Từ vụ bé 3 tuổi bị dượng bạo hành đến chết: Có 1 sai lầm mà rất nhiều cô gái trẻ đang mắc phải, nếu bố mẹ không dạy sớm thì con dễ rơi vào bi kịch

Bi kịch của gia đình bà Dự đến từ nhiều yếu tố, trong đó một phần phải kể đến cách sống, yêu đương buông thả của Lan Anh...

Cuối tháng 3, đầu tháng 4/2020, người dân cả nước xôn xao trước thông tin một bé gái 3 tuổi tử vong do chấn thương sọ não nặng, nghi bị mẹ đẻ và bố dượng bạo hành. Nạn nhân sau đó được xác định là cháu N.N.M.M (trú thôn Võng La, xã Võng La, huyện Đông Anh, TP.Hà Nội). 

Mẹ đẻ cháu M. là Nguyễn Thị Lan Anh (29 tuổi, trú tại ngõ 46 Phạm Ngọc Thạch, Phương Liên, Đống Đa), bố dượng là Nguyễn Minh Tuấn (31 tuổi, trú ngõ 44 Nguyễn Đình Chiểu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng). 

M. là con gái riêng của Lan Anh với người chồng thứ 2. Với Tuấn, Lan Anh chung sống như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn. Sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an quận Đống Đa, TP Hà Nội đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự khẩn trương điều tra, triệu tập Tuấn và Lan Anh để làm rõ vụ việc. Tại cơ quan Công an các đối tượng này khai nhận từ đầu tháng 3/2020 thường xuyên đánh đập, hành hạ cháu M.

Từ vụ bé 3 tuổi bị dượng bạo hành đến chết: Có 1 sai lầm mà rất nhiều cô gái trẻ đang mắc phải, nếu bố mẹ không dạy sớm thì con dễ rơi vào bi kịch-1
Hai đối tượng Lan Anh và Minh Tuấn.

Đến 8h30 phút ngày 30/3, thấy cháu M có dấu hiệu sốt, Lan Anh lấy sữa cho con uống nhưng cháu nôn ra và ngất đi. Sau đó, cô ta đưa con gái đến Bệnh viện Đại học Y cấp cứu, nhưng bé đã tử vong trước khi vào bệnh viện. 

Qua test nhanh hai đối tượng đều cho kết quả dương tính với ma túy. Quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an đã thu giữ được ma túy tại nhà trọ của chúng. Sáng 18/11, TAND Hà Nội đã mở phiên xử sơ thẩm, truy tố Lan Anh và Minh Tuấn về các tội danh: Giết người và tàng trữ trái phép chất ma túy. Tuấn sau đó bị tuyên án tử hình về tội "Giết người", 30 tháng tù về tội " Tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý", tổng hình phạt tử hình. Lan Anh bị án chung thân về tội "Giết người", 18 tháng tù về tội "Tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý", tổng hình phạt là chung thân.

Từ vụ bé 3 tuổi bị dượng bạo hành đến chết: Có 1 sai lầm mà rất nhiều cô gái trẻ đang mắc phải, nếu bố mẹ không dạy sớm thì con dễ rơi vào bi kịch-2
Hai bị cáo tại phiên tòa xét xử.

Yêu nhanh, cưới vội - sai lầm mà nhiều cô gái đang mắc phải

Trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí, bà Dự - mẹ ruột Lan Anh từng chia sẻ, bị cáo đã có tới 3 đời chồng. Cả 3 đều là những mối tình yêu nhanh, cưới vội và sớm đổ vỡ. Học hết cấp 3, Lan Anh thi ĐH nhưng chỉ đỗ Cao đẳng Y Hà Nội. Trong khi chờ điểm, Lan Anh một mực đòi lấy người chồng làng bên dù chưa đủ tuổi kết hôn. Khi con trai đầu được 3 tuổi rưỡi, Lan Anh đòi ly hôn bằng được. Con trai để nhà nội nuôi nấng.

