Cô hiệu trưởng dặn trước ngày thi lớp 10: 'Nếu gặp đề 'lạ', các con không nên hốt hoảng'

Cô giáo Đinh Thị Vân Hồng, Hiệu trưởng Trường THCS Đống Đa (Hà Nội) đã dành những lời căn dặn đầy ấm áp, yêu thương tới học trò trước thềm kỳ thi lớp 10 THPT.

Ngày mai (18/6), hơn 106.000 thí sinh của Hà Nội sẽ bước vào kỳ thi lớp 10 THPT công lập năm học 2022-2023. Trước khi học trò bước vào “kỳ thi lớn đầu tiên trong cuộc đời”, cô giáo Vân Hồng đã có những lời dặn dò tỉ mỉ, đồng thời chia sẻ với những áp lực của học sinh trong suốt quãng thời gian ôn tập vừa qua.

Cô Hồng cho rằng việc phải đối mặt với một kỳ thi lớn, phải cạnh tranh và vượt qua số lượng thí sinh cao kỷ lục để dành một suất vào các trường công lập, trong bối cảnh của một năm học đặc biệt vì Covid-19... đã khiến không ít học trò căng thẳng, lo âu.

“Tuy nhiên, cô luôn hy vọng rằng, đối mặt và vượt qua những áp lực đó sẽ là cơ hội để các con rèn luyện bản lĩnh, khẳng định mình và chinh phục được những ước mơ”, cô Hồng nhắn nhủ.

Cô hiệu trưởng dặn trước ngày thi lớp 10: Nếu gặp đề lạ, các con không nên hốt hoảng-1

Bên cạnh đó, cô Hồng cũng mong các học trò hãy sắp xếp quỹ thời gian thật khoa học, hợp lý; cân đối giữa ôn tập và nghỉ ngơi, thư giãn; không nên tranh thủ “nhồi nhét” kiến thức bằng mọi giá hay để “loãng” thông tin, dẫn đến học “tủ”, học “lệch”.

Thay vào đó, học trò có thể dành thời gian làm những việc mình yêu thích trước ngày thi để có một tinh thần ổn định nhất, một tâm lý vững vàng nhất.

Cô cũng không quên dành lời căn dặn học trò khi bước vào phòng thi, cần thể hiện cách ứng xử văn minh với các thầy cô giáo và các bạn.

“Nếu gặp đề “lạ”, các con không nên hốt hoảng, hoang mang; vì suy cho cùng các đề thi phần lớn đều bám sát các kiến thức cơ bản.

Hãy dành ít nhất 5 phút đọc kỹ đề, nhận diện đề; nhận ra những dạng bài đã được thầy cô luyện trên lớp. Kiến thức của 4 năm học sẽ được thể hiện qua bài kiểm tra tổng hợp này; nên đây cũng là lúc các con huy động hết kiến thức, kỹ năng, trí tuệ để làm bài thi một cách tốt nhất”.

Nếu chẳng may sau môn thi đầu tiên, học trò nào đó chưa làm tốt giống như kỳ vọng, cô Hồng nhắn nhủ học trò đừng vội buông xuôi, nản lòng. Thay vào đó, cần xốc lại tinh thần, ý chí để làm các bài môn thi tiếp theo. Cần cố gắng nắm giữ lấy những cơ hội cuối cùng nếu còn có thể.

“Cô mong rằng, tất cả các con sẽ “chân cứng, đá mềm”, lên đường chinh phục kỳ thi lớn đầu tiên này. Hãy luôn nhớ rằng dõi theo các con luôn là thầy cô, cha mẹ với thật nhiều yêu thương, thật nhiều mong mỏi”, cô giáo Đinh Thị Vân Hồng nhắn nhủ.

Cô hiệu trưởng dặn trước ngày thi lớp 10: Nếu gặp đề lạ, các con không nên hốt hoảng-2

Tỷ lệ chọi vào lớp 10 công lập tại Hà Nội qua các năm.

Trong sáng mai, những thí sinh dự thi vào lớp 10 công lập tại Hà Nội sẽ bước vào bài thi môn Ngữ văn kéo dài 120 phút. Buổi chiều cùng ngày, các em sẽ làm bài thi môn Ngoại ngữ thời thời gian 60 phút.

Bài thi môn Toán với thời gian làm bài 120 phút sẽ diễn ra vào sáng hôm sau (19/6).

Kỳ thi vào lớp 10 công lập của Hà Nội năm 2022 – 2023 có “tỷ lệ chọi” cao nhất trong vòng 7 năm trở lại đây. Với tổng chỉ tiêu tuyển sinh khoảng 69.020, dù đã tăng thêm so với năm học 2021-2022, vẫn sẽ có khoảng 40% học sinh Hà Nội không có cơ hội vào lớp 10 THPT công lập. Điều này đã tạo ra áp lực không hề nhỏ đối với phụ huynh và học sinh.

Theo   VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/co-hieu-truong-dan-truoc-ngay-thi-lop-10-neu-gap-de-la-cac-con-khong-nen-hot-hoang-2031016.html

tuyển sinh lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.