Mẩu truyện trong sách lớp 1 gây tranh cãi: Bé sốt nhưng cô y tá tiêm thì thiêm thiếp, đến khi mẹ hôn lại khỏi bệnh?

Cách chữa bệnh khó hiểu này đã gây hoang mang cho không ít phụ huynh có con đang học lớp 1.

Không chỉ học trong sách giáo khoa, nhiều bậc cha mẹ thời nay cũng mua thêm cả sách tham khảo cho con để có thể tự rèn luyện. Với học trò lớp 1, rất cần phụ huynh đi mua cùng thẩm định vì thị trường sách tham khảo ngày càng phổ biến nên khó kiểm định chất lượng.

Điển hình mới đây, một trang trong sách Tiêng Việt đã gây xôn xao với nội dung câu chuyện gây tranh cãi khi đề cập đến cách chữa bệnh hết sức phi lý:

"Nụ hôn của mẹ

Chi bị sốt. Mẹ đưa bé lên trạm y tế. Cô y tá tiêm cho Chi. Chi vẫn nằm thiêm thiếp. Mẹ hôn lên trán Chi. Nụ hôn của mẹ thật ấm áp. Chi từ từ mở mắt, thì thầm:

- Mẹ à, con chả ốm nữa.

Mẹ sờ trán Chi. Bé đã hạ sốt".

Mẩu truyện trong sách lớp 1 gây tranh cãi: Bé sốt nhưng cô y tá tiêm thì thiêm thiếp, đến khi mẹ hôn lại khỏi bệnh?-1

(Ảnh: Minh Huệ)

Nhiều phụ huynh đã không khỏi sốc sau khi thấy trang sách này, bởi cách chữa bệnh hết sức vô lý. Bởi khi cô y tá tiêm cho cô bé Chi thì cô bé vẫn thiêm thiếp nằm vì sốt. Tuy nhiên, chỉ nhờ nụ hôn của mẹ đã khiến Chi hết bệnh!?

Cũng có phụ huynh cho biết: Có thể nội dung câu chuyện là sau khi cô y tá tiêm, đến khi mẹ hôn thì Chi hết sốt. Tuy nhiên vì cốt truyện thay đổi quá nhanh, tít cũng đặt là "Nụ hôn của mẹ" nên đã vô tình khiến độc giả nghĩ rằng nhờ nụ hôn nên Chi đã khỏi bệnh.

Một số cha mẹ cũng băn khoăn cách nói chuyện của cô con gái, khi dùng từ "chả" khi trò chuyện cùng mẹ. Phụ huynh cho biết con cái nói chuyện với người lớn như vậy là không phù hợp, và nên thay bằng các từ khác lịch sự hơn như: "Con không ốm nữa mẹ ạ", Con hết sốt rồi mẹ ơi"...

Một số bình luận của cha mẹ dưới bài đăng về nội dung câu chuyện này:

Phụ huynh Chi Hà cho rằng: "Theo mình hiểu, câu chuyện rút ra là tình yêu thương của mẹ thể hiện khi con bị ốm. Tuy nhiên cốt truyện đảo chiều nhanh quá nên dễ bị nhầm lẫn, chỉ nhờ nụ hôn của mẹ là bé đã hết sốt. Mà người mẹ con ốm mà hôn cũng không hợp lý, vì dễ nhiễm cả sốt cho bản thân lắm".

Phụ huynh Bùi Trà bình luận: "Nghe hơi vô lý chuyện vừa hôn xong là bé đã hết ốm luôn. Mình nghĩ viết rõ ràng, một thời gian sau mẹ đến thăm thì Chi đã hết ốm. Như vậy đúng hơn các mẹ nhỉ".

Hiện câu chuyện này vẫn nhận về nhiều bình luận góp ý của phụ huynh.

Theo  Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mau-truyen-trong-sach-lop-1-gay-tranh-cai-be-sot-nhung-co-y-ta-tiem-thi-thiem-thiep-den-khi-me-hon-lai-khoi-benh-162201910215219635.htm

sách giáo khoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.