- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Nghe đại gia 'chém gió' về độ 'khủng' của siêu xe
Đại gia Đức thì cho rằng, những người có chút tiền bạc (hơn người khác) hay tượng tưởng ra những thứ mình dùng đều "xịn", "siêu", "mạnh" hơn đồ dùng bình thường. Chính vì thế, họ mới có sự tưởng tượng hơn người, mới có những cuộc "chém gió" không hồi kết như vậy.
Vỏ siêu xe được làm từ thép của chuyên cơ
Bốn
đại gia (than, bất động sản, xây dựng, chuỗi nhà hàng - khách sạn) vô
tình gặp nhau khi uống cà phê trên tầng thượng của khách sạn nổi tiếng
trên đường Thanh Niên (Tây Hồ, Hà Nội). Ngồi đó, họ nhìn được xuống Hồ
Tây, hồ Trúc Bạch và đường Thanh Niên thơ mộng. Họ thi nhau bình luận về
"con" siêu xe hạng sang Audi của đại gia nào đó bất ngờ lao vỉa hè, đâm
gãy cột điện tại đường Nguyễn Du, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An xa xôi.
Cuộc "chém gió" của họ làm tôi ngỡ ngàng. Đại gia than, tên Tiến mào
đầu: "Tôi đã nói rồi, các ông không nghe, chắc chắn vỏ thân siêu xe anh
em chúng ta đang sở hữu được làm từ chất liệu thép đặc biệt, thép dùng
chế tạo vỏ phi cơ. Vì thế, mới có chuyện, nó đâm mạnh vào cột điện sắt
hẳn hoi mà chỉ hư hỏng nhẹ chút phần đầu. Với xe thường, có mà tan đầu
xe rồi".
Đại gia bất động sản Hưng chẳng thể kém cạnh, phải thể
hiện bằng được sự "hiểu biết" của mình về siêu xe: "Ông Tiến nói chưa
hết sức mạnh của "con" xe. Ngoài việc vỏ "con" siêu xe được làm bằng
nguyên liệu thép trên cả "xịn" ra thì nó còn có hệ thống cảnh báo đảm
bảo an toàn cho người sử dụng rất tốt. Chắc chắn, trước khi đâm vào cột
điện, lúc xe phi lên vỉa hè, hệ thống cảnh báo nguy hiểm đã phát tín
hiệu, tung túi khí làm cho xe đầy khí, căng cứng, đảm bảo an toàn người
ngồi trong xe, giảm thiểu được độ mạnh khi xe va chạm với vật khác. Nếu
không có các túi khí đảm bảo an toàn, dù vỏ xe bằng chất liệu gì đi
chăng nữa, đâm mạnh vào cột sắt, không "nát" thì cũng "vỡ".
Trong khi đó, cột điện sắt bị gãy |
Để tỏ rõ sự "hiểu biết" của mình về "sức mạnh" của siêu xe, đại gia
Hoàn "chém" tiếp: "Cái anh Đức (tức các hãng sản xuất xe ô tô đắt tiền
của nước Đức - PV) ấy là người đi tiên phong trong việc đảm bảo an toàn
cho người sở hữu, đang lái xe bằng cách chế tạo ra các túi khí an toàn
cùng với hệ thống báo động nguy hiểm kịp thời. Khi hệ thống báo động
nguy hiểm phát tín hiệu, túi khí bung ra, bao bọc lấy người, người - xe
ít nguy hiểm hơn. Những túi khí khác, bung ra bên xung quanh, cạnh thân
vỏ xe, làm giảm độ mạnh của va chạm. Vì thế, xe đi với tốc độ cao nhưng
va chạm không mạnh vì đã có túi khí bung ra, chắn ở giữa, làm giảm lực
va của xe với vật đâm. Tóm lại, va chạm trực tiếp nhưng không mạnh như
va chạm của xe thường…".
Nghe đại gia Hoàn, đại gia Tiến "chém"
như "biết rồi" về "sức mạnh" của siêu xe, đại gia Hùng của chuỗi khách
sạn, nhà hàng từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh cười, rồi quay sang hỏi đại
gia bất động sản Đức (người nhập cuộc sau): “"Con" Phantom rồng 2 triệu
đô Mỹ của ông đã va chạm lần nào chưa? Có "sức mạnh" siêu nhiên nào giúp
đỡ để không bị hư hỏng, móp méo không?". Như hiểu ra vấn đề, đại gia
Đức cười to: "Con rồng" (tức siêu xe) ấy mà méo thì nhiều vấn đề méo
theo lắm. Tôi chẳng dại thử độ cứng của vỏ xe làm gì. Chất liệu bằng
thép thường hay phi cơ cũng kệ. Nhưng chắc chắn phải là chất liệu tốt
hơn xe ô tô bình thường. Thế là được rồi".
