Barcelona: Tre chưa già, măng đã mọc

Từ VCK World Cup 2010 cho đến VCKgiải U19 châu Âu đang diễn ra ở Pháp, Tây Ban Nha đều thi đấu xuất sắc nhờ nòngcốt là những cầu thủ của CLB Barcelona.

Từ VCK World Cup 2010 cho đếnVCK giải U19 châu Âu đang diễn ra ở Pháp, Tây Ban Nha đều thi đấu xuất sắc nhờnòng cốt là những cầu thủ của CLB Barcelona. Từ các giải đấu đó, các culé cóquyền hy vọng, thành công sẽ nối tiếp thành công với Barcelona trong một thờigian dài nữa nhờ vào đội hình chất lượng, có chiều sâu, lại luôn được “chăm bẵm”tốt từ gốc đến ngọn.

Đàn anh giỏi

ĐT Tây Ban Nha đã lần đầu tiêntrong lịch sử giành chức VĐTG tại Nam Phi vừa qua. Thành công của họ làm nứclòng những người yêu bóng đá ở xứ sở Bò tót. Hòa với niềm vui chung đó là niềmtự hào vô bờ bến của các CĐV xứ Catalonia. Bởi lực lượng nòng cốt giúp đội bóngcủa HLV Del Bosque đoạt Cúp Vàng chính là các ngôi sao của CLB Barcelona.

Trong suốt giải đấu diễn ra ở NamPhi, tuyển Tây Ban Nha luôn có sự góp mặt thường xuyên của 7 cầu thủ Barcelona.Đó là cặp trung vệ Puyol và Pique ở hàng thủ. Tuyến giữa là Busquets, Xavi vàIniesta. Còn trên hàng công là Villa và Pedro. Đặc biệt, đây là giải đấu mà cả 8bàn thắng của Bò tót đều do các thành viên của Barcelona ghi.

Barcelona: Tre chưa già, măng đã mọc

Barcelona đang phát triển hết sức vững chắc

Tiền đạo Villa tuy không giànhdanh hiệu “Vua phá lưới” VCK World Cup 2010, nhưng cũng đứng ngang hàng với chânsút Mueller của ĐT Đức với 5 lần lập công.

Trung vệ Puyol ghi 1 bàn quyếtđịnh từ pha đánh đầu đẹp mắt giúp Bò tót hạ gục người Đức ở bán kết. Còn trongtrận chung kết gặp Hà Lan, tiền vệ Iniesta đã ghi bàn duy nhất của trận đấu ởhiệp phụ giúp Tây Ban Nha vô địch, và đó là pha lập công thứ 2 của anh tại giảiđấu này.

Đàn em cũng tài

Không hề thua kém các đàn anh ởđội 1, các cầu thủ trẻ ở lò La Masia cũng đang làm CĐV xứ Catalonia nở mày nởmặt. Tại VCK giải vô địch U19 châu Âu đang diễn ra ở Pháp, U19 Tây Ban Nha cũngthi đấu rất thành công nhờ những đóng góp vô cùng lớn từ phía Barcelona. Cũnggiống như ở ĐTQG tại World Cup 2010, họ luôn có không dưới 7 cầu thủ thườngxuyên được đá chính.

U19 Tây Ban Nha đã giành quyềnvào bán kết gặp U19 Anh, sau khi dễ dàng hạ gục các “mầm non” đến từ Italia tới3 bàn không gỡ. Đó là trận đấu mà lò La Masia của Barcelona góp 4 cầu thủBartra, Thiago, Planas và Rochina (ghi bàn mở tỉ số).

Nhưng ở trận thắng Bồ Đào Nha 2-1trước đó, dấu ấn Barcelona mới thể hiện rõ nhất. Họ có 6 cầu thủ trong đội hìnhxuất phát gồm: Bartra, Thiago, Planas, Oriol, Alex, Montoya chưa kể tiền đạoRochina vào sân từ băng ghế dự bị ở hiệp 2.

Hầu hết cầu thủ của Barcelona đềucó những đóng góp lớn lao cho thành công của Tây Ban Nha ở giải U19 châu Âu. Nếunhư ở hàng phòng ngự, thủ môn Alex cùng với 3 hậu vệ Montoya, Bartra và Planasluôn tạo ra sự chắc chắn, tin tưởng, thì tuyến giữa của đội U19 Tây Ban Nha đượcdẫn dắt bởi Oriol và Thiago.

Trong số 7 cái tên đã đề cập ởtrên, chỉ có tiền đạo Rochina lép vế hơn các đồng đội ở lò La Masia một chút, dothường xuyên phải đá dự bị.

Theo Báo Bóng Đá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.