"Chú lính chì" Thiện Nhân mới ngày nào vào lớp 1 mà giờ đã cao lớn bất ngờ, suy nghĩ thì chững chạc như "ông cụ non"

Thiện Nhân năm nay đã rất cao lớn và tự tin bước vào năm học mới lớp 9.

"Chú lính chì" Thiện Nhân bao năm qua luôn được mọi người yêu mến và là câu chuyện cảm động cho sức sống mãnh liệt. Mới ngày nào được mẹ Mai Anh nhận nuôi và lẫm chẫm được mẹ đưa đến trường học lớp 1. Ngày đầu của năm học mới, chị Mai Anh bồi hồi nhớ lại thời điểm này ngày xưa.

Chị Mai Anh chia sẻ lại: "Ngày nào mẹ đã dắt Thiện Nhân mang theo lá cờ Tổ quốc xinh xinh hớn hở vào lớp 1. Còn hôm nay mẹ đòi đi theo Nhân một đoạn đường vào lớp 9. Nhân giục mẹ nhanh lên.

Mẹ chạy vội theo con với niềm vui và niềm tự hào y nguyên như ngày nào".

Chú lính chì Thiện Nhân mới ngày nào vào lớp 1 mà giờ đã cao lớn bất ngờ, suy nghĩ thì chững chạc như ông cụ non-1
Hình ảnh Thiện Nhân đi khai giảng lớp 1.

Chú lính chì Thiện Nhân mới ngày nào vào lớp 1 mà giờ đã cao lớn bất ngờ, suy nghĩ thì chững chạc như ông cụ non-2
"Mẹ đã dắt Thiện Nhân mang theo lá cờ Tổ quốc xinh xinh hớn hở vào lớp".

Chú lính chì Thiện Nhân mới ngày nào vào lớp 1 mà giờ đã cao lớn bất ngờ, suy nghĩ thì chững chạc như ông cụ non-3
Mới ngày nào bé cỏn con vậy mà giờ này Thiện Nhân đã là một nam sinh cao lớn học lớp 9. Ngoài tính cách vui vẻ, lạc quan, Thiện Nhân còn là một cậu bé sống tình cả, biết lo lắng cho mẹ.

Cụ thể như nhân dịp năm học mới này, Thiện Nhân không đòi mua những đồ mới hay những thứ giới trẻ yêu thích. Ngược lại, cậu khiến mẹ Mai Anh vô cùng mát lòng.

"Mẹ Còi bảo vào năm học mới ai cũng mua một món đồ gì mới cho thích đi. Mẹ cũng thích được mua cho các con thế. Nhưng đi cả tối Nhân và anh Minh bé không mua gì cả, hỏi giày mới chỉ xem xem rồi lắc, hỏi balo mới cũng từ chối", chị Mai Anh kể lại.

Chú lính chì Thiện Nhân mới ngày nào vào lớp 1 mà giờ đã cao lớn bất ngờ, suy nghĩ thì chững chạc như ông cụ non-4
Thiện Nhân hiện tại đã chững chạc rất nhiều.

Không những thế, Thiện Nhân còn chấn chỉnh lại cách sống của mẹ Mai Anh. Từ ngày nhận thêm Thiện Nhân, chị Mai Anh đã cố gắng nuôi dạy 3 con trai chu toàn nhất. Vì vậy, Thiện Nhân luôn lo lắng cho mẹ. 

Chị Mai Anh vui vẻ cho biết: "Nhân bảo mẹ tiết kiệm đi, cái gì không cần thiết thì thôi, từ từ tiết kiệm mỗi ngày một ít. Mà mẹ cũng đừng đầu tư làm ăn gì, làm gì là phải tính, đừng có làm cái gì được ăn cả ngã về không... Mà mẹ cũng nghỉ ngơi dần đi, mẹ đầu tư vào mấy anh em ăn học là được rồi".

Chú lính chì Thiện Nhân mới ngày nào vào lớp 1 mà giờ đã cao lớn bất ngờ, suy nghĩ thì chững chạc như ông cụ non-5
Chị Mai Anh và Thiện Nhân.

Chú lính chì Thiện Nhân mới ngày nào vào lớp 1 mà giờ đã cao lớn bất ngờ, suy nghĩ thì chững chạc như ông cụ non-6
Thiện Nhân chụp cùng bà và anh trai.

Chia sẻ thêm với chúng tôi về Thiện Nhân, chị Mai Anh cho biết, chị không bao giờ ép các con phải học hành giỏi giang hay phải đạt thành tích nọ kia. Thiện Nhân học chưa quá xuất sắc nhưng con có ý thức học tập và luôn khiến chị hài lòng với kết quả đạt được. Nhưng Nhân là người biết suy nghĩ, có tầm nhìn xa trông rộng.

Chị Mai Anh kể: "Điểm toán của Nhân không cao, mẹ cũng hay bị cô nhắc là con chưa chăm chú, chưa hoàn thành bài tập. Mẹ biết Nhân thông minh, quyết đoán và có đầu óc chiến lược nên có bắt ép Nhân điểm cao thì không dễ mà mẹ cũng tự thấy không nên. 

Ví dụ như thằng bé thấy cần mua máy tính thì mẹ nó biết chắc rằng cái máy tính đấy sẽ được dùng hết công suất, chẳng bao giờ lãng phí thừa trong đáy cặp. Và một khi Nhân bảo sẽ bận một thời gian về muộn hơn thì mẹ biết Nhân chỉ có dùng thời gian đó tự xoay xở vá những lỗ kiến thức còn thiếu thủng rất nhanh thôi".

Chẳng là một ngày đẹp trời Nhân bỗng nhiên xin tiền mẹ. Thiện Nhân thường ôm hôn mẹ trước khi đi học nhưng hôm nay con lại xin tiền trước cả thói quen đó. Nhân xin mua máy tính cầm tay nhưng không xin tiền mẹ mua một cái bất kỳ mà Nhân còn cẩn thận chỉ cho mẹ xem 3 mẫu máy tính đã lựa chọn. Cậu bé giải thích rằng có một loại rẻ hơn hẳn nhưng "tiền nào của nấy", nhanh hỏng, còn những máy đắt tiền cao cấp hơn thì nhu cầu chưa đến mức đó nên cũng không cần mua.

"Nhân làm gì cũng thế, luôn biết chắc chắn mình làm cái này để làm gì. Mua thì mua chuẩn cái mình đủ cần, không phải đắt mà chọn, nhưng có cái giá cao mà Nhân rất thích thì vẫn nói với mẹ. Một đứa trẻ biết suy xét vấn đề thì mẹ Còi đâu tiếc tiền gì", chị Mai Anh hào hứng.

Được biết, Thiện Nhân đang yêu thích trở thành luật sư trong tương lai. "Thời điểm này con đang thích thế. Có thể sau này con sẽ thay đổi nhưng tôi luôn ủng hộ mọi sở thích và quyết định của con", chị Mai Anh thổ lộ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chu-linh-chi-thien-nhan-moi-ngay-nao-vao-lop-1-ma-gio-da-cao-lon-bat-ngo-suy-nghi-thi-chung-chac-nhu-ong-cu-non-162200309120046427.htm

Thiện Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.