Bé trai 6 tuổi chọi gạch vỡ xe hơi tiền tỷ của người lạ, bị đòi bồi thường 35 triệu nhưng cách xử lý của ông bố khiến ai cũng phẫn nộ

Ông bố khiến nhiều người ái ngại không chỉ vì cách xử lý vụ việc mà còn cả cách giáo dục mà anh đang làm với con trai.

Ngày nay, điều kiện kinh tế phát triển là lý do để nhiều bậc phụ huynh chiều chuộng con cái quá mức. Điều này khiến những đứa trẻ có ý niệm vô kỷ luật và có những hành động đi quá giới hạn nhưng không lường trước được những nguy cơ mà nó mang lại. Nhiều đứa trẻ phạm sai lầm nhưng cách xử lý của cha mẹ mới là điều đáng phải chê trách vì họ thường có thái độ bao che, bênh vực con thái quá.

Cách đây ít lâu, tại một khu chung cư ở Trấn Giang, Trung Quốc xảy ra một vụ việc gây tranh cãi. Một người đàn ông đậu một chiếc xe trong khu vực nói trên phát hiện chiếc xe ô tô của mình đã bị ai đó phá hoại bằng cách ném vật cứng khiến đầu xe bị hư hỏng nặng. Người này đã báo cảnh sát với mong muốn tìm ra thủ phạm chính gây ra vụ việc.

Bé trai 6 tuổi chọi gạch vỡ xe hơi tiền tỷ của người lạ, bị đòi bồi thường 35 triệu nhưng cách xử lý của ông bố khiến ai cũng phẫn nộ-1


Sau một thời gian suy xét, cảnh sát nhận định, một viên gạch xi măng là nguyên nhân khiến chiếc xe hư hỏng nặng và theo quan sát ban đầu, có lẽ viên gạch được ném từ phía tòa nhà đối diện.

Sau đó người đàn ông phối hợp cùng cơ quan chức năng đến phía tầng đối diện để xem có ai đáng nghi hay không. Lúc này, xuất hiện một đứa trẻ tầm 6, 7 tuổi đang chơi đùa trước lan can. Sau vài câu hỏi ban đầu, đứa trẻ này không ngần ngại thừa nhận mình đã chơi trò ném gạch và chiếc xe là do mình đã ném trúng. Cậu nhóc này cũng cho biết mình cũng là người đã phá các công trình gần đó để lấy gạch phục vụ cho "thú vui" của mình.

Bé trai 6 tuổi chọi gạch vỡ xe hơi tiền tỷ của người lạ, bị đòi bồi thường 35 triệu nhưng cách xử lý của ông bố khiến ai cũng phẫn nộ-2


Cậu bé được cảnh sát yêu cầu dẫn về nhà để họ làm việc với bố mẹ. Ban đầu, gia đình đứa bé tuyên bố sẽ chịu trách nhiệm về vụ việc. Song sau khi cùng chủ xe đến cửa hàng sửa xe và được thợ sửa thông báo chi phí đền bù có thể lên tới 10.000 tệ, tức là hơn 35.000.000 đồng thì ông bố tỏ ra kỳ kèo. Vị này cho rằng mức phí trên là quá đắt và mong chủ xe giảm bớt số tiền lại.

Sau một hồi tranh luận, chủ xe quyết định chỉ lấy 6000 tệ tiền bồi thường, Ông bố nói rằng sẽ thanh toán sau khi về nhà mà không chi trả ngay lúc đó. Đến khi về tới nhà, chủ xe liên lạc đòi tiền bồi thường một lần nữa thì ông bố của cậu bé tinh nghịch trên lại đưa ra lý do rằng chiếc xe đã đỗ ở nơi không đúng quy định. Anh ta nói chủ xe đang cố tình "vòi tiền" một cách phi lý, 6000 tệ đó không thuộc trách nhiệm bồi thường mà người bố cần phải trả.

Bé trai 6 tuổi chọi gạch vỡ xe hơi tiền tỷ của người lạ, bị đòi bồi thường 35 triệu nhưng cách xử lý của ông bố khiến ai cũng phẫn nộ-3


Vụ việc sau khi được đưa lên mạng đã gây ra làn sóng tranh cãi cực lớn. Nhiều người đã bày tỏ thái độ phẫn nộ trước cách ứng xử của gia đình đứa bé. Trong tình huống con cái gây mất mát hay hư hại tài sản của người lạ thì điều nên làm là phải giúp trẻ ý thức được hành động của mình là sai. Song trong toàn bộ câu chuyện, việc xin lỗi của đứa bé lẫn bố mẹ đều không được đề cập đến. Nhiều người cho rằng, đứa bé đang nhận được sự giáo dục quá nuông chiều của bố mẹ. Nếu không nghiêm khắc và cứng rắn trong cách dạy dỗ, có thể đứa trẻ lớn lên sẽ ngỗ ngược và có tính ỷ lại.


Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/be-trai-6-tuoi-choi-gach-vo-xe-hoi-tien-ty-cua-nguoi-la-bi-doi-boi-thuong-35-trieu-nhung-cach-xu-ly-cua-ong-bo-khien-ai-cung-phan-no-161210108115038715.htm

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.