Cô giáo ra đề toàn ký hiệu "lạ hoắc", học trò cười té ngửa khi nhận lại lời giải thích

Một cú lừa đến từ vị trí giáo viên ra đề kiểm tra khiến học trò nào cũng bất ngờ.

Phản ứng đầu tiên thường thấy của học sinh khi không làm được bài kiểm tra là ngước đầu lên nhìn bốn phương tám hướng để tìm kiếm sự trợ giúp từ các đồng bọn xung quanh. Thậm chí, nhiều khi dù đã làm xong bài cũng phải cố tìm cách bắn tiếng với người này người kia để so kết quả. Tìm cách ngăn chặn học trò quay cóp bài vẫn luôn là vấn đề đau đầu với các thầy cô giáo.

Mới đây, dân mạng đang truyền tay nhau một bài kiểm tra vô cùng kỳ lạ. Nhìn qua tưởng bài bình thường cho đến khi nhìn đáp án cần khoanh. Thay vì đánh các chữ cái thông thường như A, B, C, D thì đề này lại thay bằng các ký tự lạ ngoắc "; / = ~".

Ai cũng ngơ ngác tưởng đó là lỗi font chữ thì được cô giáo giải thích đó chính là đáp án trong đề kiểm tra trắc nghiệm! Nhiều học trò đã phải té ngửa trước ý tưởng độc đáo rồi thừa nhận nhìn đống đáp án này quả là khó thể đánh tín hiệu cầu cứu các bạn cùng lớp như thông thường.


Cô giáo ra đề toàn ký hiệu lạ hoắc, học trò cười té ngửa khi nhận lại lời giải thích-1Một cú lừa đến từ vị trí giáo viên ra đề kiểm tra.


Ngay sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, phương pháp ra đáp án bá đạo này đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm chú ý cũng như bình luận từ các bạn học sinh.

"IQ vô cực, đúng là lũ học sinh có láu cá đến mấy cũng không thể hơn được các thầy cô giáo dày dặn kinh nghiệm", bạn V.A bình luận.

"Mình nhìn mãi không hiểu chuyện gì, phải đọc bình luận giải thích của chính chủ mới hiểu được. Giáo viên thời nay vui tính quá luôn", bạn H.T chia sẻ.

"Các giáo viên ngày càng cao thủ, thế này thì xác định các con dân "ngã ngựa" hàng loạt cho mà xem.", bạn H.A chia sẻ.

Thế mới thầy các thầy cô giáo ngày càng quái chiêu và lắm ý tưởng độc đáo đó chữ. Không chỉ sáng tạo mã đề, họ còn đổi luôn cả đáp án kiểm tra nữa. Mỗi người một phong cách khác nhau nhưng tựu chung đều là những lời nhắn nhủ "ngọt ngào" gửi tới học sinh của mình: Hãy tự làm bài bằng sức mình chứ đừng phụ thuộc vào sự giúp đỡ từ người khác!

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/co-giao-ra-de-toan-ky-hieu-la-hoac-hoc-tro-cuoi-te-ngua-khi-nhan-lai-loi-giai-thich-220202266646964.htm

bài kiểm tra


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.