Hillary Clinton không muốn con là bông hoa trong phòng kính

Bà Hillary Clinton là người mẹ dịu dàng, luôn quan tâm, chăm sóc, theo sát con trong quá trình trưởng thành. Bà cũng rất nghiêm khắc trong việc dạy con sống độc lập, có chủ kiến.

 Bà Hillary Clinton là người mẹ dịu dàng, luôn quan tâm, chăm sóc, theo sát con trong quá trình trưởng thành. Bà cũng rất nghiêm khắc trong việc dạy con sống độc lập, có chủ kiến.

Hillary Clinton, cựu Ngoại trưởng Mỹ, hiện là ứng viên đảng Dân chủ tranh cử tổng thống.

Trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, bà nhận được sự ủng hộ tích cực từ gia đình Obama. Bà Michelle Obama khẳng định một người mẹ tuyệt vời như Clinton sẽ là vị tổng thống tốt.

“Tôi tin tưởng Hillary sẽ làm tốt vai trò lãnh đạo đất nước vì tôi đã được chứng kiến lòng tận tụy của bà trong việc chăm sóc thế hệ trẻ nước ta. Bà không chỉ xuất sắc trong việc dạy dỗ con gái mình, mà còn quan tâm mỗi đứa trẻ trên đất nước này”, đệ nhất phu nhân Mỹ chia sẻ.

Hillary Clinton rất thành công trong việc giáo dục con gái Chelsea. Chelsea Clinton tốt nghiệp ngành Lịch sử của Đại học Stanford với tấm bằng danh dự rồi theo học chương trình thạc sĩ ngành Tâm lý học tại Đại học Oxford.

Năm 2010, ái nữ nhà Clinton hoàn thành khóa sau đại học tại trường Y tế Công cộng Mailman thuộc Đại học Columbia. Hai năm trước, Chelsea nhận bằng tiến sĩ ngành Quan hệ Quốc tế từ Đại học Oxford.

Cô là phóng viên đặc biệt của NBC News, hiện điều hành Quỹ Clinton và Sáng kiến Toàn cầu Clinton.

Chelsea Clinton có học vấn cao nhất và là một trong những người thành công nhất trong số các con tổng thống Mỹ. Những gì cô đạt được có sự đóng góp rất lớn từ bà Hillary Clinton.

Hillary Clinton khong muon con la bong hoa trong phong kinh hinh anh 1
Bà Hilllary đọc sách cùng con lúc Chelsea con nhỏ. Ảnh: Thư viện New York.

Theo sát con trong quá trình trưởng thành

Bà Clinton được biết đến là vợ của cựu Tổng thống Bill Clinton, cựu ngoại trưởng Mỹ và hiện là người đại diện đảng Dân chủ tranh cử tổng thống. Là nhà chính trị xuất sắc và bận rộn nhưng bà chưa từng lơ là việc dạy con.

Tại hội nghị của đảng Dân chủ hồi tháng 7, Chelsea Clinton khẳng định mẹ cô “tuyệt vời, ân cần và hài hước”.

“Ký ức sớm nhất của tôi là mỗi lần ngã, mẹ đều nâng dậy, ôm vào lòng rồi đọc sách cho tôi nghe mỗi tối. Từ đó, mỗi ký ức tuổi thơ của tôi đều có mẹ. Và dù gặp phải chuyện gì hay đối mặt sóng gió ra sao, mẹ vẫn luôn ở đó với tôi”, Chelsea kể.

Trong ký ức Chelsea, bà Hillary Clinton là người mẹ dịu dàng, chu đáo và gần gũi con thay vì hình ảnh một phụ nữ quyền lực mà người khác thường chứng kiến.

Bà sẵn sàng dành thời gian bên con, không bỏ lỡ bất cứ buổi biểu diễn piano nào của con gái, cùng con đi nhà thờ vào mỗi chủ nhật.

Bà dành những ngày nghỉ để cùng con ngắm mây, nói chuyện về khủng long và đọc sách cho con gái mỗi tối. Mỗi lần công tác xa nhà, Hillary không quên viết ghi chú gửi cô con gái nhỏ trong những ngày vắng mẹ.

Khi con gái lớn thêm chút nữa, câu chuyện trên bàn ăn gia đình không phải những vấn đề chính trị, mà là Chelsea đã học được gì ở trường hôm đó.

