Nghỉ ở nhà chơi giải đố, đây là bài toán hot nhất trên mạng, tưởng dễ làm mãi vẫn sai

Nếu nhìn qua sẽ nghĩ đây là một bài toán đơn giản, nhưng chưa chắc bạn đã có thể đưa ra đáp án đúng.

Những ngày qua, hầu hết người dân đã ở nhà, hạn chế ra ngoài đường, nâng cao cảnh giác chống dịch COVID-19 theo chủ trương của Chính phủ.

Để giúp các cư dân mạng ở nhà không cảm thấy quá nhàm chán, một bài toán đã được chia sẻ rầm rộ trên mạng nhằm thách đố nhau. Nhiều đáp án được dân tình đưa ra để rồi ai cũng bất ngờ với đáp án chính xác. Tưởng đơn giản nhưng phải rất thông minh và tinh ý, bạn mới có thể tính được đáp án chính xác.

Trước khi đến với đáp án, các bạn hãy nhìn vào bài toán này để tự đưa ra cho mình câu trả lời nhé.

Nghỉ ở nhà chơi giải đố, đây là bài toán hot nhất trên mạng, tưởng dễ làm mãi vẫn sai-1Bài toán tưởng chừng đơn giản nhưng cũng làm khó được một số người

Bài toán này được các trang mạng xã hội chia sẻ và ngay lập tức thu về lượng bình luận lớn. Rất nhiều người tham gia vào giải đố và đưa ra các đáp án cùng cách tính khác nhau. Bài toán này trở nên "hot" là bởi thoạt nhìn sẽ thấy đề bài rất đơn giản, kích thích nhiều người tham gia tính toán. Tuy nhiên nếu không để ý nhiều cái bẫy mà đề bài "giăng" ra thì sẽ ra đáp số sai lệch hoàn toàn. Cũng chính bởi vậy, rất nhiều người càng tò mò về đáp án và thử tính theo nhiều cách.

Dưới đây là một số đáp án mà cư dân mạng đưa ra nhằm tranh luận trên Facebook:

Nghỉ ở nhà chơi giải đố, đây là bài toán hot nhất trên mạng, tưởng dễ làm mãi vẫn sai-2Nghỉ ở nhà chơi giải đố, đây là bài toán hot nhất trên mạng, tưởng dễ làm mãi vẫn sai-3Nghỉ ở nhà chơi giải đố, đây là bài toán hot nhất trên mạng, tưởng dễ làm mãi vẫn sai-4

Dân mạng đưa ra nhiều đáp án và cả cách tính khác nhau

Bí quyết để giải bài toán này là không được nóng vội mà bình tĩnh xử lý từng dữ kiện đề bài, đồng thời xác định rõ câu hỏi của bài toán. Một phần rất quan trọng đó là phải thật tinh mắt nữa các bạn nhé.

Đáp án: 43

1 đôi giày + 1 đôi giày + 1 đôi giày = 30

=> 1 đôi giày = 30:3 = 10

=> 1 chiếc giày = 10:2 = 5

Người + người + 1 đôi giày = 20

=> Người = (20 - 10) : 2 = 5

Đôi vòng + đôi vòng + người = 13

=> Đôi vòng = (13 - 5) : 2 = 4

=> 1 chiếc vòng = 4 : 2 = 2

Ở câu hỏi, các bạn để ý kĩ người đã đeo đôi vòng và đi 1 đôi giày, vậy phép tính là:

1 chiếc giày + (người + đôi vòng + đôi giày) x 1 chiếc vòng = 5 + (5 + 4 + 10) x 2 = 43.

Vậy đáp án bài toán này là 43.

Chỉ cần tinh mắt một chút là có thể giải bài toán này rồi!

Theo Giadinh.net

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nghi-o-nha-choi-giai-do-day-la-bai-toan-hot-nhat-tren-mang-tuong-de-lam-mai-van-sai-d233235.html

bài toán đố


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.