Thêm 75 trẻ mầm non phải đi cách ly tập trung ở Hải Dương

Sau khi xác định một bé 4 tuổi nhiễm Covid-19, 75 trẻ Trường Mầm non Bạch Đằng (xã Bạch Đằng, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) đã phải vào khu cách ly tập trung.

Trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương cho biết, sau khi nhận được thông tin cháu B.H.V, lớp mẫu giáo 4 tuổi Trường Mầm non Bạch Đằng (xã Bạch Đằng, thị xã Kinh Môn) nhiễm Covid-19, cơ quan chức năng đã khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần.

Theo đó, lực lượng chức năng đã truy vết được 119 trường hợp F1, trong đó có 75 bạn học của cháu bé, 10 giáo viên của trường và một số người dân trong khu vực.

Ngay lập tức, Trường Mầm non Bạch Đằng cũng đã được thiết lập làm cơ sở cách ly tập trung cho các cháu nhỏ. 75 phụ huynh học sinh cũng vào trong khu cách ly để chăm sóc cho các cháu.

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thị xã Kinh Môn đã phun khử khuẩn toàn bộ trường mầm non, huy động 200 giường, lắp thêm bình nóng lạnh và một số đồ dùng để phục vụ sinh hoạt cho người cách ly.

Thêm 75 trẻ mầm non phải đi cách ly tập trung ở Hải Dương-1

Trẻ mầm non 4 tuổi và phụ huynh trường Mầm non Bạch Đằng cách ly tập trung ngay tại trường. Ảnh: Vũ Huệ.

Trước đó, ngày 30/1, cháu bé học lớp 4 tuổi cùng bà ngoại được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thị xã Kinh Môn do tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 là N.T.T. (công nhân Công ty TNHH điện tử Poyun Việt Nam tại TP Chí Linh).

Cho đến nay, nhiều trường học trên cả nước đã trở thành các điểm cách ly tập trung. Trong đó, có nhiều học sinh mầm non và tiểu học: hơn 100 học sinh lớp 4 cách ly ở Trường Tiểu học Lai Cách, 65 học sinh cách ly tại Trường Mầm non Phạm Thái và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thị xã Kinh Môn, 138 học sinh lớp 6 cách ly tại Trường THCS Sao Đỏ (Hải Dương), 35 học sinh lớp 3 ở Trường Tiểu học Xuân Phương (Hà Nội).

Theo VietNamNet


Covid-19

cách ly


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.