Một tỉnh cho học sinh nghỉ học buổi chiều để tránh nóng

Trước điều kiện thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, tỉnh Vĩnh Phúc đã ra thông báo cho học sinh trên địa bàn nghỉ học buổi chiều từ ngày 10/6.

Thời gian vừa qua, thời tiết nóng nực với nhiệt độ lên đến 38-40 độ C đã ảnh hưởng rất nhiều đến việc học của học sinh khắp cả nước. Trước tình hình đó, tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định cho học sinh các cấp được nghỉ học buổi chiều từ ngày 10/6.

Cụ thể học sinh Tiểu học nghỉ học buổi chiều đối với các trường không đủ điều kiện điều hòa lắp cho 100% lớp học. Đối với khối THCS & THPT, chỉ tổ chức học buổi chiều cho học sinh lớp 9 THCS ôn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT. Các khối còn lại không tổ chức học chiều.

Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc cũng yêu cầu các nhà trường dừng hoạt động tập thể ngoài trời khi thời tiết nắng nóng. Rà soát, điều chỉnh kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng giảng dạy giờ chính khóa, đảm bảo kết thúc năm học trước ngày 15/7. Thông báo tới 100% phụ huynh, học sinh lịch học buổi sáng và buổi chiều nhằm quản lý, đảm bảo an toàn giao thông, phòng chống đuối nuối cho học sinh.

Một tỉnh cho học sinh nghỉ học buổi chiều để tránh nóng-1
Tỉnh Vĩnh Phúc ra thông báo cho học sinh các cấp nghỉ học buổi chiều tránh nóng.

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/mot-tinh-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-buoi-chieu-de-tranh-nong-2202086202135667.htm

Vĩnh Phúc

nghỉ học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.