Cô giáo không mặc quần áo trong giờ dạy online: Sự cố hay thiếu trách nhiệm?

Đại diện phía trung tâm T.T cho biết cô giáo tiếng Anh "không mặc quần áo" trong giờ dạy online chỉ là sự cố, chứ không phải chủ ý của giáo viên. Nhưng theo nhà tâm lý giáo dục, nếu là người cẩn thận, chu đáo thì không mắc phải những lỗi như vậy.

Mạng xã hội đang xôn xao thông tin một cô giáo khỏa thân trong giờ dạy trực tuyến cho một nam sinh 8 tuổi.

Theo lời tố của phụ huynh trên mạng xã hội, bình thường, con tự học một mình cùng cô giáo (học 1-1). Hôm đó, phụ huynh này vào xem con học và định nhờ cô kiểm tra thêm cho một bạn nữa muốn theo học cùng thì tá hỏa phát hiện cô giáo không mặc quần áo.

Sau khi phản ánh lên trung tâm tiếng Anh , phụ huynh cho biết đã nhận được lời xin lỗi.

Đại diện trung tâm tiếng Anh cho biết, đơn vị đã nắm được vụ việc. Vụ việc giáo viên không mặc quần áo trong giờ dạy online 1:1 với nam sinh 8 tuổi bị lan truyền trên mạng xã hội chỉ là sự cố, không phải giáo viên cố ý.

Theo đại diện của trung tâm tiếng Anh, cô giáo khỏa thân trong giờ học trực tuyến vốn là nhân viên du lịch đi làm thêm trong đợt dịch này.

Theo trình bày của giáo viên, vào cuối buổi học do bị mẩn ngứa nên thay quần áo và không nghĩ vẫn ở trong camera. Đến khi phụ huynh đăng tải bài viết, giáo viên mới biết và chủ động nhận lỗi, xin nghỉ việc.

Trước đó, vào tháng 9/2021, một giáo viên trường THCS Hua La (TP Sơn La) bị kỉ luật vì để lộ hình ảnh "nóng" trong buổi tập huấn trực tuyến sử dụng sách giáo khoa lớp 6 do Sở GD-ĐT Sơn La tổ chức.

Cô giáo không mặc quần áo trong giờ dạy online: Sự cố hay thiếu trách nhiệm?-1

Bài viết của phụ huynh thu hút sự quan tâm của nhiều người

Tương tự, vào khoảng tháng 10/2021, tại Đồng Tháp, trong giờ dạy học trực tuyến, một thầy giáo dạy lớp 11 ở TP Cao Lãnh làm lộ clip có hình ảnh nhạy cảm làm phụ huynh bức xúc.

Ngay sau đó, thầy giáo làm lộ clip nhạy cảm khi chat với đồng nghiệp trên đây đã tổ chức gặp gỡ phụ huynh xin lỗi về sự việc.

Tháng 11/2021 cũng tại Đồng Tháp, thêm một thầy giáo dạy Toán ở TP Sa Đéc làm lộ ảnh nhạy cảm của phụ nữ trong giờ học trực tuyến. Ngay sau đó, thầy giáo này xin lỗi học sinh và phụ huynh về lỗi lầm của mình.

Giáo viên cũng cần chuyên nghiệp cả trong khi dạy online?

Nói về các sự cố khi giáo viên dạy online bị lộ clip, một tiến sĩ tâm lý cho biết, trên mạng phức tạp vì thế luôn phải cảnh giác. Chính người dùng phải có ý thức vì có thể cái lợi mang lại chưa bằng cái hại khi sự việc xảy ra.

Cũng theo vị tiến sĩ này, đối với phụ huynh cần luôn có ý thức xem đối tượng dạy con mình là ai chứ không phải cứ “vớ” lấy ai cũng nhờ dạy con mình. Dù cho con học ở trung tâm thì phụ huynh cũng phải trao đổi , tìm hiểu thậm chí giao kèo với trung tâm về chất lượng của giáo viên không chỉ ở trình độ chuyên môn.

Ngoài ra, theo nhà tâm lý này, để tránh những “tai nạn” như lộ hình ảnh nóng khi dạy trực tiếp, ông cho rằng giáo viên cần phải tạo nên tính kỉ luật cho bản thân. Có thể giáo viên trẻ tuổi, vô tình không tắt máy nên xảy ra sự việc như vậy. Nhưng nếu là người có nhân cách, cẩn thận chu đáo thì không mắc phải những lỗi như vậy.

“Công việc của một nhà giáo dù dạy thêm nhưng phải có thao tác chia tay với học sinh, thoát máy, dặn dò với học sinh chứ trong trường hợp này là hình ảnh giáo viên thiếu trách nhiệm như vậy”- vị tiến sĩ tâm lý nêu quan điểm.

Chia sẻ với báo chí, PGS.TS Trần Thành Nam, Chủ nhiệm Khoa các khoa học giáo dục (Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết, an toàn trong lĩnh vực an ninh mạng đang trở thành vấn đề được quan tâm trong bối cảnh dịch bệnh nhất là khi chúng ta đang phải chuyển học trực tiếp sang trực tuyến. Để tránh những “tai nạn” như lộ hình ảnh nóng khi dạy trực tiếp, ông Nam cho rằng giáo viên cần phải tạo nên tính chuyên nghiệp ngay cả khi làm việc online.

Theo Tiền Phong 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/co-giao-khong-mac-quan-ao-trong-gio-day-online-su-co-hay-thieu-trach-nhiem-post1403254.tpo

học trực tuyến


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.