Vụ cô giáo tiểu học ở TP.HCM sợ hãi chạy "thoát thân" vì bị phụ huynh đuổi đánh: Trưởng phòng GD-ĐT quận 8 nói gì?

Mạng xã hội đang xôn xao về bản tường trình của cô giáo tại quận 8 nhờ cơ quan chức năng can thiệp vì bị phụ huynh mắng chửi và đuổi đánh.

Trên các diễn đàn và mạng xã hội đang lan truyền một bản tường trình của cô giáo Y.A, giáo viên chủ nhiệm lớp 1/3 của trường tiểu học Lưu Hữu Phước, quận 8, TP. HCM. Theo bản tường trình này, vào giờ ra chơi lúc 9h ngày 18/12, khi thấy học sinh nghịch ngợm trong lớp, cô giáo nói học sinh không nghe nên đã có lớn tiếng với em này. 

Buổi trưa khi cô giáo về nhà thì nhận được cuộc điện thoại của phụ huynh với những "lời nói thô tục". Buổi chiều, do tâm trạng đang buồn phiền nên khi vào lớp học cô giáo đã không mở đèn, không mở quạt, không dạy học sinh suốt buổi học hôm đó.

Vụ cô giáo tiểu học ở TP.HCM sợ hãi chạy thoát thân vì bị phụ huynh đuổi đánh: Trưởng phòng GD-ĐT quận 8 nói gì?-1

Bảng tường trình gây xôn xao của cô giáo tiểu học ở quận 8.

Đến 16h30 chiều cùng ngày, khi ra đến nhà xe thì cô giáo lại nhận được cuộc điện thoại của phụ huynh, thắc mắc sao lại đánh con họ. Tuy nhiên, cô khẳng định cả chiều nay bị đau đầu, cô chỉ ngồi giữ lớp, không đánh ai.

Về tới nhà, lúc 7h tối, cô giáo lại nhận được cuộc điện thoại của phụ huynh tiếp tục chửi bới thô tục nên cô giáo cúp máy, bảo phụ huynh "muốn gì tới trường nói chuyện" thì bị người này tiếp tục chửi mắng và dọa đánh. Lúc đó, do sợ quá nên cô giáo đã phải "lấy xe chạy trốn thoát thân" và nhờ sự can thiệp của bảo vệ nhà trường.

"Tôi thấy chuyện này quá lớn với tôi, lần đầu tiên trong cuộc đời đi dạy, tôi rất mong sự giúp đỡ của các cơ quan chức năng có thẩm quyền để bảo vệ tôi, để chuyện đáng tiếc này không xảy ra vì tôi còn nuôi hai con nhỏ", cô giáo Y.A viết trong bản tường trình.

Vụ cô giáo tiểu học ở TP.HCM sợ hãi chạy thoát thân vì bị phụ huynh đuổi đánh: Trưởng phòng GD-ĐT quận 8 nói gì?-2

Trường tiểu học Lưu Hữu Phước, quận 8.

Liên quan đến sự việc gây hoang mang dư luận này, bà Hồ Dìa Tim – Hiệu trưởng Trường tiểu học Lưu Hữu Phước, quận 8 xác nhận, có bản tường trình của cô Yến Anh như mạng xã hội thông tin. Tuy nhiên, bản tường trình lan truyền trên mạng xã hội là do bạn của cô giáo đăng tải, chứ chưa gửi đi đâu. Bên cạnh đó, nguyện vọng của phụ huynh là chỉ muốn cho con chuyển lớp khác, và trường cũng đã giải quyết.

Trao đổi với chúng tôi, ông Dương Văn Dân, Trưởng phòng GD-ĐT quận 8 cho biết mọi chuyện chỉ là sự hiểu lầm: "Lãnh đạo trường đã làm việc với phụ huynh. Người này có thừa nhận sai vì nóng tính và to tiếng với cô giáo. Tuy nhiên, họ chỉ đi theo cô giáo để hỏi về sự việc của con mình chứ không phải đuổi đánh".

Về vấn đề phụ huynh chửi mắng, ông Dân cho rằng phụ huynh có trình bày mình là dân buôn bán nên nói chuyện hay to tiếng và hứa sẽ rút kinh nghiệm.

"Cô giáo cũng nhận sai do ảnh hưởng tâm lý nên có hành động không bật đèn, không dạy buổi học vì sợ làm ảnh hưởng đến học sinh. Chúng tôi cũng đã yêu cầu hiệu trưởng nhà trường nhắc nhở giáo viên không được lớn tiếng với học sinh dù có bất cứ lý do nào, phải gạt bỏ vấn đề cá nhân để tập trung dạy trẻ", ông Dân nói.

Ông Dương Văn Dân cũng cho biết, phòng GD-ĐT quận 8 không nhận được bản tường trình nào từ cô giáo này.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/vu-co-giao-tieu-hoc-o-tphcm-so-hai-chay-thoat-than-vi-bi-phu-huynh-duoi-danh-truong-phong-gd-dt-quan-8-noi-gi-20201223122025167.chn

giáo viên

phụ huynh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.