CHÍNH THỨC: Học sinh tiểu học ở nội thành Hà Nội trở lại trường học trực tiếp từ 21/2

UBND TP Hà Nội thống nhất với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo cho học sinh lớp 1 đến lớp 6 của 12 quận nội thành trở lại trường từ ngày 21/2.

Nội dung trên có trong văn bản của UBND TP Hà Nội gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế và các quận vào tối 15/2.

Cụ thể, học sinh lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 ở 12 quận nội thành Hà Nội đi học trực tiếp từ 21/2 vào tất cả các ngày trong tuần. Trong khi đó, học sinh mầm non vẫn tiếp tục nghỉ ở nhà.

Cũng như các khối lớp khác, Hà Nội yêu cầu các trường không tổ chức bán trú, chỉ dạy trực tiếp 1 buổi/ngày.

Như vậy, thêm khoảng 400.000 học sinh sẽ đến trường vào tuần tới, trường học Hà Nội chính thức mở cửa cho toàn bộ 1,6 triệu học sinh. Ngoại trừ học sinh lớp 1, hầu hết đã không đến trường trong 9 tháng qua.

Về nguyên tắc, UBND TP. Hà Nội yêu cầu chỉ tổ chức học trực tiếp ở những địa bàn có mức độ dịch ở cấp 1, cấp 2. Những địa bàn có mức độ dịch ở cấp 3, 4 thì học sinh tiếp tục học trực tuyến ở nhà.

Các trường học phải đạt yêu cầu an toàn phòng chống dịch theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT và Sở Y tế TP. Hà Nội mới được tổ chức dạy học trực tiếp.

Giáo viên chưa tiêm đủ vaccine ngừa COVID-19 chỉ dạy trực tuyến.

Thành phố giao Sở Giáo dục chủ trì, phối hợp với Sở Y tế cùng đơn vị liên quan tiếp tục hướng dẫn UBND các quận tổ chức triển khai thực hiện theo đúng hướng dẫn của Trung ương và thành phố, đảm bảo an toàn khi tổ chức dạy và học trực tuyến.

Chủ tịch UBND các quận căn cứ tình hình thực tế để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho học sinh đi học trở lại trên địa bàn. Địa phương tiếp tục hoàn thiện, tăng cường cơ sở vật chất, nhân lực cho lực lượng y tế trường học, đảm bảo y tế trường được trang bị đầy đủ và sẵn sàng khi học sinh đến trường.

Tính đến ngày 14/2, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 của tất cả quận, huyện trên địa bàn và học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của các huyện ngoại thành Hà Nội đã trở lại trường.

Những ngày qua, Hà Nội ghi nhận trung bình khoảng 3.000 ca mắc/ngày và hiện không còn vùng đỏ, vùng cam.

Theo VTV.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/giao-duc/chinh-thuc-hoc-sinh-tieu-hoc-o-noi-thanh-ha-noi-tro-lai-truong-hoc-truc-tiep-tu-21-2-20220215211932047.htm?fbclid=IwAR19hIJiVoON6QWYp5a07lni_dMAdXKrz-KfYQpLc8hkGoG3ttZVn_j4Hf8

học sinh tiểu học

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.