Bảo Thy chia sẻ sau sinh con đầu lòng: Từng nghén nặng đến mức bị xuất huyết dạ dày và cái kết là "người phụ nữ hạnh phúc nhất thế gian"

Chủ nhân hit “Công chúa bong bóng” hạnh phúc khoe: “Món quà tuyệt vời nhất kỉ niệm 2 năm ngày cưới của Ba Mẹ - đó là được nghe tiếng khóc chào đời của con”.

Nữ ca sĩ Bảo Thy cách đây ít phút đã bất ngờ công khai hình ảnh cậu con trai quý tử đầu lòng. Trong niềm hạnh phúc đón con đầu lòng, bà xã đại gia Phan Lĩnh tiết lộ cậu quý tử tên Thánh là Jerard (Giê ra đô).

Âm thầm sinh con, Bảo Thy lần đầu khoe niềm vui khi gia nhập hội mẹ bỉm sữa: "Xin chào và xin lỗi cả nhà vì thời gian qua đã phải để mọi người đoán già đoán non về việc Thy có em bé. Hành trình mang thai con đầu lòng còn quá nhiều bỡ ngỡ nên Thy gắng đợi đến ngày con chào đời bình an thì mới thật sự tự tin và hạnh phúc trọn vẹn để thông báo tin vui này đến cả nhà".

Bảo Thy chia sẻ sau sinh con đầu lòng: Từng nghén nặng đến mức bị xuất huyết dạ dày và cái kết là người phụ nữ hạnh phúc nhất thế gian-1
Bảo Thy tiết lộ luôn tên và dung mạo của con trai.

Dưới bài viết này, Bảo Thy tự nhận mình là người hạnh phúc nhất thế giới trong ngày hôm nay - ngày đầu tiên công khai danh tính và hình ảnh của con.

"Hôm nay, cho phép Thy được là người phụ nữ hạnh phúc nhất thế giới nha cả nhà ơi! Và đặc biệt – Cám ơn con vì đã đến với Ba Mẹ và làm cho cuộc sống của Mẹ tuyệt vời hơn bao giờ hết", nữ ca sĩ hạnh phúc trải lòng.

Sau khi chính thức công bố tin vui đã lên chức mẹ, Bảo Thy nhận được lời chúc mừng của dân mạng kèm lời khen "có cánh" cho nhóc tỳ đầu lòng nhà nữ ca sĩ với "bé xíu đã trổ nét đại gia", "con yêu trộm vía quá, chúc con một đời an yên", "chúc mừng chị, bé sinh ra đã ở vạch đích rồi",...

Kèm với thông báo tin vui này, nữ ca sĩ cũng bộc bạch hành trình bầu bí vất vả, khó khăn của mình.

"Con là Siêu Nhân của Mẹ vì Mẹ nghén nặng đến mức bị xuất huyết dạ dày, tuần thai thứ 18 phải dùng thuốc điều trị trong 2 tuần liên tục. Rồi khi tiêm mũi 2 vaccine covid, Mẹ bị sốt rét 39.5 độ C nhưng trộm vía mỗi lúc Mẹ lo lắng gọi, con đều trả lời bằng mấy cú đá tưng bừng", cô viết.

Hầu hết phụ nữ mang thai thường có hiện tượng nghén với triệu chứng buồn nôn, nôn trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Tình trạng nghén nặng buồn nôn trở nên nghiêm trọng khi diễn ra thường xuyên khiến bà bầu mệt mỏi, chán ăn, sút cân nhanh chóng, ảnh hưởng đến thai nhi. 

Cách điều trị nghén nặng khi mang thai

Hầu hết phụ nữ mang thai thường có hiện tượng nghén với triệu chứng buồn nôn, nôn trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Tình trạng nghén nặng buồn nôn trở nên nghiêm trọng khi diễn ra thường xuyên khiến bà bầu mệt mỏi, chán ăn, sút cân nhanh chóng, ảnh hưởng đến thai nhi.

Ngoài việc dùng thuốc giảm nghén, chống buồn nôn thai kỳ, phụ nữ mang thai nên chú ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày như:

- Tránh tiếp xúc, ngửi các loại thức ăn khiến bản thân cảm thấy khó chịu, buồn nôn, nôn

- Không nên ăn quá no hay để bụng quá đói

- Ăn vào lúc không buồn nôn

- Nên ăn nhiều hoa quả, ngũ cốc, các loại thực phẩm khô

- Uống nhiều nước, khoảng 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày, bao gồm cả nước lọc, nước hoa quả và nước canh

- Hạn chế các loại thực phẩm có mùi khó chịu, thực phẩm nhiều chất béo

- Hạn chế đồ ăn nhiều carbohydrates và có hàm lượng protein cao có thể giúp giảm tình trạng nôn và buồn nôn.

- Thức giấc từ từ, ngồi dậy nhẹ nhàng

- Tránh hoạt động mạnh

- Tránh căng thẳng, mệt mỏi; có chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Ngoài ra, mẹ bầu cũng cần chý ý đến việc bổ sung acid folic, vitamin B1, bổ sung dịch truyền. Cùng với đó, phương pháp điều trị không dùng thuốc cũng có thể được sử dụng như: Bấm huyệt, thư giãn cơ liên tục, châm cứu,...

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bao-thy-chia-se-sau-sinh-con-dau-long-tung-nghen-nang-den-muc-bi-xuat-huyet-da-day-va-cai-ket-la-nguoi-phu-nu-hanh-phuc-nhat-the-gian-2220211511115124303.htm

mang thai

Bảo Thy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.