Vụ việc học sinh lớp 4 ở Hà Nội bị tài xế bỏ quên trên xe đưa đón: Phản hồi mới nhất từ phía phụ huynh và Sở GD&ĐT

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, giáo viên chủ nhiệm và Ban giám hiệu đã đến gặp, trò chuyện và động viên cháu bé bình tĩnh.

Mới đây một cháu bé lớp 4 tên N. M. tại trường Tiểu học Nam Từ Liêm (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh do gia đình tự thuê. Được biết, cháu bé này ngủ quên trên xe, đến khi tỉnh dậy thì đập cửa và nhờ người dân bên ngoài chạy đến hỗ trợ. Cháu bé sau đó gọi cho phụ huynh và phụ huynh gọi điện cho nhà xe. Tài xế đã quay lại và đưa cháu vào trường. 

Trẻ cần được trang bị kĩ năng gì để thoát chết khi phát hiện mình bị bỏ quên trên ô tô?
Sau khi nắm được thông tin vụ việc, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm động viên, thăm hỏi học sinh bị bỏ quên trên xe ô tô nhằm tránh áp lực tinh thần. Đồng thời, Sở cũng yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm những người có liên quan và báo cáo sớm về Sở GD&ĐT Hà Nội.

Vụ việc học sinh lớp 4 ở Hà Nội bị tài xế bỏ quên trên xe đưa đón: Phản hồi mới nhất từ phía phụ huynh và Sở GD&ĐT-1Trường tiểu học Nam Từ Liêm.

Đươc biết, sau vụ việc ở Trường Gateway xảy ra, về việc đưa đón học sinh, Sở đã có văn bản chỉ đạo nhà trường phải có trách nhiệm quản lý. Trường hợp gia đình tự ý thuê xe, yêu cầu phụ huynh phải có thoả thuận, cam kết với nhà xe để tránh sự việc đau lòng xảy ra như ở Gateway.

Về phía trường Tiểu học Nam Từ Liêm, giáo viên chủ nhiệm và Ban giám hiệu đã đến gặp, trò chuyện và động viên cháu bé bình tĩnh. Thấy sức khỏe N.M. ổn định, Hiệu trưởng nhà trường đã gọi điện cho mẹ cháu trao đổi tình hình. Nhà trường yêu cầu phụ huynh gọi cho lái xe để trao đổi và cam kết lưu ý đưa đón con có trách nhiệm, đảm bảo an toàn.

Sáng nay (10/6), N.M đi học bình thường. Được biết, gia đình bé N.M. cho con em tới trường trên xe đưa đón từ năm lớp 1 mà bé mới ngủ quên hôm 9/6. Phụ huynh học sinh cam kết không khiếu kiện gì sau khi sự việc xảy ra. Đồng thời gia đình cũng tiếp tục cho con tới trường bằng xe đưa đón tư nhân đến hết năm học. 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vu-viec-hoc-sinh-lop-4-o-ha-noi-bi-tai-xe-bo-quen-tren-xe-dua-don-phan-hoi-moi-nhat-tu-phia-so-gddt-va-phu-huynh-22202010622443578.htm

xe đưa đón học sinh

học sinh tiểu học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.