Cũng tại hội nghị hồi tháng 7, Chelsea Clinton tiết lộ rằng hiện tại, mẹ cô vẫn giữ thói quen đọc sách cho cháu gái và trong những ngày tranh cử khốc liệt, bà luôn tranh thủ chút thời gian để trò chuyện video cùng hai cháu ngoại.

Dạy con tự lập, có chủ kiến

Hillary yêu thương, gần gũi con gái nhưng không thể phủ nhận việc bà là người mẹ vô cùng nghiêm khắc.

Ứng viên đảng Dân chủ có những nguyên tắc không thể phá bỏ trong việc giáo dục con. Bà cho rằng phụ huynh không nên so sánh con mình với con nhà người khác hay tạo áp lực cho những đứa trẻ bằng sự kỳ vọng quá cao.

Bà chỉ muốn con làm hết sức, cố gắng bình tĩnh vượt qua những thử thách trong cuộc sống.

Hillary Clinton khong muon con la bong hoa trong phong kinh hinh anh 2

 "Mẹ nuôi nấng, chăm lo cuộc sống hàng ngày của chúng tôi bằng sự tận tụy, sáng tạo cùng tinh thần mạnh mẽ. Qua bà, tôi hiểu được tầm quan trọng của gia đình: Bố mẹ hy sinh giúp con có cuộc sống tốt đẹp hơn. Tôi nghĩ đó là bài học quý giá nhất", Hillary Clinton

“Chúng ta không thể kiểm soát cuộc sống của con từng phút, cũng không thể thả lỏng hoàn toàn và mặc con chống chọi một mình. Chúng ta cần cân bằng được việc định hướng và cho con không gian tự do”, bà Clinton chia sẻ.

Vì lẽ đó, bà luôn bên cạnh con trong thời kỳ trưởng thành nhưng không phải để dẫn dắt con từng bước mà là tạo môi trường cho con phát triển.

Từ nhỏ, Chelsea đã được bố mẹ tạo cho thói quen độc lập suy nghĩ, tự nhìn nhận, đánh giá vấn đề và biết cách bày tỏ ý kiến của bản thân.

Cô kể một lần nhắc đến tiểu thuyết A Wrinkle in Time với bố mẹ, bố mẹ chăm chú lắng nghe và bắt đầu trao đổi với cô về việc họ đang làm trong lĩnh vực giáo dục, chăm sóc sức khỏe.

“Bố mẹ luôn quan tâm ý kiến của tôi. Cảm giác được coi trọng, yêu thương, đó là những gì mẹ muốn tôi cũng như những đứa trẻ khác cảm nhận được từ gia đình”, Chelsea chia sẻ.

Cô trưởng thành dưới sự bao bọc của cha mẹ, không phải lo lắng về ăn gì, học ở đâu nhưng điều đó không có nghĩa Hillary Clinton nuôi dạy con thành bông hoa trong nhà kính.

Bà sẵn sàng để con chứng kiến những thất bại của bản thân, để mình thành tấm gương về lòng kiên trì, dũng cảm khi đối mặt khó khăn, thử thách.

Chelsea Clinton biết thời điểm tuyệt vọng nhất của mẹ vào năm 1994 khi cô mới 14 tuổi. Cô cũng chứng kiến cách mẹ vượt qua sự chán nản, trở lại với công việc và tiếp tục cuộc chiến bền bỉ trên trường chính trị.

Qua cuộc đời của mẹ, Chelsea học cách sống mạnh mẽ. Cô cũng được bố mẹ tạo thói quen tự lập từ nhỏ.

Bà Hillary từng khẳng định trẻ em cần sự giúp đỡ của gia đình và người lớn nhưng phải tự giải quyết vấn đề của mình dù đó là lớn hay nhỏ.

Vì thế, ngay trong khoảng thời gian sống trong Nhà Trắng với đội ngũ giúp việc đông đảo, Chelsea vẫn phải học cách làm việc nhà, tự dọn dẹp.

Sự giáo dục tốt của bà Hillary Clinton đã góp phần lớn vào thành công hiện tại của Chelsea. Cô hy vọng có thể trở thành người mẹ tuyệt vời như bà Clinton.
Theo Zing

Hillary Clinton


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.