Nữ sinh 2002 xin việc nhưng nói trống không, nhà tuyển dụng ngứa mắt đuổi thẳng: "Đi đẻ đi, em rất thích hợp làm mẹ thiên hạ"

Cách nói chuyện không có tí nào tôn trọng người tuyển dụng đã khiến bạn học sinh này nhận về rất nhiều bình luận chỉ trích.

Cách nói chuyện không có tí nào tôn trọng người tuyển dụng đã khiến bạn học sinh này nhận về rất nhiều bình luận chỉ trích.
 

Kỹ năng phỏng vấn luôn là kỹ năng quan trọng để nhà có tuyển dụng có cái nhìn toàn diện và rõ nét hơn về ứng viên bên cạnh những thông tin đã được đề cập trong CV. Bằng chứng là chỉ cần gõ cụm từ khóa "những câu hỏi nhà tuyển dụng thường hỏi trong buổi phỏng vấn" sẽ ra hàng nghìn kết quả. Thái độ luôn quan trọng hơn trình độ nên dù CV của bạn có xuất sắc mà năng lực phỏng vấn cũng như kỹ năng giao tiếp kém thì cũng vẫn sẽ tạch ngay từ "vòng gửi xe".

Thường học sinh, sinh viên khi tìm hiểu về công việc part-time nào đó sẽ nhắn tin hỏi quản lý thông tin. Nhưng nhiều bạn đôi khi nhắn tin rất cụt lủn, thậm chí còn nhắn trống không, chửi ngược lại luôn cả quản lý. Kiểu nói chuyện đó thể hiện thái độ làm việc không chuyên nghiệp cũng như rất dễ gây mất lòng nhà tuyển dụng. Như trường hợp của cô nàng dưới đây đã bị bóc phốt vì lối nói chuyện "mẹ thiên hạ" khi đi xin việc.

Nữ sinh 2002 xin việc nhưng nói trống không, nhà tuyển dụng ngứa mắt đuổi thẳng: Đi đẻ đi, em rất thích hợp làm mẹ thiên hạ-1Từ câu đầu tiên, nữ sinh không chào hỏi hay giới thiệu bản thân mà hỏi ngay "Đang tuyển nhân viên à?". Cách nói chuyện trống không khiến không chỉ nhà tuyển dụng mà đến người xem cũng phải nhức mắt. Cuối cùng quản lý shop không chịu nổi cũng phải đành nói lại: "Đi đẻ đi em, chị nghĩ em thích hợp làm mẹ", "Mẹ thiên hạ đó, mới nhỏ tuổi ăn nói láo toét. Tao đẻ được mày đó mày liệu hồn à. Trước khi đi làm thì mày nên đi học đi".

Đoạn hội thoại nhanh chóng nhận về nhiều sự chú ý của dân mạng. Rất nhiều ý kiến cho rằng cách nói chuyện của bạn học sinh, sinh viên quá thiếu chuyên nghiệp khi ăn nói trống không, cộc lốc: "Không biết định đi làm hay trở thành mẹ người ta đây", "Xin việc thì nhẹ nhàng thôi nha. Tốn mấy giây để gõ ra câu tử tế đâu", "Xưa tầm tuổi này đi làm mình toàn gọi dạ bảo vâng"...

Nếu còn giữ thái độ đó khi đi xin việc thì chắc chắc bạn học sinh, sinh viên này sẽ khó được nơi nào chấp nhận. Trình độ của bạn chưa biết như thế nào nhưng thái độ nói chuyện thiếu chuyên nghiệp chính là điều đầu tiên các nhà tuyển dụng nhìn vào. Bên cạnh đó nên suy nghĩ trước khi đặt câu hỏi để thể hiện sự tôn trọng với HR bởi dù không làm việc cùng doanh nghiệp đó thì hình ảnh của bạn cũng sẽ không bị xấu trong mắt bất kỳ ai.

Còn rất nhiều kinh nghiệm khi đi xin việc cần phải học nhưng tôn trọng người tuyển dụng là một trong những điều cơ bản nhất. Vậy nên nhớ "uốn lưỡi bảy lần" khi nói chuyện nhé các bạn!

Câu chuyện trên xác thực hay không, có hay không cũng không quan trọng nữa vì thái độ khi đi tìm việc của các ứng viên là điều mà xưa nay các nhà tuyển dụng luôn lắc đầu ngao ngán. Đây không phải là lần đầu một ứng viên ăn nói không tử tế như vậy. Nếu được nhận vào làm thì họ sẽ là sếp của bạn, nên ngay từ câu đầu tiên, hãy học cách lịch sự và tôn trọng nhau!
 


Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/nu-sinh-2002-xin-viec-nhung-noi-trong-khong-nha-tuyen-dung-ngua-mat-duoi-thang-di-de-di-em-rat-thich-hop-lam-me-thien-ha-22019261185652631.htm

tuyển dụng

xin việc

Phỏng vấn xin việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.