Hàng loạt học sinh Marie Curie dị ứng thuốc muỗi: Hiệu trưởng ‘cúi đầu xin lỗi’ phụ huynh

Mới đây, ông Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Marie Curie, Hà Nội viết thư xin lỗi học sinh và phụ huynh về sự cố hàng loạt học sinh của trường bị dị ứng thuốc diệt muỗi.

Mới đây, ông Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Marie Curie, Hà Nội viết thư xin lỗi học sinh và phụ huynh về sự cố hàng loạt học sinh của trường bị dị ứng thuốc diệt muỗi.

Theo phản ánh của nhiều phụ huynh trường Tiểu học Marie Curie Hà Nội, ngày 7/5, học sinh ngồi học trong lớp bị cay mắt, ngứa dữ dội ở vùng mặt, cổ, tay.

Sau khi phát hiện hiện tượng ngứa, dị ứng ở học sinh tại nhiều lớp, giáo viên trường này đã đưa hàng chục học sinh xuống phòng y tế nhà trường bôi thuốc, nghỉ ngơi.

Một phụ huynh có con học lớp 5 cho biết, sau khi về nhà, con vẫn không đỡ nên gia đình đã đưa còn vào viện khám và lấy thuốc.

Hang loat hoc sinh Marie Curie di ung thuoc muoi: Hieu truong ‘cui dau xin loi’ phu huynh hinh anh 1

 Trường Marie Curie Hà Nội, nơi học sinh bị dị ứng vì thuốc muỗi. (Ảnh: Tiền phong)

Liên quan đến vụ việc, mới đây, ông Nguyễn Xuân Khang - Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng Trường Marie Curie, Hà Nội viết thư xin lỗi học sinh và phụ huynh.

Cụ thể nội dung bức thư: "Trường Marie Curie mỗi năm phun thuốc diệt muỗi ít nhất hai lần. Lần nào cũng có kế hoạch chi tiết cẩn thận, chu đáo nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối sức khỏe của mọi người, nhất là của học trò. Khu vực ăn uống, nguồn nước, lương thực, thực phẩm… là những nơi được cách ly nghiêm ngặt. Trước đây chưa lần nào gặp sự cố như lần này.

Ngày chủ nhật (6/5) là đợt phun thuốc nhắc lại lần hai ở một số phòng học vẫn còn muỗi sau lần phun thuốc cách đây một tháng. Bên phun thuốc đề nghị đổi thuốc những vẫn là loại thuốc tốt của Anh, Đức để tránh muỗi kháng thuốc và tăng nồng độ. Do thời gian thuốc chưa kịp khuếch tán nên đến sáng 7/5, nhiều học sinh đến trường bị dị ứng thuốc muỗi.

Khi có hiện tượng học sinh bị dị ứng, y tế của trường ngay lập tức tiến hành sơ cứu học sinh, các lực lượng khác cũng tập trung khắc phục ở những phòng học có sự cố: Thay ga gối, lau cửa sổ, bàn ghế, bật quạt… Đến chiều và đêm 7/5, nhà trường tiếp tục khắc phục tồn dư của thuốc muỗi ở những phòng nói trên…

Sự cố phun thuốc muỗi lần này là bài học lớn cho nhà trường. Sự an toàn của học sinh mỗi khi đến trường là nhiệm vụ quan trọng nhất. Bài học kinh nghiệm lần này giúp chúng tôi chăm sóc học sinh tốt hơn.

Tôi cúi đầu xin lỗi quý vị cha mẹ học sinh và các con gặp sự cố sức khỏe ngày hôm nay. Tôi xin được chia sẻ trách nhiệm trước sức khỏe của các học sinh. Mong quý vị tha lỗi. Tôi vô cùng cảm ơn".

Bà Vũ Thị Nhung - Phó Hiệu trưởng nhà trường lý giải nguyên nhân nhiều học sinh bị dị ứng thuốc muỗi: “Thứ 7 cuối tuần vừa qua, nhà trường có thuê công ty vệ sinh môi trường phun thuốc muỗi. Nhà trường đã thực hiện rất nghiêm ngặt quy trình sau khi phun thuốc. Tuy nhiên, nhiều em có biểu hiện dị ứng thì nhà trường đã bôi thuốc và cho các em nằm nghỉ ngơi”.

“Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm thông báo tới phụ huynh từng lớp trên Zalo để phụ huynh được biết”, bà Nhung nói.

Theo VTC News


dị ứng

học sinh

hiệu trưởng

thư xin lỗi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.