Thực hư thông tin nữ sinh đỗ thủ khoa Ngoại thương đi bán bánh tráng trộn

Những giờ qua, thông tin “nữ sinh bán bánh tráng trộn đỗ thủ khoa Trường Đại học Ngoại thương, rồi sau khi tốt nghiệp đại học lại quay về với nghề bán bánh tráng”.

Những giờ qua, thông tin “nữ sinh bán bánh tráng trộn đỗ thủ khoa Trường Đại học Ngoại thương, rồi sau khi tốt nghiệp đại học lại quay về với nghề bán bánh tráng”.

Thông tin "nữ sinh bán bánh tráng trộn đỗ thủ khoa Trường Đại học Ngoại thương và sau khi tốt nghiệp đại học quay lại với nghề bán bánh tráng” gây chú trên mạng xã hội.

Dù câu chuyện chưa được xác thực, nhưng không ít người mượn thông tin này để bàn luận về câu chuyện tỉ lệ cử nhân thất nghiệp của Việt Nam tăng lên mỗi năm.

Đặc biệt, đóng góp vào lực lượng đó có không ít những sinh viên xuất sắc, thậm chí là thủ khoa của các trường đại học. Điều này đặt câu hỏi, liệu có phải chất lượng giáo dục đại học chưa đáp ứng được nhu cầu của thị trường?

Ngoài ra, thông tin này được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, một phần vì gắn với cụm từ “sinh viên Ngoại thương”.

Trước thông tin này, TS Phạm Thu Hương – Trưởng phòng Quản lý Đào tạo, Đại học Ngoại thương - cho biết đến thời điểm hiện tại, trường chưa tiếp nhận thông tin nào về trường hợp “nữ sinh bán bánh tráng trộn đỗ thủ khoa vào trường và sau khi tốt nghiệp đại học quay lại với nghề bán bánh tráng” như dư luận phản ánh.

“Về những sinh viên đặc biệt của trường, bình thường Đoàn Thanh niên sẽ nắm được ngay, nhưng đến thời điểm này phía trường chưa nhận được thông tin nào như vậy cả.

Việc đăng thông tin trên mạng xã hội gắn với tên của Đại học Ngoại thương như vậy ít nhiều ảnh hưởng đến các bạn sinh viên của Ngoại thương.

Sinh viên của chúng tôi chưa ra trường đã được các doanh nghiệp săn đón. Kể từ năm thứ nhất, hay năm thứ hai, các bạn đã nhận được những lời mời, chúng tôi phải làm công tác tư tưởng, giúp các em cân đối thời gian tránh ảnh hưởng đến việc học tập”- TS Phạm Thu Hương chia sẻ.

Đại diện Đại học Ngoại thương cho biết, sinh viên của trường có nhiều em ra trường đi làm kinh doanh, như việc xây dựng các dự án khởi nghiệp, thành lập chuỗi nhà hàng, kinh doanh dịch vụ ăn uống và không ít em đã gặt hái được những thành công nhất định.

Hiện danh tính “nữ sinh bán bánh tráng trộn đỗ thủ khoa Trường Đại học Ngoại thương và sau khi tốt nghiệp đại học quay lại với nghề bán bánh tráng” vẫn đang được cộng đồng mạng truy lùng, nhưng chưa có kết quả.


Theo Lao động


bánh tráng trộn

sinh viên Ngoại thương

thủ khoa

thủ khoa đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.