Vụ côn đồ mang hung khí vào trường bắt học sinh đi đánh đập dã man: Nam sinh gãy sống mũi, đa chấn thương

Sau khi đi bệnh viện khám, em B. bị gãy sống mũi, trật khớp ngón tay trỏ và hiện vẫn còn dấu hiệu đau nhức đầu nên nhập viện theo dõi. Phía em T. kết quả đa chấn thương.

Vụ côn đồ mang hung khí vào trường bắt học sinh đi đánh đập dã man: Nam sinh gãy sống mũi, đa chấn thương-1

Camera trường ghi lại thời điểm xảy ra vụ việc

Sáng ngày 24/2, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, thông tin trên Báo Thanh Niên về vụ côn đồ xông vào trường bắt học sinh, đánh đập dã man xảy ra tại H.Tháp Mười (Đồng Tháp).

Theo ông Bửu, Công an H.Tháp Mười đang khẩn trương điều tra, xử lý sớm vụ việc. Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GD-ĐT Đồng Tháp đến thăm hỏi, động viên các học sinh bị hành hung, đồng thời có công văn chỉ đạo các trường học khẩn trương chấn chỉnh công tác bảo vệ, tăng cường an ninh trường học.

Cũng trong sáng cùng ngày, thông tin trên Báo Tiền Phong cho biết, bà Nguyễn Thúy Hà, Giám đốc Sở GD&ĐT Đồng Tháp vừa ký văn bản gửi báo cáo nhanh đến UBND tỉnh Đồng Tháp về việc học sinh bị hành hung xảy ra tại huyện Tháp Mười gây xôn xao dư luận.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp cho biết 3 học sinh lớp 11 và 12 của các Trường THPT Tháp Mười và Trường THPT Đốc Binh Kiều (thuộc địa bàn H.Tháp Mười) là nạn nhân bị nhóm côn đồ bắt, hành hung.

Vụ côn đồ mang hung khí vào trường bắt học sinh đi đánh đập dã man: Nam sinh gãy sống mũi, đa chấn thương-2

Trường THPT Đốc Binh Kiều, nơi côn đồ xông vào bắt em B. hành hung. - Ảnh: Trần Ngọc/Tiền Phong
 

Cụ thể, sự việc xảy ra vào lúc 17h10 ngày 22/2 tại trường THPT Đốc Binh Kiều. Sau giờ tan học 1 nhóm từ 8 -10 người lạ ở ngoài xông vào trường đuổi đánh rồi bắt 2 em học sinh của trường.

Một nhóm khoảng 4 người đuổi bắt em N.H.B (học sinh lớp 12CB5) còn nhóm khoảng 5 người khác đuổi bắt em Đ.M.T. (cùng học lớp 12CB5). Khi đó ngoài cổng có em L.H.P học sinh lớp 12CB4 bị bắt lên xe, đi được vài chục mét thì các đối tượng bỏ em P. lại không chở đi nữa.

Khi xảy ra sự việc, bảo vệ và giáo viên trường cũng can ngăn nhưng do nhóm các đối tượng côn đồ tỏ ra hung hãn và cầm theo hung khí nên không ngăn cản được. Nhà trường ngay sau đó đã gọi điện báo công an xã.

Vụ côn đồ mang hung khí vào trường bắt học sinh đi đánh đập dã man: Nam sinh gãy sống mũi, đa chấn thương-3

Bệnh viện nơi nam sinh đang nằm điều trị (Ảnh: CAND)

Khi lực lượng công an xã đến thì nhóm côn đồ đã bắt học sinh rời khỏi trường. Công an sau đó lấy lời khai giáo viên và phối hợp công an huyện để xử lý. Nhà trường trích xuất clip từ camera gửi công an xã, huyện để hỗ trợ công tác điều tra, xử lý.

Còn tại trường THPT Tháp Mười, L.V.K. (học sinh 11) tan học vừa ra khỏi cổng trường thì bị 5 người khống chế, đưa đến khu vực gần cầu Huyện ủy để hành hung, đánh vào đầu và mặt bằng mũ bảo hiểm và sử dụng hung khí sắc nhọn đâm vào vùng bụng. K sau đó đến Trạm Y tế băng bó vết thương. Kết quả K. thương tích tại vùng môi và vùng bụng.

"Em bị đánh từ trên đường văng xuống ruộng. Họ còn nắm đầu em lôi xuống sông nhấn nước", T. kể trên Vietnamnet.

"Lúc đó, em mới ra cổng trường thì bị nhóm đó áp sát kêu lên xe nếu không sẽ bị đánh. Họ chở em tới chỗ vắng thì dùng dao đâm vào bụng và cầm nón đánh vào mặt, đầu của em”, em K. kể lại trên báo này.

Khoảng 18 giờ cùng ngày, gia đình em B. nhận được thông tin là 2 em này đã về đến nhà em T. Gia đình đã chở các em đến công an xã và huyện để lấy lời khai. Đồng thời, hai em học sinh đã được gia đình đưa đi khám bệnh.

Em B. được đưa đi khám tại Bệnh viện Đa khoa Tháp Mười và kết quả ban đầu gãy sống mũi, trật khớp ngón tay trỏ và hiện vẫn còn dấu hiệu đau nhức đầu nên nhập viện theo dõi. Phía em T. đi khám tại Bệnh viện Thái Hòa, kết quả đa chấn thương.

Qua tìm hiểu bước đầu, nguyên nhân vụ việc có thể do mâu thuẫn cá nhân giữa học sinh trong trường và côn đồ ngoài xã hội nên bọn chúng đã gây ra vụ việc trên.

Hiện cơ quan Công an huyện Tháp Mười đang thụ lý điều tra làm rõ nguyên nhân và xử lý theo quy định của pháp luật.

(Tổng hợp)

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-con-do-mang-hung-khi-vao-truong-bat-hoc-sinh-di-danh-dap-da-man-nam-sinh-gay-song-mui-da-chan-thuong-161212402140616775.htm

đánh người

học sinh

hung khí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.