Chán cảnh thuê phòng, mẹ Khánh Hòa xây nhà 70m² chỉ với 50 triệu trong tay

Biết không thể đi ở mãi phòng thuê nên chị Thùy Mơ đã mạnh dạn đi vay mượn xây cho mình một căn nhà mặc dù trong tay chỉ có vỏn vẹn 50 triệu đồng.

Dù kinh phí tài chính còn eo hẹp, chị Hồ Thùy Mơ (sinh năm 1994) ở huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hoà vẫn mong muốn có thể xây dựng được một căn nhà nhỏ làm chốn lui về cho các thành viên. Đứng trước bài toán chi phí xây dựng khi trong tay chỉ có vỏn vẹn 50 triệu, chị đã có những giải pháp xây dựng hợp lý.

Chỉ sau gần 2 tháng xây dựng, gia đình chị Mơ đã có cho mình một không gian sống rộng 70m² đẹp như mơ.

Chán cảnh thuê phòng, mẹ Khánh Hòa xây nhà 70m² chỉ với 50 triệu trong tay-1Căn nhà của chị Mơ có diện tích 70m².

"Cất nhà" ở riêng với 50 triệu trong tay

Theo lời chị Mơ, bản thân hai vợ chồng thích tự do nên sau ngày cưới đã dọn ra thuê phòng ở riêng. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên kinh tế có phần eo hẹp. Biết không thể đi ở thuê mãi vừa tốn kém lại không có chỗ ở lâu dài nên chị quyết định về xin đất ba mẹ để xây cất một căn nhà, mặc dù trong tay lúc đó chị chỉ có vỏn vẹn 50 triệu đồng.

Chị kể: “Mình từng học nội thất và ra trường đi làm đúng chuyên ngành nên đã tích lũy cho mình một vài những kinh nghiệm thiết kế. Ngay khi có ý định xây nhà mình đã lên ý tưởng và tự tay hoàn thiện bảng vẽ mặt bằng và nội thất. Với mình, đó là công trình mà bản thân dồn hết tất cả mọi tâm huyết và đam mê để gây dựng, căn nhà cũng chính là nơi để gắn kết các thành viên lại với nhau, mình yêu mỗi khoảnh khắc bình yên bên tổ ấm này”.

Chán cảnh thuê phòng, mẹ Khánh Hòa xây nhà 70m² chỉ với 50 triệu trong tay-2Chán cảnh thuê phòng, mẹ Khánh Hòa xây nhà 70m² chỉ với 50 triệu trong tay-3Chán cảnh thuê phòng, mẹ Khánh Hòa xây nhà 70m² chỉ với 50 triệu trong tay-4

 Quá trình thiết kế và bài trí căn nhà, chị đã khéo léo phối hợp giữa phong cách hiện đại và tối giản.

Mẹ 9X tiết lộ, 500 triệu là số tiền mà hai vợ chồng dự tính để hoàn thiện căn nhà, tuy nhiên được sự hỗ trợ rất nhiều từ người quen nên chi phí cũng giảm đi rất nhiều. Với 50 triệu đồng của hai vợ chồng chị được mẹ chồng hỗ trợ thêm 100 triệu đồng và 300 triệu còn lại chị vay mượn người thân.

Để giảm các chi phí phát sinh chị Mơ quyết định xây dựng y như bản vẽ ban đầu. Chị xây gộp chung bếp, phòng ăn với phòng khách là một khu, tiếp đến là 2 phòng ngủ và sau cùng là nhà vệ sinh. Khi lựa chọn thiết kế kết hợp này chị đã vấp phải không ít những ý kiến trái chiều.

Mẹ Khánh Hòa tâm sự: “Hai vợ chồng mình tính xây nhà nhỏ đủ để các thành viên gia đình sinh hoạt thôi. Tính chất công việc của mình không nhiều thời gian nên ở nhà nhỏ mình sẽ rút gọn được khâu dọn dẹp. Nhìn bản vẽ của mình nhiều người không ưng ý vì ở quê mọi người đều thích xây to, bếp và phòng khách khách tách biệt”.

Kể chi tiết về quá trình xây cất căn nhà với số vốn tự có ít ỏi, chị Mơ cho hay, ngày bắt đầu khởi công phần thô chị không khoán cho một đơn vị nào mà chủ yếu thuê hoàn toàn thợ trong nhà, từ thợ xây, thợ điện nước.

“Nói chung phần chi phí mình được hỗ trợ khá nhiều, như tiền công xây dựng là bên phía nhà chồng, các chú các dượng, lấy tiền công xây chỉ gần 40 triệu thôi, vật liệu xây dựng nói chung hết 170 triệu đồng. Mình cũng dành 80 triệu để chi vào những khoản trang trí khác như làm mái vòm, cổng, hồ cá…” – chị cho hay.

Chán cảnh thuê phòng, mẹ Khánh Hòa xây nhà 70m² chỉ với 50 triệu trong tay-5Chán cảnh thuê phòng, mẹ Khánh Hòa xây nhà 70m² chỉ với 50 triệu trong tay-6

Để tiện ích chị đã sắp xếp không gian bếp, phòng khách trong một tổng thể hài hòa.

