Thông tin mới nhất về kiến nghị cho học sinh nghỉ hết tháng 3 của TP.HCM

Vào chiều ngày 11/3, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã chính thức có văn bản trả lời về kiến nghị kéo dài thời gian nghỉ đến hết tháng 3/2020 của TP.HCM

Vào ngày 20/2, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã ký văn bản kiến nghị về việc kéo dài thời gian nghỉ của học sinh, sinh viên đến hết tháng 3 và điều chỉnh thời gian năm học 2019-2020.

Sau khi cân nhắc về kiến nghị xin nghỉ học của TP.HCM, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã có văn bản trả lời. Trong văn bản nêu rõ, đối với các địa phương đã đảm bảo môi trường học tập an toàn thì Bộ LĐ-TB&XH đã đề nghị cho học sinh trở lại trường vào ngày 2/3.

Đối với một số địa phương vẫn chưa công bố hết dịch như TP.HCM, các tỉnh thành cần cân nhắc thời gian nghỉ học dựa trên tình hình thực tiễn của địa phương cũng như khuyến cáo của Bộ Y tế.

Thông tin mới nhất về kiến nghị cho học sinh nghỉ hết tháng 3 của TP.HCM-1Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu các địa phương vẫn chưa công bố hết dịch cần cân nhắc thời gian nghỉ học dựa trên tình hình thực tiễn và khuyến cáo của Bộ Y tế (Ảnh minh họa).

Trước đó, trong văn bản kiến nghị gửi lên Chính phủ, UBND TP.HCM đã có kiến nghị kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên và học viên đến hết tháng 3/2020; đồng thời điều chỉnh kế hoạch năm học 2019-2020 như sau: Học sinh sẽ tiếp tục học kỳ II của năm học từ tháng 4 đến tháng 7 để hoàn thành chương trình học tập. Học sinh có thể nghỉ hè từ tháng 8. Năm học mới bắt đầu từ tháng 9/2020.

Tính đến chiều tối 11/3, học sinh trên toàn TP.HCM đang tạm thời nghỉ học đến hết ngày 15/3. Sở GD&ĐT TP.HCM cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cơ sở giáo dục cần báo cáo những trường hợp bất thường với ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các quận, huyện và Sở GDĐT TP.HCM.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/dai-hoc-o-tphcm-cho-sinh-vien-nghi-he-som-tranh-dich-covid-19-post1058226.html

lịch nghỉ học

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.