Nam sinh bày cách gian lận thi cử với khẩu trang khiến cộng đồng mạng tranh cãi nảy lửa

Nam sinh này ngồi trong lớp học đeo khẩu trang rất nghiêm túc, nhưng chẳng ai ngờ đây lại chính là "đạo cụ" giúp anh chàng này gian lận thi cử.

Thời gian vừa qua, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trên toàn thế giới khiến quá trình dạy và học ở nhiều nước phải chịu ảnh hưởng không hề nhỏ. Và cũng từ đây, chiếc khẩu trang trở thành vật dụng không thể thiếu đối với mỗi người. Đối với các bạn học sinh đến trường cũng không ngoại lệ, thậm chí trong các giờ thi vấn đáp online, nhiều thầy cô còn tận dụng chính chiếc khẩu trang yêu cầu học sinh che mắt lại để chống gian lận.

Tuy nhiên, hội "nhất quỷ nhì ma" lại "biến hóa" chính chiếc khẩu trang được sử dụng với mục đích chính là để phòng, chống dịch bệnh thành "đạo cụ" để... gian lận thi cử. Cụ thể, trong một clip được chia sẻ mới đây, một nam sinh ngồi trong lớp học đeo khẩu trang rất nghiêm túc. Thế nhưng, khi nam sinh này kéo chiếc khẩu trang ra thì mặt bên trong của chiếc khẩu trang này lại được ghi chi chít các công thức, chữ viết. Hóa ra đây chính là "chiêu trò" gian lận thi cử mới của học sinh.

Nam sinh bày cách gian lận thi cử với khẩu trang khiến cộng đồng mạng tranh cãi nảy lửa-1
(Nguồn clip: TikTok @sunny_55555555)

Ngay sau khi clip này được đăng tải trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Một số bạn học sinh xem ra đã biết tới hình thức này, thậm chí còn "mắng" chủ bài đăng không nên chia sẻ ra tránh để thầy cô giáo phát hiện, một số khác thì tag bạn cùng lớp vào để bắt chước theo. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng dù với hình thức nào đi nữa thì gian lận thi cử là một hành động vô cùng xấu xí, cần phải bài trừ triệt để.

- Bạn này đã gian lận thi cử rồi lại còn lên mạng khoe "chiến tích", không hay ho gì đâu nhé!

- Mình nghĩ bạn ấy làm clip cho vui thôi, chứ chữ bé tí thế kia dù có căng mắt ra cũng khó đọc, mà khẩu trang cứ mở ra mở vào nhiều thì thầy cô sẽ chú ý, không gì qua mắt được thầy cô đâu nha.

- Vui thôi đừng vui quá, đây là đang lợi dụng tình hình dịch bệnh để có hành động xấu xí đó.

- Bạn này sáng tạo quá, nhưng hình như sáng tạo không đúng lúc đúng chỗ rồi.

Theo Hoahoctro.tienphong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/nam-sinh-bay-cach-gian-lan-thi-cu-voi-khau-trang-khien-cong-dong-mang-tranh-cai-nay-lua-post1405774.tpo

gian lận thi cử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.