Đồng Tháp lên tiếng việc học sinh bị 'ém' giấy báo dự thi

Sở GD-ĐT Đồng Tháp chỉ đạo Hiệu trưởng Trường THPT TP Sa Đéc xác minh, làm rõ, xử lý theo thẩm quyền và quy định đối với các cá nhân liên quan trong việc giữ giấy báo dự thi của học sinh.

Ngày 5-7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Đồng Tháp đã ra thông cáo báo chí về nội dung phản ánh một số học sinh của Trường THPT TP Sa Đéc chưa nhận được giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Đồng Tháp lên tiếng việc học sinh bị ém giấy báo dự thi-1

Trường THPT TP Sa Đéc

Theo đó, 9 học sinh lớp 12A1 của trường này chưa nhận được giấy báo dự thi tốt nghiệp, dù ngày thi đã cận kệ. Lý do là vì nhân viên thư viện được hiệu trưởng trường phân công phát giấy báo dự thi cho học sinh nhưng đã tự ý giữ lại. Nguyên nhân xuất phát từ việc 5 học sinh chưa đóng tiền học kèm (do học sinh, cha mẹ học sinh tự thỏa thuận với giáo viên) và 4 học sinh chưa đóng tiền học phí ôn thi tốt nghiệp (theo kế hoạch chung của nhà trường đã thống nhất với cha mẹ học sinh).

Sở GD-ĐT Đồng Tháp kết luận việc giữ giấy báo dự thi của học sinh là không đúng quy định. Để đảm bảo quyền lợi của học sinh, sở đã chỉ đạo hiệu trưởng nhà trường phát ngay giấy báo dự thi cho các em trong chiều 4-7; đồng thời chỉ đạo Hiệu trưởng Trường THPT TP Sa Đéc xác minh, làm rõ, xử lý theo thẩm quyền và quy định đối với các cá nhân liên quan trong việc giữ giấy báo dự thi của học sinh và dạy thêm, học thêm sai quy định.

Theo NLĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/dong-thap-len-tieng-viec-hoc-sinh-bi-em-giay-bao-du-thi-20220705185019672.htm

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.