Thí sinh gây tiếc nuối nhất trận chung kết Olympia có 5 thí sinh 12 năm về trước: Lột xác hết ngố tàu, công việc hiện tại khiến ai cũng ngưỡng mộ

Bùi Tứ Quý, người lỡ đánh mất chiến thắng trước Nhà vô địch Hồ Ngọc Hân trong trận chung kết Olympia năm thứ 9 đã có nhiều thay đổi.

Bùi Tứ Quý, người lỡ đánh mất chiến thắng trước Nhà vô địch Hồ Ngọc Hân trong trận chung kết Olympia năm thứ 9 đã có nhiều thay đổi.

Đường Lên Đỉnh Olympia  là một cuộc đua dài kỳ diễn ra suốt cả năm với mục đích tìm ra 4 thí sinh xuất sắc nhất so tài để lấy vòng nguyệt quế. Ấy thế nhưng, có những thí sinh dù không đạt quán quân nhưng vẫn ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả. Một trong số đó là anh Bùi Tứ Quý, người từng góp mặt trong trận chung kết năm thứ 9 diễn ra cách đây 12 năm.

Trận chung kết hy hữu có 5 thí sinh

Năm 2009, Đường Lên Đỉnh Olympia ghi nhận sự việc chưa từng có trong tiền lệ 10 năm phát sóng của mình. Đó là lần đầu tiên, trận một chung kết năm có sự tranh tài của cả 5 thí sinh.

Trong trận thi quý 3 năm đó, gói câu hỏi Về đích 30 điểm của thí sinh Bạch Đình Thắng (THPT chuyên Nguyễn Huệ, Hà Nội) có câu hỏi kể tên các hệ trong cơ thể người. Trong số 6 hệ mà thí sinh này kể có hệ nội tiết, tuy nhiên, theo ban cố vấn thì đáp án đúng không có hệ nội tiết mà hệ còn thiếu phải là hệ vận động. Do vậy, câu trả lời của Đình Thắng không được chấp nhận. Qua đó, anh đánh mất 60 điểm vì đã đặt kèm ngôi sao hy vọng. Chiến thắng trận thi đó thuộc về Hồ Ngọc Hân, cũng là Quán quân xuất sắc của năm thứ 9.

Thí sinh gây tiếc nuối nhất trận chung kết Olympia có 5 thí sinh 12 năm về trước: Lột xác hết ngố tàu, công việc hiện tại khiến ai cũng ngưỡng mộ-1

Tuy nhiên, sau khi chương trình đã phát sóng, gia đình anh Bạch Đình Thắng gửi đơn khiếu nại.đến ban tổ chức về câu trả lời của mình kèm theo cuốn sách Sinh học lớp 8 có ghi rõ: Hệ nội tiết là một trong các hệ của cơ thể người. Sau khi thảo luận, VTV đưa ra cách giải quyết cuối cùng rằng thí sinh học thế nào thì trả lời thế ấy. Do vậy, điều này làm lật ngược tình thế, giúp Thắng giành lại 60 điểm và có tổng điểm bằng với người dẫn đầu.

Vì lẽ đó, cuộc thi quý 3 có hẳn 2 thí sinh cùng tham dự vòng chung kết năm đó là Bạch Đình Thắng và Hồ Ngọc Hân. Cùng với sự góp mặt của các thí sinh Đào Thị Hương (Trường THPT Bỉm Sơn - Thanh Hóa), Nguyễn Thị Thu Trang (Trường THPT Bảo Lộc, Lâm Đồng), Bùi Tứ Quý (Trường Phổ thông Năng khiếu - ĐHQG TP.HCM), cả 5 cái tên trên đã tạo nên trận chung kết năm vô cùng gay cấn.

Thí sinh gây tiếc nuối nhất trận chung kết Olympia có 5 thí sinh 12 năm về trước: Lột xác hết ngố tàu, công việc hiện tại khiến ai cũng ngưỡng mộ-2Thua cuộc đầy tiếc nuối nhưng có cuộc sống đáng ngưỡng mộ

Trong trận chung kết, Bùi Tứ Quý là người thi đấu khá suôn sẻ trong giai đoạn đầu của cuộc thi. Anh là người dẫn đầu đoàn leo núi liên tiếp ở hai phần thi Vượt chướng ngại vật và Tăng tốc. Trước phần thi Về đích, anh còn bỏ xa quán quân Hồ Ngọc Hân tới 35 điểm.

Tuy nhiên, bước vào phần thi quyết định, vì tâm lý thi đấu cũng như mức độ cạnh tranh quá khốc liệt giữa các thí sinh mà Tứ Quý dần đánh mất lợi thế của mình và không ghi thêm được điểm nào. Kết quả chung cuộc, anh xếp vị trí thứ 3 với 175 điểm. Kết quả này khiến không ít người tiếc nuối vì anh được đánh giá rất cao trước đó và khán giả kỳ vọng anh sẽ lần đầu đem vinh quang về cho tường Phổ thông Năng khiếu.

Thí sinh gây tiếc nuối nhất trận chung kết Olympia có 5 thí sinh 12 năm về trước: Lột xác hết ngố tàu, công việc hiện tại khiến ai cũng ngưỡng mộ-3

Sau cuộc thi, Bùi Tứ Quý dự thi kỳ thi đại học và xuất sắc trúng tuyến vào ngành Kinh tế đối ngoại, trường Đại học Ngoại thương. Bước chân vào môi trường đại học, anh hoạt động năng nổ trong các hoạt động trường, lớp và có nhiều thành tích đáng nể như: Khối trưởng K48E; Giải Nhất cuộc thi FTUer It’s me 2009; Giải Ba FTUer It’s me 2011; Giải Nhì cuộc thi FTUShine – Tiếng hát Sinh viên Ngoại Thương 2013; Thành viên đội SV 2012 trường Đại học Ngoại thương CS2. Anh cũng xuất sắc đạt IELTS 8.5.

Ngày 25/10/2016, anh Bùi Tứ Quý cùng 27 đại diện của thế hệ trẻ Việt Nam đã tham gia hành trình tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản.

Thí sinh gây tiếc nuối nhất trận chung kết Olympia có 5 thí sinh 12 năm về trước: Lột xác hết ngố tàu, công việc hiện tại khiến ai cũng ngưỡng mộ-4

Sau khi tốt nghiệp đại học, Tứ Quý bắt tay vào công việc mở các khóa học dạy tiếng Anh, IELTS và thu hút khá đông các học viên. Ngoài ra, anh cũng cập nhật một số khóa học về các kỹ năng mềm khác như làm power point, tư duy phản biện,...

Gần đây, Phú Quý cũng "lấn sân" sang lĩnh vực làm một YouTuber và có kha khá vlog hay ho được đăng tải với đa dạng các chủ đề khác nhau. Anh còn gây bất ngờ khi tham gia vào một show truyền hình thực tế liên quan đến du lịch với tư cách là người sáng tạo nội dung trò chơi cho các đội chơi tham gia.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/thi-sinh-gay-tiec-nuoi-nhat-tran-chung-ket-olympia-co-5-thi-sinh-12-nam-ve-truoc-lot-xac-het-ngo-tau-cong-viec-hien-tai-khien-ai-cung-nguong-mo-161211404095204260.htm

Đường lên đỉnh Olympia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.