Cô giáo Lê Na gặp gỡ báo chí sau vụ clip xôn xao dư luận

Sáng nay (5/8) tại trụ sở của trung tâm tiếng Anh Lê Na, cô giáo Phạm Nguyễn Lê Na – nhân vật chính trong clip “Cô giáo bọ cạp” đang gây xôn xao dư luận đã công khai trả lời về sự việc trên với đông đảo báo chí.

Sáng nay (5/8) tại trụ sở của trung tâm tiếng Anh Lê Na, cô giáo Phạm Nguyễn Lê Na – nhân vật chính trong clip “Cô giáo bọ cạp” đang gây xôn xao dư luận đã công khai trả lời về sự việc trên với đông đảo báo chí.

Theo lời giãi bày của cô giáo này, nhiều thông tin trên mạng nói lớp học không cho học sinh vào học tiếp là không đúng. Thực chất sự việc đã xảy ra từ 30 phút trước khi có sự việc trong clip, hai bạn học sinh trước đó đã gặp bên quản lý và đã có giằng co với nhau.

“Bên chị có kiểm tra thì tên đăng ký chưa khớp chứng minh nhân dân, hơn nữa bên quản lý có bảo xuất học đã quá hạn 4 tháng. Tuy nhiên, bên chị vẫn cho học sinh đăng ký học tiếp”, cô giáo Lê Na cho biết.

11796183-10201047488265128-8200351076953814142-n-e131b

Cô giáo Lê Na trả lời báo chí trong sáng nay

Cô Lê Na cũng cho biết: “Sự việc căng thẳng khi mình đang cầm giấy đăng ký, bạn nam sinh đã giật tờ giấy của mình. Không những vậy, bạn ấy giật luôn giấy đăng ký của người mới. Bạn ấy đẩy luôn mình ra. Sau đó mình mới có những lời nói gay gắt với hai bạn học sinh”.

Đánh giá về những lời nói “gây bão” của mình, cô giáo Lê Na cho biết đó chỉ là một sự trực tính mang tính bột phát khi các bạn học sinh cũng mất kiềm chế.

Về việc học sinh nói có tin nhắn đe doạ của cô giáo gửi đến, cô giáo Lê Na cho biết: “Đúng là có chuyện tin nhắn đe doạ nhưng tôi không biết là ai gửi. Ngược lại về phía tin nhắn đe doạ bắt cóc con mình, cô giáo Lê Na cũng cho hay rằng không biết có phải do hai học sinh kia gửi không hay do một ai khác”.

Bên cạnh đó, về thông tin “cô giáo bọ cạp” đã gọi điện đến trung tâm chiếu phim CGV Hồ Gươm Plaza nơi hai học sinh kia làm việc để mắng nhiếc, xỉ vả khiến hai bạn phải nghỉ việc, cô giáo này khẳng định không gọi điện đến trung tâm trên và không làm ảnh hưởng đến hai học sinh.

Thắc mắc về câu nói gây bão trong clip “Tao là cung bọ cạp”, cô giáo Lê Na cho biết:” Đó chỉ là câu nói vui với học sinh vì bọ cạp thì ghê nghĩa là cô Lê Na ghê đấy”.

Sau khi đưa ra những lời trần tình về sự việc, cô giáo Lê Na cho biết rằng, qua câu chuyện trên, cũng rút ra được cho mình bài học là phải bớt trực tính đi và học sinh cũng phải biết kìm chế.

Muốn biết mình là con người như thế nào hãy hỏi những người từng học của mình. Để tìm hiểu con người không chỉ nhìn qua qua clip 3 – 4 phút mà cần nhìn vào quá trình người ta hoạt động.

Bên cạnh đó, cô Lê Na cũng tỏ ra rất vui khi thấy cộng đồng mạng chế ảnh, chế nhạc về “cô giáo bọ cạp” và nhìn nhận đây là một sự sáng tạo của mọi người.

“Có chuyện xảy ra như vừa rồi rất là vui vì phải check email cám ơn mỏi cả tay khi nhiều cựu học sinh gửi thư, và những người thầy cũng hỏi thăm. Tôi có cơ hội kết nối lại những học sinh tưởng rằng đã quên mình rồi”, cô Lê Na nói.

Liên quan đến sự việc này, theo thầy Nguyễn Tùng Lâm – Phó Chủ tịch hội tâm lý giáo dục Hà Nội nhận định: “Đây là một việc hết sức đáng tiếc, trong việc này học trò cũng có lỗi nhưng với tư cách là một giáo viên để xảy ra việc này thiệt thòi hơn rất nhiều.

Bởi vì, sứ mệnh nhà giáo là chia sẻ, giúp đỡ, giáo dục người khác chứ không phải mắng học sinh “vô học”, mà nếu học sinh vô học thì giáo viên cũng có lỗi.

Cô giáo ở đây có những điểm cần rút kinh nghiệm đó là thái độ trân trọng với học sinh hay chính là những khách hàng của mình vì cô giáo đang làm ở trung tâm luyện thi tiếng anh là một hình thức kinh doanh giáo dục.

Với nhà giáo, học sinh là người mình phải chiếm lĩnh, người mình phải giáo dục nhưng không làm được. Đặc biệt trong nền kinh tế thị trường khách hàng là thượng đế thì việc mắng nhiếc học sinh hoặc khách hàng như vậy là một thiếu sót lớn”.


Theo Dân Trí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.