Sinh viên các trường Y dược tiếp tục "thần tốc" lên đường hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch

Bác sĩ Nội trú và sinh viên trong đoàn tình nguyện sẽ chia các nhóm di chuyển tới Bắc Ninh, Bắc Giang, sau đó tiếp tục chia nhỏ về CDC của 2 địa phương này để hỗ trợ phòng chống dịch bệnh.

Để đáp ứng nhu cầu cấp bách về nhân lực của tâm dịch Bắc Ninh, Bắc Giang cũng như phúc đáp lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Y tế, các vị Chủ tịch Hội đồng trường và Hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng Y dược trong cả nước đã bày tỏ tinh thần sẵn sàng tham gia chống dịch ở bất cứ địa phương nào theo sự điều phối, phân công của lãnh đạo Bộ Y tế.

Trường Đại học Y Hà Nội

Nhà trường đã cho xuất quân đợt 3 với 50 cán bộ, BS Nội trú và sinh viên của lớp Y4, Y5 YHDP. Đoàn tình nguyện sẽ chia làm 2 nhóm, một nhóm gồm 10 sinh viên được phân công đến huyện Tiên Du tỉnh Bắc Ninh và 40 cán bộ, sinh viên còn lại sẽ đến Thành phố Bắc Ninh, sau đó tiếp tục chia nhỏ về CDC Bắc Ninh và các địa bàn trong thành phố để hỗ trợ phòng chống dịch bệnh.

Đặc biệt, khi giao nhiệm vụ cho sinh viên, thầy Tạ Thành Văn - Bí thư Đảng ủy, chủ tịch Hội đồng trường đã nhắc lại câu nói của Bác Hồ, nhấn mạnh sinh viên phải "cùng ăn, cùng ngủ, cùng làm việc" với các nhân viên y tế tại địa phương, vượt qua những thiếu thốn về trang thiết bị y tế, hỗ trợ hết mình để nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh.

Sinh viên các trường Y dược tiếp tục thần tốc lên đường hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch-1

Sinh viên các trường Y dược tiếp tục thần tốc lên đường hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch-2

Sinh viên các trường Y dược tiếp tục thần tốc lên đường hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch-3

Sinh viên các trường Y dược tiếp tục thần tốc lên đường hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch-4

Đến tiễn đoàn sinh viên lần này, rất vinh dự khi có sự hiện diện của các thầy cô Lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban giám hiệu, trưởng phòng các phòng, ban, Viện đào tạo, Trung tâm, Bộ môn của nhà trường cùng các đồng chí Lãnh đạo Trung ương Đoàn, Trung ương Hội SV Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam

Sinh viên các trường Y dược tiếp tục thần tốc lên đường hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch-5

Sinh viên các trường Y dược tiếp tục thần tốc lên đường hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch-6

Sinh viên các trường Y dược tiếp tục thần tốc lên đường hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch-7

Sinh viên các trường Y dược tiếp tục thần tốc lên đường hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch-8

Về phía Thành Đoàn - Hội Sinh viên TP. Hà Nội có Đ/c Chu Hồng Minh - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Chủ tịch Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội

Sinh viên các trường Y dược tiếp tục thần tốc lên đường hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch-9

Sinh viên các trường Y dược tiếp tục thần tốc lên đường hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch-10

Sinh viên các trường Y dược tiếp tục thần tốc lên đường hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch-11

Sinh viên các trường Y dược tiếp tục thần tốc lên đường hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch-12

Mọi người gửi gắm nhiều tình cảm và trao tặng nhiều phần quà là tiền mặt, trang bị y tế, nhu yếu phẩm cho đoàn tình nguyện lần này (Ảnh: HMU Xpress - Ban Truyền thông Thông tin Trường ĐH Y Hà Nội)

