"Em xin hứa từ nay sẽ không...", câu chép phạt kinh điển ám ảnh nhất cuộc đời học sinh khiến ai cũng sợ

Nhiều cư dân mạng cho biết, cả một bầu trời ký ức tràn về sau khi nhìn thấy tờ giấy chép phạt dễ thương như thế này.

Nhiều cư dân mạng cho biết, cả một bầu trời ký ức tràn về sau khi nhìn thấy tờ giấy chép phạt dễ thương như thế này.
 

Trong các loại hình phạt của giáo viên, chép bài phạt tầm vài chục đôi giấy có lẽ là một trong những hình thức nhẹ nhàng nhưng khiến học sinh nào cũng phải nhớ lâu. Không quá đau đớn như véo tai hay đòn roi, chép phạt không chỉ giúp học sinh khắc sâu lỗi sai của bản thân, mà còn bổ sung kiến thức nếu chép từ vựng tiếng Anh, công thức Toán, Lý, Hoá. 

Mới đây, trên một Fanpage nổi tiếng đã đăng tải trang giấy chép phạt câu: "Em xin hứa sẽ không nói chuyện trong giờ học nữa", khiến không ít cư dân mạng phải bùi ngùi khi nhớ về thời áo trắng học trò oanh liệt của mình. Nhiều người còn cho biết, mặc dù ra trường đã lâu nhưng ký ức chép phạt bài khi đi học chắc chắn không bao giờ quên được. 

Em xin hứa từ nay sẽ không..., câu chép phạt kinh điển ám ảnh nhất cuộc đời học sinh khiến ai cũng sợ-1

(Ảnh: Group Trường người ta)

Là một chủ đề hấp dẫn quen thuộc, cho nên ngay khi đăng tải, bài viết đã thu hút rất nhiều lượt tương tác của dân mạng. Theo mọi người, học sinh đầu óc lúc nào cũng bay bổng, hay quên trước quên sau cho nên việc bị giáo viên phạt chép bài giống như ăn cơm bữa.

Từ việc sai chính tả, nói chuyện, ăn vụng, không thuộc bài,... và tuỳ theo lỗi nặng hay nhẹ sẽ được thầy cô quy ra số trang giấy, sương sương thì khoảng 100 dòng, nhiều thì vài chục trang giấy. Đặc biệt phải ghi chép cẩn thận, đàng hoàng chứ không được qua loa, dùng mẹo ghi đại ra đó. 

Em xin hứa từ nay sẽ không..., câu chép phạt kinh điển ám ảnh nhất cuộc đời học sinh khiến ai cũng sợ-2Một bạn cũng bị phạt với lỗi sai tương tự. (Ảnh: Cúc Phùng/Trường người ta)

 


Theo Helino 


học sinh

học trò

bản kiểm điểm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.