Bé trai 4 tháng tuổi tử vong do vừa ngủ vừa ngậm bình sữa trong khi mẹ ngủ quên ngay bên cạnh

30 phút sau khi ngủ quên mất, bà mẹ hốt hoảng khi thấy con trai nằm yên không thở.

Sau khi sinh con ở tuổi 18, bà mẹ Chloe Masters, đến từ Anh, bị đau lưng dữ dội. Vì thế, việc chăm sóc con trai Alex (4 tháng tuổi) vào ban đêm hầu như do một tay mẹ đỡ đầu của bé là chị Claire Sawyer lo liệu.

Vào một buổi đêm, chị Chloe bàng hoàng tỉnh giấc khi hay tin Alex không cử động. Mọi người vội đưa đứa trẻ đến bệnh viện Lincoln County, nhưng các bác sĩ xác nhận bé trai đã tử vong. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Alex đã hít sữa vào phổi do bị sặc trong khi vừa bú vừa ngủ.

Bé trai 4 tháng tuổi tử vong do vừa ngủ vừa ngậm bình sữa trong khi mẹ ngủ quên ngay bên cạnh-1
Alex đã tử vong trong khi vừa bú bình vừa ngủ do hít sữa vào phổi.

Trong phiên điều trần, chị Sawyer khai rằng đêm đó chị đặt Alex ngồi trên ghế ô tô để tự cần bình sữa bú, đồng thời chị còn đắp cho bé một cái chăn. Sau đó, chị ngồi trên ghế sofa nhìn con nhưng đã ngủ quên mất. 30 phút sau chị tỉnh dậy thì thấy con trai đã ngả người trên ghế ô tô, chăn trùm kín mặt và không thở.

Qua điều tra của cảnh sát kết hợp với khám nghiệm tử thi, tòa án kết luận đây không phải là một vụ cố ý giết người. Alex đã tử vong do bị sặc và hít sữa vào phổi trong khi vừa ngậm bình sữa vừa ngủ.

"Alex là thế giới của tôi. Con luôn vui vẻ và tươi cười. Con thích đánh thức mọi người dậy vào mỗi buổi sáng, và con đã biến thành một người hoàn toàn khác. Vì vậy, mất con là nỗi đau đớn nhất của tôi", chị Chloe đau khổ nói. "Bạn đừng bao giờ, tuyệt đối không bao giờ được rời mắt khỏi con khi bạn đang cho con bú. Cũng không bao giờ để con ngậm bình sữa trong khi đang ngủ, bởi nó có thể đặt con bạn vào tình thế nguy hiểm. Tôi đã phạm phải sai lầm này rồi, và tôi không muốn có bất kỳ ai phạm vào lỗi nghiêm trọng giống như tôi nữa".

Ngậm bình sữa trong khi ngủ gây nguy hiểm đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ như thế nào?
 

Bé trai 4 tháng tuổi tử vong do vừa ngủ vừa ngậm bình sữa trong khi mẹ ngủ quên ngay bên cạnh-2


Theo thông tin từ Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, nghẹt thở có thể xảy ra khi trẻ vừa ngậm bình sữa vừa ngủ. Do phải nuốt sữa liên tục trong lúc ngủ khiến bé có thể hít phải chất lỏng, dẫn đến sữa đi vào phổi. 

Bên cạnh đó, việc vừa bú vừa ngủ dễ khiến trẻ bị sâu răng do bé không nuốt hết sữa trong miệng nên răng bị ăn mòn. Đồng thời, nếu trẻ nằm bú sữa trên một bề mặt phẳng, sữa có thể chảy vào khoang tai gây nhiễm trùng tai .

Vì thế, các chuyên gia khuyên các bậc cha mẹ không bao giờ được cho con ngậm bình sữa trong khi ngủ và càng tuyệt đối không được để con tự bú sữa một mình.

"Để trẻ tự bú bình sẽ khiến bé bị nghẹt thở do sữa chảy quá nhanh, quá nhiều hoặc bình sữa nằm trượt khỏi vị trí ban đầu. Kê bình sữa cũng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng tai. Do đó, chúng tôi không khuyến khích cha mẹ sử dụng các dụng cụ để giữ bình sữa trong khi cho trẻ bú, vì chúng có thể gây ra nguy hiểm".

Ngoài ra, Bệnh viện Nhi Phoenix (Hoa Kỳ) cũng hướng dẫn cha mẹ 2 bước để cho con bú bình an toàn:

- Cha mẹ sẽ ngồi thoải mái trên ghế và bế trẻ trên tay khi cho con bú bình.

- Giữ bình nghiêng với cổ bình và núm vú chứa đầy sữa mẹ hoặc sữa công thức. Nếu bé không ngậm chắc núm vú, bạn hãy dùng ngón tay giữa ấn nhẹ xuống dưới cằm và hơi rút núm vú ra để khuyến khích con bú. Phương pháp này sẽ giúp tránh trường hợp bé nuốt phải không khí gây đau bụng.

Và cho dù đã được cho bú đúng cách, em bé vẫn nuốt phải không khí. Vì vậy, sau khi con bú xong, bạn nên bế con theo phương thẳng đứng trên vai hoặc đứng thẳng trên đùi với bàn tay đỡ dưới cằm. Vỗ nhẹ hoặc xoa nhẹ giữa lưng cho đến khi con ợ hơi.
 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-trai-4-thang-tuoi-tu-vong-do-vua-ngu-vua-ngam-binh-sua-trong-khi-me-ngu-quen-ngay-ben-canh-162202312150150515.htm

Trẻ sơ sinh

tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.