Nam Định phát sóng ôn thi vào lớp 9 và lớp 12 trên truyền hình, Youtube trong thời gian nghỉ vì dịch Covid-19

Nam Định là tỉnh tiếp theo áp dụng hình thức học qua truyền hình dành cho học sinh các cấp trong thời gian nghỉ chống dịch Covid-19.

Nam Định phát sóng ôn thi vào lớp 9 và lớp 12 trên truyền hình, Youtube trong thời gian nghỉ vì dịch Covid-19-1Ảnh minh họa

Để học sinh cuối cấp THCS và THPT có điều kiện hệ thống hóa lại kiến thức, mới đây Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định đã phối hợp với đài Phát thanh -truyền hình của tỉnh phát sóng các chương trình có nội dung ôn tập các môn học trong thời gian nghỉ chống dịch Covid-19.

Theo đó, đối với học sinh lớp 9 vẫn tiếp tục nghỉ, sở bố trí các khung giờ 9h25, 15h, 17h lần lượt cho các môn Toán, Ngữ Văn và tiếng Anh. 3 bộ môn này được phát sóng hằng ngày từ 3/3 để học sinh tiện theo dõi. Các môn hoc quan trọng khác như Hóa học, Vật lý, Sinh học, Giáo dục công dân vẫn được chiếu xen kẽ các ngày trong tuần kể từ 9/3.

Nam Định phát sóng ôn thi vào lớp 9 và lớp 12 trên truyền hình, Youtube trong thời gian nghỉ vì dịch Covid-19-2


Đối với học sinh lớp 12 của tỉnh Nam Định, tuy được sắp xếp đến trường học như thông báo trước đó, nhưng tỉnh vẫn tổ chức bố trí phát sóng nội dung ôn tập trên Youtube cùng website của Sở GD & ĐT Nam Định. Các bài giảng sẽ lần lượt được tải lên trên hai kênh này để học sinh theo dõi.

Như vậy, sau một vài tỉnh thành thì Nam Định cũng đã áp dụng phương pháp học qua sóng truyền hình nhằm bổ trợ lại kiến thức quan trọng cho học sinh của tỉnh trong thời gian bệnh Covid-19 diễn biến khó lường. Với cách làm này, hy vọng thầy và trò tỉnh Nam Định sẽ giảm bớt khó khăn về việc ôn tập bài vở trước khi quay trở lại lớp học.

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/nam-dinh-phat-song-on-thi-vao-lop-9-va-lop-12-tren-truyen-hinh-youtube-trong-thoi-gian-nghi-vi-dich-covid-19-220203315275454.htm

dạy học online

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.