Từ Tiếng Việt có 6 ký tự, tưởng cực dễ nhưng người không tường tận lịch sử khó lòng đoán

Vỏn vẹn có 6 ký tự để tạo thành từ có nghĩa, nhưng không phải ai cũng đoán được từ Tiếng Việt này.

Các câu đố Tiếng Việt không chỉ để giải trí, giao lưu mà còn nhằm nâng cao kiến thức xã hội về các lĩnh vực như lịch sử, khoa học, văn học... Có từ nhìn qua, ngay lập tức đoán ra nghĩa nhưng cũng không ít từ phải thực sự có kiến thức mới có thể đoán được.

Điều này đã thể hiện trong tập mới nhất của Vua Tiếng Việt phát sóng trên VTV3 vào tối 4/3. Cụ thể, trong vòng thi đầu tiên, có một câu hỏi yêu cầu sắp xếp các chữ cái thành 1 từ có nghĩa. Tuy nhiên, người chơi cũng phải bó tay, không trả lời được.

Cá rằng, câu hỏi tưởng đơn giản này lại cực khó và ít ai trả lời được nếu không tường tận lịch sử Việt Nam. Hãy cùng thử xem trình độ tiếng Việt của bạn ra sao: c/ộ/n/ả/M/b

Từ Tiếng Việt có 6 ký tự, tưởng cực dễ nhưng người không tường tận lịch sử khó lòng đoán-1Người chơi không thể trả lời được câu hỏi ghép 6 ký tự thành từ có nghĩa

Chỉ vỏn vẹn có 6 ký tự để tạo thành từ có nghĩa nhưng đảo qua đảo lại cũng thấy khó vô cùng. Sau khi người chơi bỏ qua, MC Xuân Bắc cho biết đáp áp là mộc bản.

Được biết, mộc bản là những tấm gỗ ngày xưa được dùng khắc lên những hình vẽ hay chữ để in thành tranh hoặc sách. Trong lịch sử, mộc bản triều Nguyễn là những tấm gỗ quý được khắc ngược chữ Hán và chữ Nôm để in ra các sách tại Việt Nam vào thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20.

Mộc bản triều Nguyễn là di sản tư liệu thế giới đầu tiên của Việt Nam được UNESCO công nhận ngày 31 tháng 7 năm 2009. Mộc bản triều Nguyễn gồm 34.618 tấm. Gỗ dùng làm ván khắc tài liệu mộc bản triều Nguyễn là gỗ thị, gỗ cây nha đồng. Nét chữ khắc trên tài liệu mộc bản rất tinh xảo và sắc nét. Ðây là những tài liệu có giá trị, phục vụ cho việc nghiên cứu lịch sử và văn hóa Việt Nam thời cận đại.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tu-tieng-viet-co-6-ky-tu-tuong-cuc-de-nhung-nguoi-khong-tuong-tan-lich-su-kho-long-doan-162220403225334453.htm

tiếng Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.