cô Lê Na vẫn có thể trở thành đề tài để người ta mổ xẻ, bình phẩm, dù đó là sự xuất hiện bởi một việc làm tốt, một hành vi đẹp.

Bởi khi sự kiện xảy ra vẫn chưa nguội hẳn, dư luận chưa lặng sóng thì cô vẫn đứng nguyên ở vị trí đã được đóng đinh trong tâm trí mọi người. Dù cô có muốn khẳng định gì thì người ta vẫn không tin. Dù cô có chân thành đến đâu thì người ta vẫn cho rằng cô đang cố phân bua, cố chứng tỏ.

Hành động hướng thiện của cô giáo Lê Na bằng chuyến đi làm từ thiện ở Quảng Ninh là rất đáng trân trọng. Tuy nhiên nhìn ở góc độ xử lý khủng hoảng tâm lý thì việc làm của cô đôi khi lại phản tác dụng. Để tránh những ì xèo của dư luận tiếp tục hướng vào mình, tốt nhất cô nên im lặng, không nên làm gì.

Dư luận nào cũng có một giới hạn nhất định, thời gian sẽ làm cho mọi thứ phôi phai và kết thúc.

Sau này khi mọi thứ đã phai nhạt rồi, dư luận dường như đã quên hẳn rồi thì lúc đó cô lấy lại hình ảnh cũng chưa muộn. Việc lấy lại hình ảnh khi mình đứng ở một vị trí khác sẽ khiến cho mọi người có cái nhìn thiện cảm hơn.

Theo Gia đình & Xã hội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.