Trường THPT có thành tích quá khủng: 36 em đỗ ĐH từ 30 điểm trở lên, điểm các năm trước đỉnh không kém

Nếu không tính điểm ưu tiên, trường cũng có trêm 40 em đạt từ 27 điểm trở lên.

Trong mùa tuyển sinh đại học năm 2021, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT số 2 Nghệ An (xã Nghi Ân, thành phố Vinh) đã đạt được thành tích vô cùng xuất sắc. Được biết, năm nay, trường có 5 lớp, gồm 149 học sinh tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học.

100% học sinh đỗ tốt nghiệp, với điểm trung bình chung xếp thứ 2 tỉnh Nghệ An, sau trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Đáng chú ý, điểm trung bình các môn Ngữ Văn, Lịch Sử và Địa Lý của trường vượt trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Qua thống kê, có tới 36 học sinh của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT số 2 Nghệ An đạt điểm xét tuyển đại học từ 30 trở lên, sau khi tính điểm ưu tiên. Theo đó, hơn 95% học sinh của trường là con em đồng bào dân tộc thiểu số và được cộng 2,75 điểm ưu tiên. Tuy nhiên, nếu không tính điểm ưu tiên thì trường cũng có trêm 40 em đạt từ 27 điểm trở lên. Được biết, toàn tỉnh Nghệ An có 72 học sinh người dân tộc thiểu số đạt mức trên 27 điểm.

Trường THPT có thành tích quá khủng: 36 em đỗ ĐH từ 30 điểm trở lên, điểm các năm trước đỉnh không kém-1

Trong mùa tuyển sinh đại học năm 2021, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT số 2 Nghệ An (xã Nghi Ân, thành phố Vinh) đã đạt được thành tích vô cùng xuất sắc.

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT số 2 Nghệ An hiện có 18 em trúng tuyển vào các ngành top đầu của ĐH Bách khoa Hà Nội, 5 em đỗ ĐH Y Hà Nội, 5 em đỗ Học viện An ninh nhân dân, 3 em đỗ Học viện Cảnh sát nhân dân, 8 em đỗ khoa Hàn Quốc học, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG HN. Ngoài ra, còn nhiều em đỗ ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Sư phạm Hà Nội, Học viện Quân Y, ĐH Luật Hà Nội. Đây đều là những trường đại học top đầu cả nước.

Trả lời báo Vietnamnet, ông Nguyễn Đậu Trương, Hiệu trưởng nhà trường cho hay: "Học sinh nội trú của trường cứ theo đúng quy định ngày học 2 buổi và đảm bảo nắm chắc kiến thức.

Kết quả này cũng phần nào thể hiện rằng học sinh con em dân tộc thiểu số không phải học yếu mà cơ bản phương pháp giáo dục mới là điều quan trọng. Qua đó cũng cho thấy công tác chuyên môn, phương thức đào tạo của nhà trường đang triển khai là đúng đắn".

Được biết những năm qua, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT số 2 Nghệ An đạt được nhiều thành tích nổi trội. Năm 2020, 14 học sinh của trường đậu đại học trên 30 điểm, bao gồm cả điểm ưu tiên. Có 11 em đậu vào Trường Đại học Bách khoa Hà Nội với điểm trúng tuyển từ 27,5 đến 30,28 điểm; có 5 em đậu vào Học viện An ninh Nhân dân với điểm trúng tuyển từ 28,3 đến 30,3 điểm.

Trường THPT có thành tích quá khủng: 36 em đỗ ĐH từ 30 điểm trở lên, điểm các năm trước đỉnh không kém-2

Được biết những năm qua, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT số 2 Nghệ An đạt được nhiều thành tích nổi trội. Năm 2020, 14 học sinh của trường đậu đại học trên 30 điểm, bao gồm cả điểm ưu tiên.

Ngoài ra, trường có 2 em đậu vào Đại học Y Hà Nội với điểm trúng tuyển từ 27,2 đến 29,3 điểm, 3 em đậu vào Đại học Dược Hà Nội với điểm trúng tuyển từ 27,8 điểm đến 29 điểm. Số còn lại đậu nhiều vào các trường Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Luật Hà Nội, Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh, Đại học Y dược Huế, Y dược Thái Bình, Học viện Kỹ thuật Quân sự, Học viện Hậu cần. 8 em đậu vào ngành Hàn Quốc học và ngành Đông Phương học của Trường Đại học KHXH&NV với điểm trúng tuyển trên 30 điểm.

Năm 2019, trường có 11 học sinh Dân tộc thiểu số tiêu biểu toàn quốc. Trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, nam sinh Hà Mạnh Hùng của trường chính là Thủ khoa khối A1 với 27,9 điểm. Em này sau đó học tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. Ngoài ra, nhiều học sinh của trường cũng là thủ khoa đầu vào đại học.

Năm 2018, tỷ lệ trúng tuyển đại học của Trường THPT DTNT Số 2 Nghệ An là 99,33 %.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/truong-thpt-co-thanh-tich-qua-khung-36-em-do-dh-tu-30-diem-tro-len-diem-cac-nam-truoc-dinh-khong-kem-162211809210139552.htm

đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.