Đại gia Hùng quay
sang hỏi đại gia Tiến, đại gia Hoàn rằng: “"Con" xe của 2 ông, vỏ xe làm
bằng chất liệu thép chế tạo phi cơ, chắc chống được đạn, được tăng,
được B40, được tên lửa đấy nhỉ?". Đại gia Tiến bực mình, "chém": "Tôi sẽ
tìm hiểu và trả lời ông. "Sức mạnh" của siêu xe là điều không thể bàn
cãi".
Siêu xe đâm rất mạnh nhưng chỉ bị hỏng hóc nhẹ trên đầu |
Công bằng mà nói, "sức mạnh" của siêu xe ở khía cạnh xã hội, có khá nhiều nghĩa. Nó thể hiện sức mạnh về tiền bạc của chủ sở hữu, sức mạnh về ý tưởng bứt phá dám dùng xe sang để hưởng thụ của người làm kinh doanh và còn một lý do quan trọng khác là để họ "đọ" độ chịu chơi, độ lỳ về tiền bạc của nhau. Nếu cạnh tranh lành mạnh, ý nghĩa của từ "sức mạnh" này chắc chắn sẽ được nâng lên. Trên thực tế, những cuộc "chém gió" như trên, báo hiệu cái gì đó bất ổn. Hình như, người ta đang tự huyễn hoặc cái vật mà mình sở hữu để thấy mình là số một.
Đại gia Hùng - người đã có một thời gian khá dài làm việc liên quan đến cơ khí, chế tạo máy, phân tích: "Thép chế tạo vỏ máy bay là thép đặc biệt. Nó chịu áp lực khí trên không. Thép đó không thể bê nguyên xi làm vỏ ô tô được, dù đó là siêu xe 2 triệu đô Mỹ. Bởi cấu tạo chuyển động của ô tô trên mặt đất khác với phi cơ bay trên trời. Một nguyên lý đơn giản thế thôi mà các ông ấy cứ tranh cãi, khoe khoang để người hiểu biết cười vào mặt kẻ có tiền dửng mỡ, dốt nát".
Theo đại gia Hùng, những siêu xe từ triệu đô trở lên hoặc xe để phục
vụ cho các nguyên thủ quốc gia, các thương gia hạng sang, nguyên liệu
thép của vỏ xe chắc chắn cũng rất "chất". Tùy theo đơn đặt hàng mà hãng
xe đó sử dụng loại thép gì cho vỏ xe. Tất nhiên, có nhiều xe ô tô được
sản xuất mà vỏ của nó chống được đạn, chống tăng, chống bom, chống tên
lửa vác vai (chứ không thể chống được tên lửa hành trình).
Đại
gia Đức thì cho rằng, những người có chút tiền bạc (hơn người khác) hay
tượng tưởng ra những thứ mình dùng đều "xịn", "siêu", "mạnh" hơn đồ dùng
bình thường. Chính vì thế, họ mới có sự tưởng tượng hơn người, mới có
những cuộc "chém gió" không hồi kết như vậy. Những người biết nhiều về
lĩnh vực nào đó, họ thường ít nói về nó trong lúc chơi bời. Siêu xe cả
triệu đô Mỹ, chắc chắn phải có những công dụng khác hẳn với xe ô tô vài
trăm triệu đồng tiền Việt nhưng nó có "sức mạnh" vượt trội như các đại
gia "chém" không thì không hẳn như vậy. Tất nhiên, một số tính năng của
nó thực sự vượt trội thật nhưng nó vượt trội tới mức đâm đổ cột sắt mà
chỉ hơn móp chút đầu thì phải xem lại. Phi cơ được làm bằng nguyên liệu
thép đặc biệt, xảy ra sự cố, đâm xuống còn nát tan tành nữa là ô tô.
