Bé trai 6 tuổi cãi bướng khi mẹ phát hiện tè dầm, không ngờ câu nói nổi tiếng trong một đêm, được phổ nhạc thành bài hát "tẩy não" trên TikTok

Cậu bé nhờ tè dầm mà trở nên nổi tiếng khắp mạng xã hội Douyin (TikTok Trung Quốc) chỉ qua một đêm. Chuyện gì đã xảy ra?

Khi còn nhỏ, nhiều người đã từng trải qua việc tè dầm và đó không phải là chuyện gì đáng để khoe khoang. Tuy nhiên cách đây không lâu, một bé trai 6 tuổi vì tè dầm mà trở nên nổi tiếng khắp mạng xã hội chỉ qua một đêm. Chuyện gì đã xảy ra?

Được biết cậu bé 6 tuổi với khuôn mặt bầu bĩnh và rất đáng yêu này tên Lưu Hoằng Bân, sống tại Nam Thông, Giang Tô (Trung Quốc). Vài hôm trước, khi bé Bân vừa ngủ dậy thì thấy ga giường ướt đẫm. Đang loay hoay bối rối chưa biết làm gì thì cậu bé đã bị mẹ phát hiện ra. Dù biết rằng con trai chỉ vô tình làm ướt giường thôi nên người mẹ cảm thấy khá buồn cười liền buông lời trêu chọc. 

Bé trai 6 tuổi cãi bướng khi mẹ phát hiện tè dầm, không ngờ câu nói nổi tiếng trong một đêm, được phổ nhạc thành bài hát tẩy não trên TikTok-1


Nghe mẹ chọc ghẹo, bé Bân ấm ức và rất nhanh trí nghĩ ngay ra câu cãi bướng khiến mẹ ôm bụng cười: "Tè dầm thì có làm sao? Tè dầm không phải rất bình thường sao? Ngày nhỏ mẹ cũng tè dầm mà. Mẹ chỉ cần giặt ga giường là được thôi. Con mặc kệ mẹ luôn đấy!".

Phản ứng của bé Bân đã được người mẹ bắt trọn trong video và chỉ trong một đêm, cậu bé đã nổi tiếng "lẫy lừng" khắp mạng xã hội với câu chuyện tè dầm của mình. Tuy nhiên, độ nổi tiếng của bé Bân không chỉ dừng ở đó. 

Một nhạc sĩ tên Vương Bác cảm thấy bé Bân rất thú vị nên lập tức phổ nhạc trên câu nói của cậu bé. Bài hát nhanh chóng được mệnh danh là "bài hát tẩy não thần thánh" trên Douyin. Rất nhiều người dùng đã cover bài hát bằng đủ thể loại, từ violin, piano, guitar cho đến hát và sáng tạo ra nhiều vũ đạo buồn cười theo điệu nhạc. 

Bài hát tè dầm thần thánh trên Douyin

Trẻ tè dầm, khi nào phụ huynh cần lo lắng?

Trong hầu hết các trường hợp, trẻ dưới 5 tuổi vẫn còn tè dầm vào ban đêm vẫn được xem là rất bình thường. Theo các bác sĩ, trẻ dưới 5 tuổi có khả năng nhịn tiểu và kiểm soát việc tiểu tiện vào ban ngày. Vào ban đêm, do khả năng tự chủ của trẻ vẫn chưa đủ hoàn thiện nên lâu lâu vẫn sẽ xảy ra sự cố. 

Phụ huynh không nên quá lo lắng hoặc có hành động mắng mỏ, nhiếc móc việc trẻ tè dầm vì sẽ gây ra tổn thương tâm lý, thậm chí làm cho tình trạng tè dầm của trẻ càng nặng thêm. 

Bé trai 6 tuổi cãi bướng khi mẹ phát hiện tè dầm, không ngờ câu nói nổi tiếng trong một đêm, được phổ nhạc thành bài hát tẩy não trên TikTok-2


Từ sau 5 tuổi, cơ bản trẻ đã có thể kiểm soát được việc tiểu đêm. Nếu vẫn chưa thể nhịn tiểu khi ngủ, có khả năng trẻ được di truyền trong gia đình hoặc do bàng quang phát triển chậm. Bố mẹ có thể nhắc nhở con đi tiểu trước khi ngủ và đánh thức trẻ dậy đi tiểu vào ban đêm, tình trạng sẽ được cải thiện dần.

Từ 5-6 tuổi, nếu trẻ tè dầm 2 lần trở lên trong một tháng, khoảng 3 tháng liên tục như vậy, có khả năng trẻ mắc chứng tè dầm. Trẻ từ 7 tuổi trở lên có hiện tượng tè dầm 2 lần mỗi tháng và trong 3 tháng liên tục cũng được coi là mắc chứng tè dầm. Lúc này phụ huynh cần cho con đi khám và điều trị kịp thời.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-trai-6-tuoi-cai-buong-khi-me-phat-hien-te-dam-khong-ngo-cau-noi-noi-tieng-trong-mot-dem-duoc-pho-nhac-thanh-bai-hat-tay-nao-tren-tiktok-162210908001906235.htm

chăm con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.