Đề kiểm tra Toán lớp 1 với nhiều câu hỏi hại não đánh đố tư duy trẻ, phụ huynh người đồng tình người phản đối gay gắt

Nhiều phụ huynh cho rằng ở trình độ lớp 1, học sinh còn chưa thông thạo đọc viết. Việc đưa ra đề toán lắt léo như này không khác nào làm khó các em.

Nhiều phụ huynh cho rằng ở trình độ lớp 1, học sinh còn chưa thông thạo đọc viết. Việc đưa ra đề toán lắt léo như này không khác nào làm khó các em.

Mới đây một phụ huynh tên H.T. đã đăng tải lên mạng xã hội đề kiểm tra Toán lớp 1 của con trai mình và gây nhiều tranh cãi. Cụ thể đề Toán có một số câu hỏi với mức độ khá khó, ngay cả người lớn cũng mất một lúc mới suy luận ra:

"Số liền sau số lớn nhất có một chữ số trừ đi số 2 có kết quả là?"

"Liền sau số bé nhất có một chữ sống cộng với 8 bằng 10 trừ mấy?"

Đề kiểm tra Toán lớp 1 với nhiều câu hỏi hại não đánh đố tư duy trẻ, phụ huynh người đồng tình người phản đối gay gắt-1

Đề kiểm tra Toán với nhiều câu hỏi lắt léo.

Nhiều phụ huynh sau khi đọc đề đã phải chau mày vì cách diễn giải câu hỏi quá khó. Một số phụ huynh thẳng thắn thừa nhận, mình không hiểu gì sau khi đọc đề:

"Toán này cho thần đồng à?".

"Con mình học lớp 2, cháu đánh giá bài này là bài nâng cao".

"Lớp 1 mới chỉ đang học ghép vần mà sao cô giáo ra đề lằng nhằng thế? Riêng việc đọc và hiểu được cái đề này đã tốn nhiều thời gian rồi".

"Theo quan điểm của mình, nếu lớp 1 mà làm bài này thì khó thật. Các cháu tuổi này mới chỉ học một vài chữ số và chữ cái bập bẹ. Còn đề này thì phải đọc lâu mới hiểu được".

Đề kiểm tra Toán lớp 1 với nhiều câu hỏi hại não đánh đố tư duy trẻ, phụ huynh người đồng tình người phản đối gay gắt-2

Nhiều phụ huynh đánh giá đây là bài toán khó.

"Bài này em từng cho con làm qua, trong sách Phát triển năng lực toán lớp 1. Em thấy câu hỏi ngoằn ngoèo quá. Em phải giải thích từng ý 1 con mới được. Em nghĩ các cháu lớp 1 thì chỉ cần học được tính ngoan ngoãn, kỷ luật là được rồi".

Tuy nhiên một số phụ huynh cho rằng đề không quá khó và cho rằng cần phải có những câu hỏi như này thì học sinh mới có thể nâng cao tư duy. Nhiều người bày tỏ "Khó với phụ huynh, chắc gì đã khó với học sinh?".

Anh H.T., người đăng tải đề kiểm tra gây tranh cãi cho biết, đây là tờ đề kiểm tra cô giáo giao cho học sinh về nhà làm.

Đề kiểm tra Toán lớp 1 với nhiều câu hỏi hại não đánh đố tư duy trẻ, phụ huynh người đồng tình người phản đối gay gắt-3

Đề kiểm tra Toán lớp 1 với nhiều câu hỏi hại não đánh đố tư duy trẻ, phụ huynh người đồng tình người phản đối gay gắt-4

Anh T. chia sẻ thêm những hình ảnh về đề Toán lớp 1 của con.

Con anh H.T. có học lực thuộc top khá trong lớp nhưng cũng chỉ làm được khoảng 50, 60% và bị tắc ở nhiều câu. Bản thân anh khi cầm đề kiểm tra của con lên đọc cũng thấy rất ngỡ ngàng.

"Người lớn như mình nghĩ một lúc mới ra. Đây lại là các cháu vừa mới vào lớp 1, đọc còn chưa thạo, một số từ còn phải ghép vần. Mình nghĩ đề này quá khó, nhiều bạn trong lớp của con cũng không làm được", anh H.T. chia sẻ.

Anh H.T. sau đó có đề xuất thắc mắc với giáo viên chủ nhiệm và được cô giải thích: Đề bao giờ cũng có 4 mức, mức 3 và 4 dành cho các bạn học sinh giỏi. Anh H.T cho rằng, đây là đề dành cho học sinh giỏi.

Theo helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/de-kiem-tra-toan-lop-1-voi-nhieu-cau-hoi-hai-nao-danh-do-tu-duy-tre-phu-huynh-nguoi-dong-tinh-nguoi-phan-doi-gay-gat-22201914128259617.htm

giải bài toán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.