Bác sĩ chẩn đoán “bào thai hải cẩu”, khuyên nên bỏ nhưng người mẹ kiên quyết sinh con, đứa trẻ sau này khiến ai cũng bất ngờ

Dị tật thai nhi là một trong những điều mà phụ nữ mang thai sợ hãi nhất, bởi nó sẽ khiến cho cuộc sống của người mẹ và đứa trẻ sau này vất vả vô cùng.

Đối với người mẹ, không có điều gì tuyệt vời bằng việc sinh ra một đứa con khỏe mạnh. Thế nhưng, không phải người mẹ nào cũng may mắn có được điều đó. Bạn hãy thử tưởng tượng, đang tận hưởng niềm hạnh phúc khi được làm mẹ lần đầu chưa được bao lâu thì bác sĩ khuyên nên bỏ thai vì một số lý do như dị tật thai nhi. Đó thực sự là một cú sốc mà không phải người mẹ nào cũng đủ dũng cảm làm được.

Sau 3 năm kết hôn, cô Trần ở Trung Quốc cuối cùng cũng có thai, gia đình vô cùng hạnh phúc. Nhưng rồi hạnh phúc này chẳng kéo dài được lâu, trong một lần đi khám thai, cô được bác sĩ chẩn đoán "bào thai hải cẩu". Điều này có nghĩa là đứa trẻ sinh ra sẽ không có tay chân, dị tật này rất hiếm xảy ra. 

Nghĩ về tương lai của người mẹ và đứa trẻ, bác sĩ khuyên cô nên bỏ đứa con này. Gia đình cũng thuyết phục nếu cô sinh con ra, gánh nặng cuộc sống sẽ tăng lên rất nhiều. Họ hy vọng cô sẽ sinh một đứa trẻ khác khỏe mạnh hơn.

Thế nhưng cô Trần không khỏi chạnh lòng, mỗi lần chạm vào bụng, cô đều có thể cảm nhận được nhịp tim của đứa bé, giống như đang nói với mẹ: "Xin mẹ, đừng bỏ con!".

Bác sĩ chẩn đoán bào thai hải cẩu”, khuyên nên bỏ nhưng người mẹ kiên quyết sinh con, đứa trẻ sau này khiến ai cũng bất ngờ-1
Dị tật thai nhi khiến cô Trần được bác sĩ khuyên bỏ thai, nhưng cô Trần không nhẫn tâm làm vậy.


Là một người mẹ, cô Trần không nhẫn tâm từ bỏ đứa con của mình. Vì vậy, dù mọi người có nói thế nào đi chăng nữa, cô vẫn nhất quyết sinh đứa trẻ ra. Cô nói: "Dù nó tàn tật nhưng nó cũng là con của tôi. Tôi muốn dành tất cả tình yêu của mình cho nó".

Việc chăm sóc một đứa trẻ khuyết tật thực sự vất vả gấp nhiều lần, không những vậy, cô còn phải nhận những ánh mắt soi mói từ người khác, cuộc sống xuất hiện nhiều khó khăn. 

Một đứa bé như vậy dù đi đâu cũng dễ bị người khác chế giễu, nhưng điều đáng an ủi là khuyết tật về thể chất đã khiến cô bé trở nên rất mạnh mẽ, lanh lợi, tự làm được nhiều việc.. Sau 6 năm, bây giờ bé gái đã được lắp chân giả, có thể đi đứng như những đứa trẻ khác, có thể viết, hát và nhảy. Đặc biệt, mỗi khi gặp khó khăn, con bé đều không bao giờ khóc, lúc nào cũng dũng cảm tự làm mọi thứ. Nhìn con gái như vậy, cô Trần cảm thấy hạnh phúc hơn ai hết.

Bác sĩ chẩn đoán bào thai hải cẩu”, khuyên nên bỏ nhưng người mẹ kiên quyết sinh con, đứa trẻ sau này khiến ai cũng bất ngờ-2Bác sĩ chẩn đoán bào thai hải cẩu”, khuyên nên bỏ nhưng người mẹ kiên quyết sinh con, đứa trẻ sau này khiến ai cũng bất ngờ-3Bác sĩ chẩn đoán bào thai hải cẩu”, khuyên nên bỏ nhưng người mẹ kiên quyết sinh con, đứa trẻ sau này khiến ai cũng bất ngờ-4Bác sĩ chẩn đoán bào thai hải cẩu”, khuyên nên bỏ nhưng người mẹ kiên quyết sinh con, đứa trẻ sau này khiến ai cũng bất ngờ-5

6 năm sau, con gái của cô Trần đã trở thành em bé lớn thế này. Cô bé có thể tự ăn uống, viết chữ, thậm chí múa hát cho mọi người xem. 

