Sau một buổi sáng đến trường, Đồng Nai gửi thông báo khẩn cho học sinh nghỉ hết tháng 2

Tỉnh giao Sở GD&ĐT Đồng Nai chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch học trực tuyến và trên truyền hình để đảm bảo chương trình học.

Ngày 17/2, học sinh các cấp tại Đồng Nai đã trở lại trường học bình thường, ngoại trừ một số trường tư thục có kế hoạch trở lại muộn hơn sau kỳ nghỉ Tết. Các trường đều thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt, chuẩn bị nước sát khuẩn trước cổng trường, yêu cầu giữ khoảng cách, đeo khẩu trang.

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngay trong sáng nay Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, ông Thái Bảo ký quyết định về việc cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh. Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo cho trẻ em mầm non, học sinh các cấp, sinh viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 18/2 đến hết tháng 2 để đảm bảo sức khỏe cho người dân và kiểm soát dịch bệnh.

Sau một buổi sáng đến trường, Đồng Nai gửi thông báo khẩn cho học sinh nghỉ hết tháng 2-1

Ảnh minh hoạ

Cụ thể, UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng hiện nay tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Nhiều người từ các địa phương sẽ quay trở lại làm việc và học tập tại tỉnh sau Tết Nguyên đán nên nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng rất cao.

Trước đó, Đồng Nai đã có thông báo ngày 17/2, trẻ mầm non, học sinh, học viên toàn tỉnh sẽ nhập học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Sở GD&ĐT tỉnh yêu cầu các trường thực hiện tổng vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học, đảm bảo thông thoáng, sạch sẽ trước khi cho trẻ, học sinh, học viên đi học trở lại.

Tỉnh giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch học trực tuyến và trên truyền hình để đảm bảo chương trình học. Đồng Nai yêu cầu tất cả người dân đã từng đến, về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương từ ngày 15/1 chủ động liên hệ với Trạm Y tế xã, phường hoặc cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, giám sát sức khỏe.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


nghỉ học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.