Thanh toán lệ phí đăng ký xét tuyển trực tuyến, thí sinh lưu ý gì?

Thí sinh cần chú ý chuẩn bị tài khoản thanh toán theo 4 hình thức và 15 kênh thanh toán mà Bộ GD&ĐT quy định. Các bạn cần xác định sử dụng tài khoản nào của mình thuận lợi, phù hợp nhất để dễ dàng thao tác.

Thạc sĩ Phạm Doãn Nguyên, Giám đốc Trung tâm tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế-Tài chính TP.HCM, nhận định, năm nay mức điểm trúng tuyển có thể tăng từ 1-3 điểm so với năm trước.

“Điều quan trọng nhất hiện nay là sau khi đã đăng ký lên hệ thống của Bộ GD-ĐT thì thí sinh phải đóng lệ phí, xác nhận nhập học và sau đó đến trường làm thủ tục nhập học. Nếu không làm được những điều này thì coi như từ chối việc xét tuyển năm nay. Đừng để điểm cao mà trượt đại học”, thạc sĩ Nguyên lưu ý.

Ông Nguyên cũng khuyên thí sinh “đừng chờ ngày cuối cùng mới thực hiện việc đóng lệ phí mà phải lường trước tình huống đường truyền để thực hiện cho trơn tru. Sau đó, để trúng tuyển thì thí sinh cần xác nhận nhập học trên hệ thống và đến các trường làm thủ tục nhập học từ ngày 17-30/9”.

Thanh toán lệ phí đăng ký xét tuyển trực tuyến, thí sinh lưu ý gì?-1

Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Trung Nhân - Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM cũng cho biết: "Nhà trường khá lo lắng khi số thí sinh đăng ký xét tuyển giảm khá nhiều so với năm 2021, trong khi tổng lượng thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm nay tăng.

Việc kế hoạch tuyển sinh bị đẩy lùi cũng làm cho trường bị động, bởi ngoài số thí sinh không đăng ký xét tuyển còn có nhiều em đã đăng ký nhưng chọn du học hoặc học nghề và khi đó cho dù có trong danh sách trúng tuyển nhưng các em không nhập học. Việc gọi tuyển sinh bổ sung đợt 2 trễ cũng ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ chung của năm học".

Về quy trình thanh toán lệ phí đăng ký xét tuyển, thạc sĩ Trần Văn Trắng- Phó phòng Tuyển sinh Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn, khẳng định, thí sinh chỉ được nộp lệ phí trực tuyến theo quy định của Bộ GD&ĐT trên cổng thông tin của Bộ GD&ĐT. Trong quá trình thao tác, thầy Trắng chỉ dẫn: “Nếu nghẽn mạng, không thấy nút thanh toán màu xanh lá cây thì thí sinh xác định lại trường hợp của mình có nằm trong khung thời gian thanh toán mà Bộ GD&ĐT quy định theo khu vực tỉnh thành hay không.

Nếu đúng mà hệ thống vẫn nghẽn thì đừng nên cố gắng làm nhiều lần khiến hoang mang và đăng xuất, sau đó 15 phút có thể đăng nhập lại. Thí sinh cần chú ý chuẩn bị tài khoản thanh toán theo 4 hình thức và 15 kênh thanh toán mà Bộ GD&ĐT quy định. Các bạn cần xác định sử dụng tài khoản nào của mình thuận lợi, phù hợp nhất để dễ dàng thao tác”.

75.000 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển

Theo Bộ GD&ĐT, đến 17h ngày 23/8 đã có thêm gần 4.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng và khoảng 75.000 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng. Đồng thời, Bộ GD&ĐT cũng vừa công bố thông tin phân luồng thí sinh thanh toán lệ phí đăng ký xét tuyển trực tuyến, lại khác với lần điều chỉnh gần đây.

Theo đó, để việc thực hiện thủ tục thanh toán trực tuyến của thí sinh được an toàn, thuận lợi, tránh hiện tượng quá tải do quá trình xác thực thông tin có thể mất nhiều thời gian trên hệ thống, Bộ GD&ĐT điều chỉnh phân luồng lịch thí sinh thực hiện thanh toán trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh như sau:

- Từ 0h ngày 24-8 đến 17h ngày 26-8: Hà Nội, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Yên Bái.

- Từ 0h ngày 25-8 đến 17h ngày 27-8: Hòa Bình, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng.

- Từ 0h ngày 26-8 đến 17h ngày 28-8: Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An.

- Từ 0h ngày 27-8 đến 17h ngày 29-8: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Kon Tum.

- Từ 0h ngày 28-8 đến 17h ngày 30-8: TP.HCM, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Phước, Tây Ninh.

- Từ 0h ngày 29-8-2022 đến 17h ngày 31-8-2022: Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, TP Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau.

 Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/gioi-tre/hoc-duong/thanh-toan-le-phi-dang-ky-xet-tuyen-truc-tuyen-thi-sinh-luu-y-gi-418292.html

đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.