Đại gia Đức bật mí: "Siêu xe nhất bảng bây giờ là Phantom Rồng và
Rolls-Royce Phantom - phiên bản mới nhất của Phantom Rồng, trị giá hơn 2
triệu đô Mỹ (về đến Việt Nam). Tôi tin chắc rằng, người sở hữu nó chưa
dám "chém", nó được chế tạo từ thép phi cơ. Những loại siêu xe khác,
chưa đến hoặc 1 triệu đô Mỹ, "chém" thế là thiếu hiểu biết về siêu xe.
Hơn nữa, là siêu xe nên chủ sở hữu nào cũng giữ gìn nó như giữ mả tổ,
chẳng ai dại gì va chạm để mất tiền sửa chữa. Thế mà lại "chém" thử va
chạm để xem độ "xịn" của vỏ xe thế nào là "chém" bừa. Đã mang danh đại
gia, "chém" vừa phải, "chém" lung tung, thiên hạ cười vào mặt ấy chứ".
Thực
tế, theo tìm hiểu của PV, những siêu xe không có phụ tùng sửa chữa,
thay thế tại Việt Nam. Siêu xe mất gương, phải nhờ người ở giới "xã hội
đen" tìm giúp, chuộc. Nếu không, nhà phân phối tại Việt Nam phải liên
lạc với hãng ở nước ngoài, đặt hàng, họ gửi về mới có phụ tùng thay thế.
Theo Đất Việt
-
Làm giàu05/01/2021Chốt cho một năm thắng đậm chưa từng có, tháng giáp Tết Nguyên đán này, lão nông thương binh ở Sơn La bán thêm 2.500 con lợn thịt, dự kiến thu về hơn 20 tỷ đồng.
-
Làm giàu01/10/2020Những chiếc bánh Trung thu vẽ tay của chị Trường An khiến bao người phải ngỡ ngàng, không nỡ ăn vì quá đẹp và độc đáo, đây cũng là sự đột phá mới mẻ, tạo ra câu chuyện mới cho mùa Trăng Rằm Tháng 8.
-
Làm giàu08/08/2020Kho báu lan đột biến được gia đình "lão nông" ở Đông La (Hoài Đức, Hà Nội" kỳ công chăm sóc, bảo vệ, bởi đó là cả một gia tài khổng lồ.
-
Làm giàu26/06/2020Gần đây, lan đột biến bất ngờ lên cơn sốt, nhiều giò lan có giá tới hàng tỷ, thậm chí chục tỷ đồng. Vậy có đúng lan đột biến có giá cao ngất như vậy hay chỉ là chiêu trò thổi giá của dân buôn lan?
-
Làm giàu26/06/2020Dù thu nhập của hai vợ chồng chỉ quanh quẩn mức hơn 20 triệu đồng mỗi tháng, nhưng nhờ một chút liều lĩnh và tư duy không giống số đông mà chị Ân, anh Toản đã sở hữu cho mình hai ngôi nhà tại Hà Nội.
-
Làm giàu19/06/2020Thay đổi quá trình thụ phấn để “ép” cây bưởi Diễn cho 15 vạn quả thành công, chàng sinh viên bán kem dạo năm xưa nay thành nông dân tỷ phú.
-
Làm giàu18/06/2020Nhờ lời rủ từ một người bạn mà gia đình anh Duy chị Duyên (Nam Định) đã thoát khỏi cơn ác mộng mang tên giá điện cao trong những năm tháng đi thuê trọ.
-
Làm giàu17/06/2020Trên diện tích 900 m2, anh Trần Văn Dũng, xã Phục Lễ (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đầu tư chuồng trại nuôi chim công, đem lại thu nhập cao cho gia đình.
-
Làm giàu16/06/2020Có môi trường, có cơ hội, tội gì mà không kiếm thêm đồng ra đồng vào?
-
Làm giàu12/06/2020Nhiều người coi việc mua nhà ở những khu tập thể cũ là một kênh đầu tư để hy vọng khi cải tạo hoặc xây mới, có thể đổi được sang căn hộ đẹp hơn mà vẫn ở vị trí này.
-
Làm giàu10/06/2020Vừa làm kế toán tại một doanh nghiệp, nhờ tự mày mò, người phụ nữ này đã bập bẹ kinh doanh yến sào, trà mãng cầu Sóc Trăng để tăng thu nhập.
-
Làm giàu09/06/2020Sau hơn 10 năm theo cái nghề “mà cả xã hội chẳng ai muốn làm”, với số tiền kha khá dành dụm được, năm 2019 vợ chồng chị Luyến đã xây nhà 2 tầng khang trang ở quê.