Chồng bỗng đòi ly hôn vì con gái học quá giỏi, lại thông minh xinh đẹp

Chồng tôi nghi ngờ con gái không phải con ruột của anh.

Cha ông ta thường nói "Con hơn cha là nhà có phúc", vậy mà chồng tôi lại không muốn hưởng cái phúc đó, nằng nặc cho rằng con gái không phải là con ruột và nguyên nhân anh đưa ra khiến tôi không nói nên lời.

Tôi và chồng kết hôn được 1 năm thì anh ấy sang nước ngoài xuất khẩu lao động. Hai tháng kể từ khi anh đi, tôi bất ngờ phát hiện mình mang thai. Tôi vừa vui vừa buồn, vui vì con đã đến với gia đình, bản thân sắp được làm mẹ, đó là điều hạnh phúc của mọi người phụ nữ.

Thế nhưng hiện tại chồng đang đi làm ở xa, còn chưa biết khi nào anh sẽ về, mà có lẽ sẽ rất lâu, khoảng chừng vài năm. Nếu tôi có em bé trong hoàn cảnh này, vợ chồng mỗi người một nơi, kinh tế gia đình lại chưa ổn định thì vất vả, tuổi thân sẽ chồng chất, không biết liệu tôi có chống chọi nỗi không.

Lo lắng dĩ nhiên là có, nhưng may mắn là đến thời điểm hiện tại tôi đã vượt qua tất cả mọi thứ để có thể nuôi dạy tốt cô con gái đang ở độ tuổi lên 3. Trong mấy năm này, chồng tôi chỉ về duy nhất 1 lần, đó là khi tôi vượt cạn sinh con gái ở bệnh viện. Tôi biết ơn anh vì thời khắc thiêng liêng đó đã không bỏ rơi vợ con mình, nhưng kể từ đó đến nay, để tiết kiệm thêm được nhiều tiền, anh ấy không về thêm lần nào nữa.

Chồng bỗng đòi ly hôn vì con gái học quá giỏi, lại thông minh xinh đẹp-1

Ảnh minh hoạ

Dẫu vậy thì mọi chuyện cũng đã qua và hiện tại gia đình tôi đã đoàn tụ. Chồng đi xuất khẩu lao động 3 năm, dư được một ít nên đã quyết định quay về Việt Nam đề huề với vợ con. Suốt cả gần một tuần kể từ ngày ông xã về, gia đình tôi lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười. Con gái tôi tuy trước đó chưa từng được tiếp xúc với bố lần nào, ấy vậy mà giờ hai bố con quấn quýt không rời, chắc là vì sức mạnh của tình mẫu tử chăng?

Thấy hình ảnh gia đình ấm áp như vậy, tôi hạnh phúc lắm, nhưng câu nói của chồng vào sáng hôm nay đã khiến tôi hoàn toàn sụp đổ. Anh bỗng muốn đi làm xét nghiệm ADN, và thẳng thắn chia sẻ với tôi về việc anh nghi ngờ con gái không phải con mình, chỉ vì đứa trẻ quá xinh đẹp, lại còn cực kỳ thông minh.

Qua vài ngày quấn quýt với nhau, anh ấy đã vô cùng bất ngờ khi con gái mới 3 tuổi đã có thể đọc hết cả một cuốn sách, khả năng toán học cũng vượt trội hơn so với những đứa trẻ ở độ tuổi này. Trong khi đó chồng tôi trước đây nghỉ học sớm vì học rất tệ. Với gen di truyền từ anh, chồng tôi không tin con gái lại có thể "đột biến" như thế.

Chồng bỗng đòi ly hôn vì con gái học quá giỏi, lại thông minh xinh đẹp-2

Ảnh minh hoạ

Trước sự nghi ngờ của chồng, tôi vô cùng thất vọng và tức giận vì anh đã không tin tưởng mình. Chúng tôi xảy ra một trận cãi vã lớn dù chỉ mới đoàn tụ vài ngày. Thậm chí còn quá đáng hơn khi chồng đề nghị rằng anh sẵn sàng ly hôn, trả tự do cho tôi nếu như tôi lỡ làm điều gì đó phản bội trong quá khứ.

Tôi không hiểu anh ấy uống nhầm thuốc gì mà có thể tưởng tượng rồi nói ra được những lời hết sức vô lý như thế. Suốt mấy năm liền không có anh bên cạnh, tôi một mình sinh con rồi chăm sóc con gái anh ấy chu toàn, đứa trẻ càng lớn càng được nhiều người xuýt xoa vì vừa thông minh, lại đáng yêu vô cùng. Vậy mà giờ anh có thể thốt ra câu phũ phàng đến thế. Tôi nghĩ trước khi anh cho rằng có bí mật gì đó được che giấu chẳng hạn, thì tôi đang ngồi viết đơn ly hôn và không do dự đưa anh ký, tôi thực sự không chấp nhận được chuyện này...

Tâm sự từ độc giả phuonglan...@gmail.com 

Hiện tượng con có gen vượt trội, vừa thông minh lại vừa xinh đẹp mặc dù bố mẹ không có những đặc điểm tương tự có thể được giải thích bằng các yếu tố sau:

- Sự kết hợp ngẫu nhiên của gen: Mỗi người đều mang một tổ hợp gen riêng biệt từ cha và mẹ. Khi hợp nhất, gen của cha và mẹ sẽ tạo ra một tổ hợp gen mới cho con. Trong quá trình này, có thể xảy ra các đột biến hoặc kết hợp gen đặc biệt, dẫn đến sự phát triển của các đặc điểm vượt trội so với cha mẹ.

- Tính tương hợp gen: Một số gen có tương tác với nhau và có thể tạo ra hiệu ứng tăng cường hoặc phối hợp, góp phần vào sự phát triển của các đặc điểm vượt trội. Điều này có thể xảy ra khi các gen từ cha và mẹ tương thích và tương tác tốt với nhau, tạo ra một sự kết hợp lợi ích cho con.

- Sự ảnh hưởng của môi trường: Môi trường sống và những yếu tố bên ngoài cũng có thể ảnh hưởng đáng kể đến sự phát triển của một người. Một môi trường tốt, được chăm sóc chu toàn và có sự khuyến khích phát triển sẽ giúp con khai thác, phát huy tối đa tiềm năng gen của mình.

- Sự may mắn ngẫu nhiên: Trong quá trình di truyền gen, cũng có yếu tố may mắn ngẫu nhiên đóng vai trò. Có thể một số gen quan trọng và có lợi được di truyền từ cả cha và mẹ, dẫn đến sự phát triển đặc biệt cho con.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng những đặc điểm vượt trội không chỉ phụ thuộc vào di truyền mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như môi trường, giáo dục, cơ hội phát triển, và cách con tự phát huy tiềm năng của mình.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/chong-bong-doi-ly-hon-vi-con-gai-hoc-qua-gioi-lai-thong-minh-xinh-dep-a610403.html

xét nghiệm ADN

trí thông minh

di truyền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.