Bác sĩ chẩn đoán bào thai hải cẩu”, khuyên nên bỏ nhưng người mẹ kiên quyết sinh con, đứa trẻ sau này khiến ai cũng bất ngờ-6
Cô bé là nguồn động lực lớn giúp mẹ vượt qua mọi khó khăn.

Để tránh dị tật thai nhi, phụ nữ khi mang thai cần làm gì?

Những trường hợp như cô Trần không phải là hiếm và bất cứ người mẹ nào cũng đều không mong điều đó xảy ra với mình. Để tránh những tình huống này, mẹ bầu cần chú ý những điều sau khi mang thai.

Từ bỏ thói quen xấu

Nếu bà bầu có thói quen hút thuốc và uống rượu trước khi mang thai thì khi mang thai phải từ bỏ những thói quen xấu này, nếu không nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi và tăng khả năng bị dị tật như hở hàm ếch…

Bác sĩ chẩn đoán bào thai hải cẩu”, khuyên nên bỏ nhưng người mẹ kiên quyết sinh con, đứa trẻ sau này khiến ai cũng bất ngờ-7
Từ bỏ thói quen xấu, thường xuyên khám thai định kỳ để tầm soát dị tật thai nhi. (Ảnh minh họa)

Một người bình thường khi hút thuốc, uống rượu cũng đã gây ra những ảnh hưởng xấu đến cơ thể, huống hồ đó lại là thai nhi yếu ớt. Vì vậy, để thai nhi phát triển khỏe mạnh, người mẹ cần từ bỏ những thói quen xấu bằng mọi cách.

Khám thai thường xuyên

Đừng chủ quan với việc khám thai định kỳ, bởi theo sự phát triển của thai nhi, bác sĩ sẽ sàng lọc được nhiều loại bệnh khác nhau như bệnh Down.

Việc khám sàng lọc này chủ yếu nhằm kiểm tra xem thai nhi có bị dị tật hay không, cần phải khám trong thời gian quy định, nếu thai nhi có vấn đề có thể được điều trị kịp thời. Người mẹ không nên nghĩ việc khám thai này là tốn tiền. Những xét nghiệm này liên quan mật thiết đến sức khỏe của thai nhi, đừng khiến bản thân hối hận cả đời chỉ vì đã tiết kiệm số tiền nhỏ.

Bác sĩ chẩn đoán bào thai hải cẩu”, khuyên nên bỏ nhưng người mẹ kiên quyết sinh con, đứa trẻ sau này khiến ai cũng bất ngờ-8


Không uống thuốc bừa bãi

Do nhiều loại thuốc hiện nay được bào chế từ các thành phần hóa học, có loại còn chứa thành phần gây quái thai nên bà bầu nếu uống phải có thể gây dị tật thai nhi. Nếu chỉ là cảm lạnh nhẹ, phụ nữ mang thai có thể tự chữa khỏi bằng cách uống nhiều nước nóng, xông hơi và nghỉ ngơi nhiều hơn. Nếu phải uống thuốc thì phải đến bệnh viện để được bác sĩ tư vấn và kê đơn, không được tự ý uống thuốc dù là bất cứ lý do nào.

Để sinh con khỏe mạnh, mẹ bầu phải chú ý đến thói quen ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi. Vì vậy, mỗi người mẹ đều rất vĩ đại, bởi họ phải vượt qua rất nhiều cám dỗ và đau đớn chỉ để sinh ra đứa con một cách khỏe mạnh.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bac-si-chan-doan-bao-thai-hai-cau-khuyen-nen-bo-nhung-nguoi-me-kien-quyet-sinh-con-dua-tre-sau-nay-khien-ai-cung-bat-ngo-16221080600412044.htm

dị tật bẩm sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.