Với 2 đời chồng sau, Lan Anh cũng "chốt" kết hôn một cách vội vàng. Với người chồng thứ hai, cô ta còn nằng nặc đòi bỏ khi đang có bầu 6 tháng. Tại phiên tòa xét xử Lan Anh và Minh Tuấn, bà Dự từng đưa ra bức thư con gái gửi mình thời gian trước. Cô ta tự nhận lỗi với mẹ: "Mẹ nói đúng cả đời con cho đến giờ phút này vẫn chỉ là toàn sai lầm vì con không nghe lời mẹ. Con ngang bướng, ích kỷ và ngu ngốc nữa".

Từ vụ bé 3 tuổi bị dượng bạo hành đến chết: Có 1 sai lầm mà rất nhiều cô gái trẻ đang mắc phải, nếu bố mẹ không dạy sớm thì con dễ rơi vào bi kịch-3
Lan Anh quỳ gối, khóc lóc tại tòa.

Bi kịch của gia đình bà Dự đến từ nhiều yếu tố, trong đó một phần phải kể đến cách sống buông thả của Lan Anh. Sự ích kỷ, yêu nhanh cưới vội của Lan Anh khiến những đứa trẻ không có gia đình trọn vẹn, gián tiếp dẫn đến bi kịch sau này.

Với các bậc cha mẹ, việc dạy con yêu đương đúng cách, đúng người là một điều vô cùng quan trọng. Bởi thực tế, có rất nhiều bi kịch xuất phát từ tình yêu...

Bố mẹ dạy con như nào cho đúng?

Không chỉ Lan Anh, có rất nhiều cô gái trẻ vội vã kết hôn khi tuổi đời còn quá non trẻ và lại nhanh chóng chia tay vì nhận ra không phù hợp. 

Khi còn trẻ, chúng ta vẫn ngày ngày ao ước được lớn thật nhanh, được tách ra khỏi vòng tay bố mẹ để sống tự lập. Lúc này, cha mẹ cần phải làm công tác tư tưởng, chỉ ra cho con biết con còn quá trẻ để có một mối quan hệ ràng buộc. "Con đã sẵn sàng nuôi nấng một đứa trẻ", "con đã tự tin với việc sẽ sống với một gia đình xa lạ và phải có trách nhiệm với họ", "nếu sống không hạnh phúc và ly hôn, con sẽ dự định tương lai như thế nào?",... - Hãy đặt ra những câu hỏi, cùng con thảo luận và chỉ ra những mặt cả tích cực và tiêu cực của vấn đề. 

Từ vụ bé 3 tuổi bị dượng bạo hành đến chết: Có 1 sai lầm mà rất nhiều cô gái trẻ đang mắc phải, nếu bố mẹ không dạy sớm thì con dễ rơi vào bi kịch-4


Khi đang yêu, con sẽ nhìn mọi thứ thành màu hồng và trách nhiệm của cha mẹ là cho con biết những mảng sáng tối của bức tranh tươi đẹp đó. Tất nhiên vẫn có những người kết hôn khi còn trẻ và sống hạnh phúc cả đời.

Bên cạnh đó, bố mẹ cần phải đóng vai trò định hướng, giúp con sáng suốt trong tình yêu. Tất nhiên tình yêu thường mù quáng, thiếu lý trí nhưng con cần phải biết chọn một người giúp con tốt hơn mỗi ngày, chứ không thể là người kéo con đi xuống.

Làm sao để giúp con mình không yêu phải người đàn ông chẳng ra gì? Để làm được điều đó, bố mẹ cần phải có biện pháp ngăn chặn từ gốc rễ. Hãy giúp con định giá bản thân mình, không phải bằng một vài lời nói khơi khơi mà phải từ hành động cụ thể. Bố mẹ phải là người đầu tiên học cách trân quý con mình, nhận ra và đối xử với con mình đúng như giá trị mà con mình xứng đáng được nhận. Cách mà bố đối xử với con gái sẽ luôn trở thành thước đo khi con gái sau này chọn bạn đời.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/tu-vu-be-3-tuoi-bi-duong-bao-hanh-den-chet-co-1-sai-lam-ma-rat-nhieu-co-gai-tre-dang-mac-phai-neu-bo-me-khong-day-som-thi-con-de-roi-vao-bi-kich-20201128191930032.chn

bạo hành


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.