Đề thi lớp 10 yêu cầu tìm hóa chất chữa sâu răng cho Sơn Tùng - MTP

Đề thi ở môn Hóa dành cho học sinh lớp 10 Trường THPT Hồng Bàng (Hải Phòng) nêu câu hỏi: 'Do thói quen ngậm kẹo ngọt khi biểu diễn nên ca sĩ Sơn Tùng - MTP đã bị sâu răng. Em hãy chọn hóa chất để giúp Sơn Tùng chữa sâu răng'.

Đề thi ở môn Hóa dành cho học sinh lớp 10 Trường THPT Hồng Bàng (Hải Phòng) nêu câu hỏi: 'Do thói quen ngậm kẹo ngọt khi biểu diễn nên ca sĩ Sơn Tùng - MTP đã bị sâu răng. Em hãy chọn hóa chất để giúp Sơn Tùng chữa sâu răng'.

Ý tưởng này được cho là bắt nguồn từ hình ảnh Sơn Tùng - MTP mang kẹo mút lên sân khấu, vừa ngậm vừa hát trong chương trình The Remix - Hòa Âm Ánh Sáng tuần vừa qua.

  Sơn Tùng, đề thi, Hóa học

Đề thi có phần hỏi liên quan đến Sơn Tùng - MTP

Cụ thể, câu hỏi trắc nghiệm số 12 đưa ra: "Do thói quen ngậm kẹo ngọt khi biểu diễn nên ca sĩ Sơn Tùng - MTP đã bị sâu răng. Em hãy chọn hóa chất để giúp Sơn Tùng chữa sâu răng" với 4 đáp án tương ứng.

Đề thi ngay lập tức nhận được sự ủng hộ của nhiều học sinh. Người ra đề thi này là thầy Nguyễn Xuân Trung - giáo viên trường THPT Hồng Bàng (Hải Phòng).

Trao đổi với VietNamNet, thầy Trung cho biết đây là đề thi khảo sát chất lượng dành cho học sinh lớp 10 do mình giảng dạy.

"Nguyên tắc giáo dục là phải gắn liền thực tế. Trước giờ Hóa học vẫn được xem là có nhiều kiến thức giảng dạy còn khô khan, không gắn liền thực tế, học sinh đón nhận kiến thức có cảm giác như mình phải học thuộc và thấy bản thân bị tra khảo. Từ suy nghĩ đó mình muốn ra ở mức khai thác những đề thi mang tính mới mẻ, kích thích sự sáng tạo của học sinh" - thầy tâm sự.

Nhiều ý kiến, chia sẻ với thầy Trung cũng cho rằng thầy nên đổi mới, có thêm những câu hỏi thú vị, gắn trách nhiệm của học sinh với gia đình, xã hội nhiều hơn nữa.

Thầy Trung về trường THPT Hồng Bàng công tác từ năm 2010. Trong 3 năm liên tiếp, thầy đều có học sinh đạt giải cao tại kỳ thi HSG thành phố (3 giải nhì, 2 giải ba, 1 giải khuyến khích). Vừa qua, thầy Trung còn có bài giảng tích hợp đạt giải 3 thành phố và được tham dự giải quốc gia.

Theo Văn Chung/VietNamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.