Chuyện thật như đùa: Đưa con đi học muộn, phụ huynh đã "ném" con qua cổng trường cao gần 2m khiến nhiều người sốc nặng

Nhà trường đã phải dán một bảng thông báo nghiêm cấm phụ huynh thực hiện hành vi ném con qua cổng trường vì đi học muộn.

Mới đây, một trường tiểu học ở Pháp đã đưa ra thông báo cấm các phụ huynh ném con của mình qua cổng trường và hàng rào cao 1,82m khi con đi học muộn.

Theo đó, đây là thông báo đã được trường tiểu học Trillade ở Avignon, miền nam nước Pháp dán trước cổng trường nhằm nghiêm cấm các ông bố bà mẹ thực hiện hành vi "ném" con sau khi nhà trường đã đóng cổng vào lúc 8 giờ 30 phút sáng. Đồng thời, nhà trường cũng hướng dẫn phụ huynh hãy đưa con trở lại trường vào lúc 10 giờ sáng và 3 giờ chiều vì lúc đó cổng trường sẽ mở.

Chuyện thật như đùa: Đưa con đi học muộn, phụ huynh đã ném con qua cổng trường cao gần 2m khiến nhiều người sốc nặng-1
Trường tiểu học Trillade đã phải dán bảng thông báo "Chú ý nguy hiểm" trước cổng trường.

Hiệu trưởng của trường, bà Sanaa Meziane, chia sẻ: "Mặc dù sự việc này không nhiều nhưng nó đã xảy ra và chúng tôi không muốn có bất kỳ đứa trẻ nào bị thương vì hành động vô trách nhiệm này của cha mẹ. Nếu chúng tôi không ngăn chặn nó ngay từ bây giờ thì chắc chắn sẽ có trẻ bị chấn thương, vấn đề là thời gian thôi".

Chuyện thật như đùa: Đưa con đi học muộn, phụ huynh đã ném con qua cổng trường cao gần 2m khiến nhiều người sốc nặng-2
Trường tiểu học Trillade ở Avignon.

Rất nhiều phụ huynh đã bức xúc khi đọc được thông báo này. Họ hoàn toàn bất ngờ và không thể tưởng tượng được là tại sao lại có những cha mẹ ném con qua một cái hàng rào cao đến gần 2m như thế. "Tôi không bao giờ ném con qua cái cổng cao như thế", một phụ huynh đã nói.

Làm thế nào để rèn luyện con đi học đúng giờ?

Sẽ như thế nào nếu một đứa trẻ bị ném lên cao như thế chẳng may tiếp đất không đúng cách dẫn đến bị thương như gãy chân, gãy tay, nguy hiểm hơn là gãy cổ hoặc đập đầu xuống đất. Thế nên, điều quan trọng mà các cha mẹ cần làm không phải là giúp con vượt qua cánh cổng kia, mà chính là dạy con các nề nếp sinh hoạt để luôn đi học đúng giờ.

Chuyện thật như đùa: Đưa con đi học muộn, phụ huynh đã ném con qua cổng trường cao gần 2m khiến nhiều người sốc nặng-3
Cha mẹ cần tập cho con thói quen ngủ sớm dậy sớm để tình trạng con đi học muộn không xảy ra (Ảnh minh họa).

Để dạy con đi học đúng giờ, trước tiên, bạn cần phải rèn thói quen ngủ sớm - dậy sớm. Đây là một lối sống lành mạnh giúp trẻ không chỉ phát triển thể chất, trí não do ngủ đủ giấc, mà còn giúp con không bị đi học muộn. Vì chỉ khi dậy sớm con mới có nhiều thời gian để đánh răng rửa mặt, thay quần áo, ăn sáng và thong thả đi học.

Bên cạnh đó, cha mẹ nên rèn thêm cho con thói quen chuẩn bị mọi thứ như: Soạn cặp, chuẩn bị quần áo cho ngày mai đi học từ buổi tối hôm trước. Có như thế thì khi đến sáng hôm sau, con sẽ không bị mất nhiều thời gian để làm những việc này. Từ đó con sẽ đi học được đúng giờ.

Và cho dù nhà gần trường hay không thì các cha mẹ cũng nên chở con đi học sớm một chút để phòng tránh những trường hợp khách quan xảy ra trên đường như kẹt xe chẳng hạn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chuyen-that-nhu-dua-dua-con-di-hoc-muon-phu-huynh-da-nem-con-qua-cong-truong-cao-gan-2m-khien-nhieu-nguoi-soc-nang-162201311190652143.htm

đi học muộn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.