Phụ huynh tá hỏa vì hệ giáo dục thường xuyên hết chỉ tiêu

Nhiều phụ huynh bất ngờ khi trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thông báo dừng tuyển sinh lớp 10 vì đã hết chỉ tiêu.

Ghi nhận tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN- GDTX) quận Tân Bình sáng 10-7, nhiều trường hợp đến nộp hồ sơ nhập học là học sinh ở các quận/huyện khác.

Phụ huynh tá hỏa vì hệ giáo dục thường xuyên hết chỉ tiêu-1

Phụ huynh đến làm thủ tục nhập học cho con tại Trung tâm GDNN-GDTX quận Tân Bình sáng 10-7

Cầm hồ sơ nhập học của con trên tay, chị Nguyễn Thị Hương (ngụ quận Tân Phú) hớt hải chạy vào Trung tâm GDNN-GDTX quận Tân Bình. Chị Hương cho biết sáng nay đến Trung tâm GDNN-GDTX quận Tân Phú thì thấy trung tâm đóng cửa, dán thông báo dừng tuyển sinh lớp 10.

"Tôi sốc lắm, không nghĩ hệ giáo dục thường xuyên mà cũng hết chỉ tiêu. Không có thời gian bàn bạc lại với gia đình, tôi đến các trung tâm GDNN-GDTX quận lân cận để hỏi xem còn tuyển sinh nữa không" – chị Hương rầu rĩ.

Chị Hương cho hay con gái rớt cả 3 nguyện vọng vào lớp 10 THPT. Với mức 12,75 điểm, gia đình định hướng cho con học hệ GDTX gần nhà chứ không chờ các trường THPT công lập thông báo bổ sung chỉ tiêu.

Tương tự, em Trần Tuấn Kiệt (quận Tân Phú) cũng bất ngờ khi trung tâm GDNN-GDTX gần nhà không nhận hồ sơ nữa.

Kiệt thở dài nói: "Rút học bạ xong là em đi nộp hồ sơ liền, vậy mà khi đến nơi thì ngỡ ngàng. Anh trai phải chở em chạy qua trung tâm khác để làm hồ sơ nhập học. Em cảm thấy rất tiếc vì bỏ lỡ cơ hội học gần nhà"

Phụ huynh tá hỏa vì hệ giáo dục thường xuyên hết chỉ tiêu-2

Phụ huynh, học sinh xếp hàng chờ làm thủ tục tại Trung tâm GDNN-GDTX quận Tân Phú

Phụ huynh tá hỏa vì hệ giáo dục thường xuyên hết chỉ tiêu-3

Phụ huynh tá hỏa vì hệ giáo dục thường xuyên hết chỉ tiêu-4

Phụ huynh và học sinh được tư vấn cẩn thận trước khi làm hồ sơ nhập học

Ông Lưu Thanh Tòng, Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX quận Tân Phú, cho biết trung tâm đã dán thông báo dừng tuyển sinh từ sáng 9-7.

"Thật kỷ lục, lần đầu tiên trung tâm tôi tuyển sinh nhanh như vậy. Trong vòng 6 ngày đã tuyển đủ 630 chỉ tiêu. Từ hôm qua đến nay vẫn còn rất nhiều phụ huynh và học sinh đến nộp hồ sơ nhưng trung tâm không thể nhận thêm vì đã quá tải" – ông Tòng thông tin.

Phụ huynh tá hỏa vì hệ giáo dục thường xuyên hết chỉ tiêu-5

Trung tâm GDNN-GDTX quận Tân Phú thông báo tạm dừng tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 từ ngày 9-7

Bà Phạm Thị Thúy Nhài, Phó Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX quận Tân Bình, cho biết chỉ tiêu của trung tâm năm nay là 670 học viên, đến nay đã tuyển được khoảng 200 học viên. Để đáp ứng nhu cầu của học sinh, trung tâm tăng cường bố trí thêm cán bộ hỗ trợ tư vấn.

Còn tại quận Gò Vấp, ông Phạm Minh Tùng, Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX, cho biết mặc dù không có tình trạng phụ huynh xếp hàng chờ làm thủ tục nhưng số lượng người vẫn đông hơn những ngày trước.

"Những năm trước, khoảng đầu tháng 8 mới đông người đến làm thủ tục. Năm nay từ đầu tháng 7 đã bắt đầu nhộn nhịp. Với tình hình này, các trung tâm có thể hoàn thành chỉ tiêu sớm" – ông Tùng nhận xét.

Năm học 2024-2025, hệ GDTX cấp THPT được Sở GD-ĐT TP HCM giao hơn 12.000 chỉ tiêu lớp 10.

Theo NLĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/phu-huynh-ta-hoa-vi-he-giao-duc-thuong-xuyen-het-chi-tieu-196240710124545698.htm

lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.