Không chỉ nhận được sự hỗ trợ từ người thân trong gia đình, quá trình hoàn thiện nhà chị Mơ còn được bạn bè ủng hộ với nhiều hình thức khác nhau. Nhờ có bạn bè làm kinh doanh nên chị Mơ được sơn toàn bộ diện tích nhà với giá ưu đãi chỉ mất 12 triệu đồng.

Thừa nhận là người có lợi thế khi làm việc trong lĩnh vực nội thất, toàn bộ đồ đạc trong nhà từ rèm cửa, đá bếp, sofa… chị Mơ “tậu” về nhà với giá cả rất “nhẹ nhàng”, chỉ với 70 triệu là căn nhà đã đầy đủ nội thất. Chị cũng chia sẻ, nhờ có kiến thức về thiết kế nên quá trình bài trí nhà cửa cũng trở nên bài bản, gọn gàng và xinh xắn hơn.

Chán cảnh thuê phòng, mẹ Khánh Hòa xây nhà 70m² chỉ với 50 triệu trong tay-7Chán cảnh thuê phòng, mẹ Khánh Hòa xây nhà 70m² chỉ với 50 triệu trong tay-8Chán cảnh thuê phòng, mẹ Khánh Hòa xây nhà 70m² chỉ với 50 triệu trong tay-9Chán cảnh thuê phòng, mẹ Khánh Hòa xây nhà 70m² chỉ với 50 triệu trong tay-10Chán cảnh thuê phòng, mẹ Khánh Hòa xây nhà 70m² chỉ với 50 triệu trong tay-11

Kế tiếp là 2 phòng ngủ.

Đăng ảnh nhà lên mạng, mẹ 9X nhận “cơn mưa” lời khen

Một tháng rưỡi là tổng thời gian mà chị Mơ vừa lên kế hoạch xây dựng và hoàn thiện căn nhà. Tuy nhiên, với con mắt của một người yêu cái đẹp, mọi thứ trong nhà khi nào cũng phải chỉnh chu nhất, vì vậy trong quá trình đã dọn về ở chị vẫn tiếp dành thời gian để bài trí để mọi thứ hoàn hảo nhất.

Nhìn ngắm căn nhà nhỏ xinh của mình, chị Mơ tâm sự: “Cá nhân mình nghĩ ngôi nhà là không gian để mỗi thành viên được thỏa thích vui chơi, nghỉ ngơi và sinh hoạt. Bởi thế, dù nhà nhỏ nhưng nhất định phải “vừa mắt” nhất. Căn nhà hoàn thiện hai vợ chồng cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì đây là thành quả mà cả hai đều tâm huyết để chăm chút”.

Chia sẻ những bức hình về căn nhà trên mạng xã hội, chị Mơ nhận được rất nhiều lời khen và tin nhắn xin được tham khảo bản vẽ xây dựng. “Mình đăng hình trên trang cá nhân thì mọi người chia sẻ khá nhiều. Sau đó mấy bạn có khuyến khích mình đăng trên mấy nhóm về nhà cửa và nhận được khá nhiều bình luận cũng như tin nhắn hỏi về bản vẽ thiết kế” – chị Mơ cho hay.

Chán cảnh thuê phòng, mẹ Khánh Hòa xây nhà 70m² chỉ với 50 triệu trong tay-12

Từ ngày có nhà mới, các thành viên trong gia đình chị Mơ đều cảm thấy phấn khởi, riêng em bé của gia đình từ khi dọn về nhà mới bỗng nhiên ngoan hơn hẳn, con tự biết cách sắp xếp mọi thứ. Bản thân chị từ một người lười dọn dẹp giờ đây cũng trở nên chăm chỉ hơn rất nhiều, mỗi ngày chị lau dọn nhà đến 3 lần.

Ngồi nhìn ngắm công trình nhà cửa của mình, mẹ 9X tâm sự, có thể nhiều người vẫn chưa dám liều lĩnh như chị khi quyết định xây nhà với vốn ban đầu 50 triệu đồng nhưng khi có tổ ấm riêng rồi thì mình mới có trách nhiệm hơn, biết tính toán chi tiêu hơn.  

Chán cảnh thuê phòng, mẹ Khánh Hòa xây nhà 70m² chỉ với 50 triệu trong tay-13Chán cảnh thuê phòng, mẹ Khánh Hòa xây nhà 70m² chỉ với 50 triệu trong tay-14Chán cảnh thuê phòng, mẹ Khánh Hòa xây nhà 70m² chỉ với 50 triệu trong tay-15

Và sau cùng là khu nhà tắm.

Chán cảnh thuê phòng, mẹ Khánh Hòa xây nhà 70m² chỉ với 50 triệu trong tay-16Ngoài chi phí xây nhà, chị Mơ chi 80 triệu cho việc làm các hạng mục phụ như bể bơi, vòm cửa...

 

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chan-canh-thue-phong-me-khanh-hoa-xay-nha-70m-chi-voi-50-trieu-trong-tay-d239541.html

bài trí nội thất

thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.