Vừa cười vừa ngẫm với bài văn về cô giáo của cậu nhóc lớp 2

Lời kể chân thực của cậu nhóc lớp 2 khi nói về những kỉ niệm với cô giáo đã khiến không ít người xúc động.

Lời kể chân thực của cậu nhóc lớp 2 khi nói về những kỉ niệm với cô giáo đã khiến không ít người xúc động.

Một bài văn ngắn kể về những khoảnh khắc, kỉ niệm đáng nhớ của một cậu bé với cô giáo đã nhận được nhiều sự quan tâm chú ý của cộng đồng mạng trong những ngày qua. Chỉ chưa hết một trang giấy, toàn bài văn là những hình ảnh của cô giáo mà cậu bé nhớ nhất trong những ngày đi học, đi chơi cùng trường lớp.


Bài văn của cậu học trò nhỏ kể về những kỉ niệm với cô giáo. (Ảnh: Internet)

"Sáng nào em đi tới lớp, đã thấy cô Huyền cũng đến sớm. Cô yêu chúng em như những đứa con của cô",... những câu văn tuy còn ngô nghê nhưng lại làm người đọc thấy vô cùng đáng yêu. Cho tới gần cuối bài, cậu nhóc kể về một lần mình bị ngã, cô giáo đã bế cậu lên, ôm vào lòng, ngay lúc này, cậu bé đã bật nói: "Cô ơi, cô cho con gọi cô là mẹ Huyền nhé". Đọc tới đây, mọi người ai nấy đều vô cùng xúc động trước tình cảm chân thành mà cậu bé dành cho cô giáo.



Mọi người đều dành lời khen ngợi cho bài văn của cậu bé.(Ảnh: Internet)

Qua tìm hiểu, được biết em bé viết bài văn này tên là Phúc Quang, hiện đang là học sinh lớp 2 trường tiểu học Hạ Đình - Hà Nội. Bố Phúc Quang hôm đó thấy em lụi cụi làm bài về nhà, khi tới gần thì cậu nhóc lại lấy tay che đi và không cho bố xem. Ngày hôm sau, khi xem được bài văn của con thì chính bố cậu bé cũng bất ngờ và xúc động khi đọc bài làm của con trai.


Phúc Quang chính là "chủ nhân" của bài văn đáng yêu và ý nghĩa này.(Ảnh: Internet)


Cô giáo Huyền cũng chia sẻ những cảm xúc của mình khi đọc được bài văn của Phúc Quang.(Ảnh: Internet)

Khi cô Huyền chia sẻ bài văn này lên trang cá nhân, đông đảo bạn bè cũng như cư dân mạng đã hết lời ngợi khen bài văn này của Phúc Quang. Dù cho câu chữ của cậu học sinh lớp 2 còn vụng về nhưng lại vô cùng chân thực và đáng yêu. Có lẽ, chính tình cảm chân thành mà Phúc Quang dành cho cô giáo đã lay động được rất nhiều trái tim người đọc. Như một bình luận của nick Hoàng Minh: "Trẻ con là vậy, yêu ghét đều thật lòng, có sao nói vậy, không toan tính. Phải mà khi lớn lên, ai cũng còn có thể giữ mãi những điều này thì đỡ nhọc lòng biết mấy...".

Theo SKCĐ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.