VFF nhắm HLV Lê Huỳnh Đức cho ĐTVN

TTK Ngô Lê Bằng cho biết, bắt đầu từ ngày hôm nay, VFF sẽ xúc tiến việc tiếp xúc với các HLV nội một cách khẩn trương để kịp cho đợt tập trung ĐTVN vào ngày 15/1 tới đây. Ông Bằng không tiết lộ những HLV lọt vào “vòng chung kết”, nhưng theo một số nguồn tin, sẽ có khoảng 3-4 HLV, tất cả đều rất quen thuộc.

TTK Ngô Lê Bằng cho biết, bắt đầu từ ngày hôm nay, VFF sẽ xúc tiến việc tiếp xúc với các HLV nội một cách khẩn trương để kịp cho đợt tập trung ĐTVN vào ngày 15/1 tới đây. Ông Bằng không tiết lộ những HLV lọt vào “vòng chung kết”, nhưng theo một số nguồn tin, sẽ có khoảng 3-4 HLV, tất cả đều rất quen thuộc.

Sau cuộc họp thường trực ngày hôm qua, VFF đã nới lỏng hơn với tiêu chí tuyển chọn HLV nội tạm quyền. Cụ thể, các HLV không cần phải chuyên trách, mà thoải mái lên tuyển dẫn dắt xong 3 trận rồi lại về CLB. Cũng chính vì dẫn dắt tạm quyền trong ít trận đấu, nên không có mức lương “khủng” lên tới 200 triệu đồng/tháng như trường hợp của HLV Hoàng Anh Tuấn trước đó.

Tuy nhiên, chắc chắn các ứng cử viên không quan tâm tới mức lương, bởi tất cả xác định, việc lên tuyển làm tạm quyền là nhiệm vụ quốc gia, cũng là để cứu cho VFF một bàn thua trông thấy.

VFF, ĐTVN, Lê Huỳnh Đức, Công Vinh
VFF đang rất quan tâm đến HLV Lê Huỳnh Đức. Ảnh: SN

Dù vậy, với cách tuyển chọn và sử dụng HLV nội không mấy chuyên nghiệp những lần trước đó, gần nhất là việc sa thả HLV Phan Thanh Hùng cùng sự rắc rối trong vụ mời HLV Hoàng Anh Tuấn, nên không ít HLV cũng phải suy nghĩ.

TTK Ngô Lê Bằng tiết lộ, do thời gian không còn nhiều nên VFF sẽ phải khoanh vùng các HLV để làm việc, chứ không tiếp xúc với cả 11 ứng cử viên như đề cử trước đó của Phòng các đội tuyển QG và Hội đồng HLV Quốc gia. Dù VFF không nói cụ thể sẽ làm việc với HLV nào, nhưng chắc chắn những gương mặt như HLV Lê Huỳnh Đức, HLV Hữu Thắng, HLV Hoàng Văn Phúc và Mai Đức Chung đang được VFF đánh giá rất cao.

“Chúng tôi sẽ làm việc với các HLV với những tiêu chí đã đề ra với một HLV nội tạm quyền. Cụ thể là các HLV sẽ dẫn dắt 3 trận, làm tạm quyền, kiêm nhiệm. Tôi tin là việc không ràng buộc các HLV phải bỏ CLB, thì họ sẽ dễ dàng đồng ý thôi”, ông Bằng nói.

Cuộc tiếp xúc sẽ diễn ra ngay từ hôm nay, nhưng chắc chắn VFF cũng đã nhắm tới những gương mặt có khả năng nhận lời lớn nhất. Trước đó, HLV Hữu Thắng đã khẳng định sẽ không lên tuyển, ngay cả chuyên trách hay kiêm nhiệm. Lần này, nhiều khả năng HLV người Nghệ An cũng đưa ra câu trả lời tương tự. Tuy nhiên, để không bỏ sót người, VFF cũng sẽ vẫn đặt lời mời với HLV này.

Ở những gương mặt còn lại, HLV Lê Huỳnh Đức được đánh giá cao nhất. Chính HLV này từng cho biết sẽ nhận lời lên tuyển nếu như không phải làm chuyên trách. Bản thân VFF cũng đang rất muốn HLV Lê Huỳnh Đức dẫn dắt ĐTVN bởi ngoài tài năng, kinh nghiệm, uy tín, thì HLV Huỳnh Đức trong tương lại cũng sẽ được VFF nhắm tới cho chiếc ghế chính thức.

Hai gương mặt còn lại là HLV Hoàng Văn Phúc và Mai Đức Chung cũng phù hợp với vị trí HLV tạm quyền và VFF chắc chắn cũng sẽ đặt lời mơi một cách cầu thị.

Theo kế hoạch, HLV tạm quyền sẽ dẫn dắt ĐTVN trong hai trận đấu gặp UAE (ngày 6/2/2013, sân nhà) và HongKong - Trung Quốc (ngày 22/3/2013, sân khách). Trước đó, ĐTVN cũng có trận giao hữu với một CLB của Hàn Quốc trên sân Hàng Đẫy vào ngày 31/1.

Sau 3 trận đấu trên, VFF sẽ tiếp tục tìm kiếm HLV nội chính thức. Phương án HLV ngoại được lựa chọn sau cùng.
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.