Thưởng Tết giáo viên bịch đường, bột ngọt

Nhiều giáo viên ở tỉnh Bạc Liêu khi nói đến chuyện thưởng Tết tỏ ra ngậm ngùi, bởi với họ do trường "nghèo" không có gì để thưởng nên quà Tết là phụ, còn thăm hỏi, chúc mừng nhau là chính.

Nhiều giáo viên ở tỉnh Bạc Liêu khi nói đến chuyện thưởng Tết tỏ ra ngậm ngùi, bởi với họ do trường "nghèo" không có gì để thưởng nên quà Tết là phụ, còn thăm hỏi, chúc mừng nhau là chính.

Ghi nhận của PV Dân trí, đến thời điểm này, nhiều trường học ở tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức sơ kết học kỳ và chuẩn bị nghỉ Tết Nguyên đán. Nghỉ Tết cũng là lúc các giáo viên về nhà lo Tết với gia đình. Khi được hỏi năm nay có gì khá hơn so với những năm trước về khoản thưởng Tết thì nhiều giáo viên tỏ ra buồn hiu. Họ cho biết, cũng như những năm trước, thấy nhiều nơi thưởng cái này, tặng cái kia có chút giá trị như “thưởng” tháng 13 chẳng hạn mà thấy ham.

“Cánh giáo viên ở những trường vùng nông thôn như chúng tôi thì khi nghe từ “thưởng” có gì đó “sang” quá. Nói thiệt là chưa năm nào nghe nhà trường nói “thưởng” Tết cả mà nếu có thì chỉ “tặng” chút quà để gọi là cho có không khí Tết vậy thôi”, một giáo viên ở thị xã Giá Rai bùi ngùi.

Nói đến thưởng Tết, nhiều giáo viên ngậm ngùi bởi quà là phụ mà thăm nhau là chính. (Ảnh minh họa)
Nói đến thưởng Tết, nhiều giáo viên ngậm ngùi bởi quà là phụ mà thăm nhau là chính. (Ảnh minh họa)

Thầy Nguyễn Minh Khá- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Thạnh (xã Tân Thạnh, thị xã Giá Rai) cho biết, năm nay nhà trường chẳng có thưởng Tết gì cho cán bộ, giáo viên mà cũng như mọi năm là hỗ trợ một phần quà nho nhỏ để anh chị em cán bộ, giáo viên ăn Tết cho vui.

“Cuối năm nay tổng kết lại công đoàn và hỗ trợ từ chính quyền địa phương, nhà trường tặng mỗi người một phần quà trị giá trên dưới 100.000 đồng để đón Tết. Nói chung tinh thần chia sẻ với nhau là chính chứ giá trị quà Tết cũng không được bao nhiêu cả”, thầy Khá chia sẻ.

Còn lãnh đạo một trường Tiểu học ở phường Hộ Phòng (thị xã Giá Rai) thì cho hay, vừa rồi xem lại quỹ công đoàn thì cũng hỗ trợ được cho cán bộ, giáo viên mỗi người 200.000 đồng tiền mặt. Ngoài ra, một số cán bộ, giáo viên cũng được phần thưởng của ngành trong quá trình giảng dạy như giáo viên giỏi, lao động tiên tiến, xuất sắc,…

“Trường không có khoản gì dư giả nên cũng chẳng thưởng Tết gì đâu, chỉ là cuối năm chia sẻ với nhau chút gì đó để cán bộ, công nhân viên trong trường có một cái Tết gọi là ấm cúng, tình nghĩa hơn thôi”, lãnh đạo một trường THCS bộc bạch.

Một số lãnh đạo trường học trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu cũng cho biết, nói là phần quà nghe cho “sang” chứ cũng không có gì nhiều mà chủ yếu là gói trà, gói kẹo hay bịch đường, bịch bột ngọt mà thôi.

“Phần quà chỉ trên dưới 100.000 đồng thì thời buổi này có mua được gì giá trị đâu. Chính vì thế, tặng quà là phụ, còn Tết đến thăm hỏi, chúc mừng nhau là chính. Dù là vậy nhưng anh chị em giáo viên chúng tôi cũng cảm thấy vui khi có được sự quan tâm của nhà trường, của chính quyền địa phương”, một giáo viên bày tỏ.

Hơn hết, nói về tình nghĩa ngày Tết thì ngoài tặng phần quà nhỏ, nhiều trường còn tổ chức đoàn đến thăm những cán bộ, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn để thể hiện sự quan tâm, chia sẻ hoặc về hưu để trân trọng sự đóng góp của cán bộ, giáo viên với nhà trường.

Theo Dân Trí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.