'Hot boy Olympia' không dùng điện thoại, ngại khi nổi tiếng trên mạng

Đạt danh hiệu học sinh giỏi suốt 10 năm, giành huy chương bạc cuộc thi Toán, chơi cờ vua giỏi là những điều ấn tượng về Nguyễn Thành Vinh

Đạt danh hiệu học sinh giỏi suốt 10 năm, giành huy chương bạc cuộc thi Toán, chơi cờ vua giỏi là những điều ấn tượng về Nguyễn Thành Vinh - thí sinh Olympia đang được chú ý.

Khi Nguyễn Thành Vinh (học sinh lớp 11A2, THPT Quốc Oai, Hà Nội) "gây bão" mạng sau cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia phát sóng chiều 23/12, nhiều khán giả nhớ tới chàng á quân năm đầu tiên - Nguyễn Thành Vinh. 

Họ cùng tên, cùng chinh phục "đỉnh Olympia", cùng mang về vòng nguyệt quế cho riêng mình. Thú vị hơn, cái tên Nguyễn Thành Vinh không phải sự trùng hợp ngẫu nhiên giữa hai người.

Cách đây 17 năm, với lòng ngưỡng mộ dành cho á quân Olympia đầu tiên, người mẹ quê Quốc Oai (Hà Nội) đặt tên cho con trai út là Nguyễn Thành Vinh. Đúng như ước mơ của cha mẹ, cậu bé ngày ấy đã "tỏa sáng" với vòng nguyệt quế trên đầu vào năm 17 tuổi.

Không biết mình nổi tiếng trên mạng

Ghi điểm tuyệt đối với người hâm mộ nhờ phong thái thi đấu điềm tĩnh,  kiến thức phong phú cùng ngoại hình sáng, Nguyễn Thành Vinh được yêu mến gọi là "hot boy Olympia".

Hình ảnh được chia sẻ nhiều trên mạng, fan nữ liên tục "xin info" những ngày qua, song Thành Vinh không biết mình "hot" đến vậy. Bởi theo lời phụ huynh, Vinh không có điện thoại, cũng gần như không sử dụng mạng xã hội. 10X chỉ nghĩ mọi người ở trường biết tới mình nhiều hơn trước.

Hot boy Olympia không dùng điện thoại, ngại khi nổi tiếng trên mạng-1

Nguyễn Thành Vinh được khán giả quan tâm sau màn thể hiện ấn tượng tại Đường lên đỉnh Olympia. 10X về nhất tuần với 260 điểm. Ảnh cắt từ clip.

"Mình chưa từng nhận được sự yêu quý, quan tâm của nhiều người đến vậy. Mình thấy vui nhưng không quen với điều đó. Mình không phải người hướng ngoại, không tương tác nhiều trên mạng xã hội nên cảm thấy hơi ngợp. Mình không giỏi, không đẹp trai như mọi người nói, mà may mắn mới qua vòng tuần", Thành Vinh có phần dè dặt chia sẻ với chúng tôi.

Hơn một lần, nam sinh từ chối nhận mình giỏi giang, thông minh và cả danh hiệu "hot boy Olympia" người hâm mộ dành tặng. Thậm chí, 10X chia sẻ cậu cảm thấy tự ti hơn sau cuộc thi vì "ngại khi mọi người biết tới".

Từng đoạt huy chương bạc cuộc thi Toán

Thành Vinh khiêm tốn nói mình may mắn khi giành giải nhất cuộc thi tuần, song để trở thành một Olympian (thí sinh Olympia) là hành trình tích lũy kiến thức lâu dài của nam sinh.

Từ nhỏ, Thành Vinh đã ham đọc sách và duy trì niềm đam mê tới giờ. 10 năm đến trường, cậu đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. 10X thích nhất hai môn Toán và tiếng Anh.

Vinh từng được huy chương bạc tại Kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng (HOMC) năm lớp 10 và tham gia một số cuộc thi Toán ở địa phương. Vừa nói, cậu vừa giải thích thành tích của mình "không có gì" nên ngại chia sẻ sâu. 

Hot boy Olympia không dùng điện thoại, ngại khi nổi tiếng trên mạng-2

Hot boy Olympia không dùng điện thoại, ngại khi nổi tiếng trên mạng-3

Năm lớp 10, Thành Vinh giành vị trí á quân cuộc thi Đường đến tri thức 2017 do trường tổ chức. Ảnh: Đường Đến Tri Thức.

Như bao học sinh THPT Quốc Oai mơ ước chinh phục "đỉnh Olympia", Thành Vinh tham gia cuộc thi Đường đến tri thức 2017, có format giống hệt chương trình của VTV, do trường tổ chức. Vinh giành vị trí á quân và có cơ hội thi Olympia.

