Phụ huynh choáng vì các khoản thu 'trên trời', Hải Dương yêu cầu trường báo cáo

Đại diện Trường THPT Thanh Miện 3 (Hải Dương) thông tin bảng kê khai chi tiết các khoản thu được đăng tải lên mạng xã hội là số tiền dự kiến, thăm dò phụ huynh và trường chưa tiến hành thu của học sinh nào.

Trao đổi với PV VietNamNet, hôm nay (12/9), ông Phạm Văn Hy, Hiệu trưởng Trường THPT Thanh Miện 3, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương, cho biết nhà trường đã gửi báo cáo về Sở GD-ĐT tỉnh Hải Dương để giải trình thông tin phản ánh trên mạng xã hội về một số khoản thu chưa đúng quy định đầu năm học.

Cụ thể, trước đó, cô chủ nhiệm lớp 10D Trường THPT Thanh Miện 3 đã phát cho phụ huynh tờ kê các mục dự kiến sẽ thu trong buổi họp phụ huynh đầu năm. Tổng số tiền sẽ thu theo thông báo này là 8.715.000 đồng/học sinh.

Danh sách các khoản thu của nhà trường gồm có: Học phí: 420.000 đồng/kỳ; gửi xe: 360.000 đồng/năm; bảo hiểm thân thể: 300.000 đồng/năm; học thêm hè: 920.000 đồng; học thêm: 2.176.000 đồng; quỹ hội: 200.000 đồng, xã hội hoá: 300.000 đồng...

Danh sách các khoản thu đầu năm phụ huynh được phát. Ảnh: Người dân cung cấp.

Một phụ huynh lớp 10D, Trường THPT Thanh Miện 3, ý kiến: "Nhận thông báo các khoản thu chúng tôi choáng váng. Gia đình làm nông nghiệp, đầu năm đã đóng gần chục triệu đồng. Có những khoản thu như học hè sang năm nhà trường cũng tính vào năm nay. Các em đã học đâu trường đã vội tính thu tiền?".

Trước thông tin này, ông Hy cho biết đây là số tiền dự kiến để thăm dò phụ huynh chứ chưa tiến hành thu. Sau khi có thông tin, nhà trường đã yêu cầu cô giáo chủ nhiệm lớp 10D giải trình và ngưng ngay việc thu chi trái quy định.

Ông Phạm Hồng Quân, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hải Dương, thông tin sở đã yêu cầu Trường THPT Thanh Miện 3 báo cáo.

Theo báo cáo, nhà trường đã họp và cử Phó Hiệu trưởng Phạm Quốc Huy, một giáo viên trưởng khối lớp 10 và cô Vũ Thị Thủy (giáo viên chủ nhiệm lớp 10D) đến nhà anh Phạm Văn T. (ở huyện Ninh Giang, Hải Dương) - người đăng bài viết lên mạng xã hội, để xác minh, trao đổi cụ thể.

Tại cuộc làm việc, cô Thủy xác nhận thông tin bảng kê danh sách các khoản nộp mà anh T. đăng lên mạng xã hội là do mình lập ra. Lãnh đạo Trường THPT Thanh Miện 3 nhận những sai sót về các nội dung cô Thủy đã gửi cho phụ huynh và hứa sẽ khắc phục. 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/phu-huynh-choang-vi-cac-khoan-thu-tren-troi-hai-duong-yeu-cau-truong-bao-cao-2188627.html?fbclid=IwAR0D9lzzVoPSsvgBUg_lIpT55l1pf5CTApR0u9hDcZxKfApxeNtwjISr5GA

phụ huynh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.