Trường Đại học Y Dược Thái Bình

5h30 sáng, ngày 01/06, đoàn xe chở đội tình nguyện gồm 12 cán bộ, giảng viên và 60 sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình lăn bánh hướng về huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Gác lại nhiệm vụ giảng dạy, học tập để xung phong góp sức cho công tác bảo vệ sức khỏe cộng đồng - mỗi tình nguyện viên xứng đáng là một chiến binh quả cảm. Cán bộ, nhân viên, giảng viên cùng sinh viên toàn trường vô cùng tự hào gửi lời chúc thượng lộ bình an, tuyệt đối giữ an toàn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Sinh viên các trường Y dược tiếp tục thần tốc lên đường hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch-13

Sinh viên các trường Y dược tiếp tục thần tốc lên đường hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch-14

Sinh viên các trường Y dược tiếp tục thần tốc lên đường hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch-15

Sinh viên các trường Y dược tiếp tục thần tốc lên đường hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch-16

Đoàn tình nguyện một lòng hướng về nơi tâm dịch Bắc Giang, quyết tâm chung sức đẩy lùi dịch bệnh, sớm ngày chiến thắng trở về

Sinh viên các trường Y dược tiếp tục thần tốc lên đường hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch-17

Sinh viên các trường Y dược tiếp tục thần tốc lên đường hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch-18

Ảnh: Sinh Viên Y Dược Thái Bình

Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai

Trưa 1/6 gần 350 sinh viên tình nguyện cùng các giảng viên Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai do PGS.TS. Đào Xuân Cơ - Phó Giám đốc bệnh viện Bạch Mai làm trưởng đoàn đã có mặt ở tâm dịch Bắc Giang. Ban lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cũng như Hội đồng Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai đã tập huấn khẩn cấp, trang bị đầy đủ, chi tiết các kỹ năng chuyên môn về tiêm vaccine phòng COVID-19, cũng như các kỹ năng phòng ngừa lây nhiễm cho tất cả các sinh viên.

Tại tâm dịch Bắc Giang, PGS.TS. Đào Xuân Cơ và đoàn công tác đã đến thăm Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang, nơi các chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai đang nỗ lực thiết lập Đơn vị Hồi sức tích cực để tiếp nhận và điều trị những bệnh nhân mắc COVID-19 có diễn biến nặng.

Sinh viên các trường Y dược tiếp tục thần tốc lên đường hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch-19

Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai đã đồng lòng đăng ký tình nguyện tham gia vào tâm dịch Bắc Giang, Bắc Ninh để chia lửa cùng các thầy cô nhà trường

Sinh viên các trường Y dược tiếp tục thần tốc lên đường hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch-20

Sinh viên các trường Y dược tiếp tục thần tốc lên đường hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch-21

Sinh viên các trường Y dược tiếp tục thần tốc lên đường hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch-22

Sinh viên các trường Y dược tiếp tục thần tốc lên đường hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch-23

Nhiệm vụ của đoàn là thực hiện việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho công nhân hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh (Ảnh: Thành Dương/ Group Thông tin Y tế/ Sưu tầm)

Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định

Sáng 28/5, trường Đại học Điều dưỡng Nam Định tổ chức Lễ xuất quân của đoàn 54 cán bộ, giảng viên, sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Bắc Giang.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Thanh Tùng, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Điều dưỡng Nam Định cho biết đoàn gồm 10 bác sĩ và 44 sinh viên được chọn từ tổng số 350 cán bộ, giảng viên và sinh viên trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đăng ký tình nguyện lên đường "tiếp lửa" cho tỉnh Bắc Giang.

Sinh viên các trường Y dược tiếp tục thần tốc lên đường hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch-24

Sinh viên các trường Y dược tiếp tục thần tốc lên đường hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch-25

Sinh viên các trường Y dược tiếp tục thần tốc lên đường hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch-26

Sinh viên các trường Y dược tiếp tục thần tốc lên đường hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch-27

Cán bộ, giảng viên và sinh viên trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đăng ký tình nguyện lên đường "tiếp lửa" cho tỉnh Bắc Giang (Ảnh: Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định)

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/loat-anh-hung-huc-khi-the-sinh-vien-cac-truong-y-duoc-tiep-tuc-than-toc-len-duong-ho-tro-bac-ninh-bac-giang-chong-dich-161210106235242206.htm

Covid-19 Bắc Giang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.