Trước Thành Vinh có 3 học sinh THPT Quốc Oai cũng tranh tài ở "đấu trường trí tuệ" này, nhưng Vinh là người đầu tiên mang vòng nguyệt quế về trường.

"Đến với Đường lên đỉnh Olympia, mình muốn thử thách kiến thức của mình, cũng như vào sâu nhất có thể. Mình vui khi là học sinh đầu tiên của trường giành được vòng nguyệt quế. Mình không có bí quyết ôn luyện gì mà chỉ đọc sách giáo khoa và cố gắng bao quát, mở rộng kiến thức", Thành Vinh chia sẻ.

Bên cạnh tự học, chàng trai cũng học hỏi các anh chị trong trường có niềm đam mê với Olympia. Gia đình, thầy cô là nguồn động viên về tinh thần cho nam sinh suốt hành trình chinh phục tri thức. 

Ngoan, chơi cờ vua giỏi nhưng hơi lười học

"Điểm mạnh của mình là may mắn. Còn điểm yếu thì rất nhiều. Ví dụ như học hành bình thường, khá lười, chỉ chăm khi làm những thứ mình thích. Mình thích chơi cờ vua và cũng thích xem chương trình có yếu tố lãng mạn. Nhưng mình cũng không hay xem vì mất thời gian", Thành Vinh chia sẻ những điều thú vị về bản thân.

Bên cạnh đó, Vinh tiết lộ mình cao 1,77 m, trong lớp 11A2 chỉ là "dân thường" và chưa xác định sẽ thi vào đại học nào trong tương lai.

Hot boy Olympia không dùng điện thoại, ngại khi nổi tiếng trên mạng-4Hot boy Olympia không dùng điện thoại, ngại khi nổi tiếng trên mạng-5Hot boy Olympia không dùng điện thoại, ngại khi nổi tiếng trên mạng-6

Hot boy Olympia không dùng điện thoại, ngại khi nổi tiếng trên mạng-7

Thành Vinh chia sẻ cậu chưa có cơ hội xem Nguyễn Thành Vinh - á quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ nhất - thi đấu, nhưng rất ngưỡng mộ và mong thành công như "tiền bối". Ảnh cắt từ clip.

Chú Nguyễn Hoàng Lưu - cha Thành Vinh - tiết lộ về cái tên được chọn cho con trai: "Vợ tôi xem Đường lên đỉnh Olympia từ năm đầu tiên và rất thích thí sinh Nguyễn Thành Vinh - á quân năm thứ nhất. Thấy bạn Vinh giỏi nên đặt tên con trai út theo cho phấn khởi, chứ cũng không nghĩ một ngày con được thi Olympia. Bản thân Vinh cũng thích và theo dõi Olympia từ năm cấp 1. Hai mẹ con thỉnh thoảng ngồi bàn luận với nhau về cuộc thi".

Ở nhà, Thành Vinh vâng lời cha mẹ và 3 chị gái. Hàng xóm, thầy cô đều đánh giá cậu bé Vinh ngoan, có phần nhút nhát.

Vinh không có điện thoại và gần như không sử dụng mạng xã hội. Bởi vậy, trước khi nhận "cuộc gọi thần thánh" thông báo được tham gia Đường lên đỉnh Olympia, Vinh dặn mẹ nếu số của ban tổ chức gọi đến thì nghe giúp.

Lo bận rộn với công bán hàng tạp hóa dễ quên, mẹ Vinh lưu số luôn thành "Đường lên đỉnh Olympia". Khi tin Vinh sẽ tranh tài tại cuộc thi tuần hai, tháng một, quý II được báo về, mẹ và chị gái của Vinh rất phấn khởi. Còn Vinh, khỏi phải nói, cười suốt vì vui sướng.

Niềm vui được nhân lên nhiều lần khi Thành Vinh xuất sắc giành vòng nguyệt quế. Cùng gia đình có mặt tại trường quay cổ vũ em trai, chị gái cả đang học Y của Vinh bật khóc vì tự hào.

Cha mẹ Vinh vui vẻ nói sau khi Vinh được vòng nguyệt quế, gia đình không thưởng cho con trai gì bằng hiện vật. Thay vào đó, họ động viên Vinh cố gắng trong cuộc thi tháng.

Phụ huynh Thành Vinh tiết lộ thêm: "Về nhà Vinh không chăm chỉ học, nhưng bù lại có tố chất thông minh nên tiếp thu kiến thức nhanh. Cha mẹ không có điều kiện kèm con ở nhà nên cháu tự học. Chúng tôi thường động viên con cố gắng vì nếu không học hành tốt, sau này làm nông như cha mẹ thì vất vả".

Bên cạnh học tốt, Thành Vinh còn biết chơi cờ vua từ khi mới 6-7 tuổi. 10X được ra Hà Nội thi cờ vua nhiều lần và từng giành huy chương đồng.

Theo Tri Thức Trực Tuyến


Đường lên đỉnh Olympia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.