Con 5 tháng mặt mọc lông, tăng cân chóng mặt, bố mẹ sững sờ khi phát hiện bí mật nằm trong lọ kem dưỡng da hàng ngày

Cặp vợ chồng lập tức mang mẫu kem bôi da hàng ngày của con gái gửi đi xét nghiệm thì sững sờ khi nhận được kết quả.

Ngày mùng 7 tháng 1, một blogger Trung Quốc đã đăng tải câu chuyện của cặp vợ chồng có một bé gái 5 tháng tuổi. Theo chia sẻ của mẹ em bé thì 2 tháng nay con gái cô không cao thêm chút nào nhưng mỗi tháng lại tăng đến 3kg, ngoài ra trên mặt bé mọc lông dài, thậm chí lông còn bắt đầu mọc trên khắp cơ thể.

Vì những biểu hiện lạ đó vợ chồng cô đã đưa con đến bệnh viện khám nhưng kết quả kiểm tra cho thấy sức khỏe của em bé bình thường. Hiện tại bé gái chỉ bú sữa mẹ và ăn thêm sữa bột, 1 tháng tuổi bé nặng 5kg, 2 tháng tuổi được 7,5kg và khi lên 3 tháng tuổi thì cô bé đã nặng 9,8kg.

Con 5 tháng mặt mọc lông, tăng cân chóng mặt, bố mẹ sững sờ khi phát hiện bí mật nằm trong lọ kem dưỡng da hàng ngày-1
Cặp vợ chồng chia sẻ câu chuyện với truyền thông.

Không tìm ra vấn đề sức khỏe của con, cặp vợ chồng này tiếp tục đưa con gái đến Bệnh viện Nhi Nam Kinh (Trung Quốc) để kiểm tra. Bố của bé gái cho biết bác sĩ vừa nhìn thấy em bé đã hỏi vợ chồng anh rằng họ có bôi gì cho con không. Hóa ra trước đó bệnh viện đã tiếp nhận 4 em bé có biểu hiện tương tự và nguyên nhân chính là do sử dụng thuốc bôi có chứa corticoid. Thế nhưng cặp vợ chồng cho biết con gái anh chưa hề sử dụng bất kỳ loại thuốc bôi nào có chứa corticoid cả.

Con gái 5 tháng đột nhiên mặt mọc lông, tăng cân chóng mặt, cha mẹ đưa con đi khám thì kinh hoàng phát hiện bí mật nằm trong lọ kem dưỡng da hàng ngày của bé, - Ảnh 2.

Bé gái tăng cân chóng mặt, không cao thêm và mọc lông khắp người trong 2 tháng gần đây.

Các bác sĩ quyết định cho bé gái 5 tháng tuổi nhập viện trong thời gian 1 tuần để theo dõi. Sau 1 tuần theo dõi và kiểm tra không phát hiện được vấn đề gì về sức khỏe bên trong cơ thể bé. Tuy nhiên, khi biết cặp vợ chồng trong 2 tháng qua đã sử dụng 1 loại kem dưỡng da hàng ngày cho con thì mọi nghi ngờ của bác sĩ đều đổ dồn về lọ kem bôi ấy.

Cặp vợ chồng lập tức mang mẫu kem bôi của con gái gửi đi xét nghiệm thì kinh hoàng khi nhận được kết quả. Trong lọ kem dưỡng da hàng ngày của con gái họ và 1 sản phẩm khác cùng hãng sản xuất đều có chứa hàm lượng 30mg/kg clobetasol (một loại corticoid tác dụng mạnh).

Con 5 tháng mặt mọc lông, tăng cân chóng mặt, bố mẹ sững sờ khi phát hiện bí mật nằm trong lọ kem dưỡng da hàng ngày-2Con 5 tháng mặt mọc lông, tăng cân chóng mặt, bố mẹ sững sờ khi phát hiện bí mật nằm trong lọ kem dưỡng da hàng ngày-3Con 5 tháng mặt mọc lông, tăng cân chóng mặt, bố mẹ sững sờ khi phát hiện bí mật nằm trong lọ kem dưỡng da hàng ngày-4
Bé gái sẽ phải đi học mẫu giáo với khuôn mặt đầy lông thế này.

Theo chia sẻ từ gia đình, bé gái sinh ngày mùng 7/6/2020. Cặp vợ chồng sử dụng kem bôi da đó cho con vào cuối tháng 8, sau 1 tháng đến cuối tháng 9 thì bé gái bắt đầu có những biểu hiện bất thường. Khi đó họ đã đưa con đi khám nhưng không tìm ra được nguyên nhân. Đến cuối tháng 10, sau khi đến Bệnh viện nhi Nam Kinh kiểm tra thì họ mới biết lọ kem bôi đó có vấn đề. Cặp vợ chồng đã ngừng sử dụng kem bôi cho con theo khuyến cáo của bác sĩ. Hiện tại em bé đã đỡ dần các triệu chứng sau khi được điều trị theo phác đồ của bệnh viện.

Con 5 tháng mặt mọc lông, tăng cân chóng mặt, bố mẹ sững sờ khi phát hiện bí mật nằm trong lọ kem dưỡng da hàng ngày-5Con 5 tháng mặt mọc lông, tăng cân chóng mặt, bố mẹ sững sờ khi phát hiện bí mật nằm trong lọ kem dưỡng da hàng ngày-6

Loại kem em bé mà cặp vợ chồng dùng cho con gái.

Sau khi phóng viên liên lạc với phía công ty sản xuất loại kem em bé đó thì người đại diện công ty đã bác bỏ những cáo buộc và nghi ngờ đến từ phía gia đình em bé lẫn công chúng. Họ cho rằng bé gái này từ khi sinh ra đã bị thừa cân béo phì và có bệnh chàm. Sau đó bé có sử dụng vài loại thuốc chứa corticoid của các hãng sản xuất khác nhau và cuối cùng mới sử dụng đến sản phẩm của công ty họ. Do đó việc kết luận sản phẩm của công ty gây ra tình trạng sức khỏe hiện tại cho bé gái là không có cơ sở. Ngoài ra người nhà bé gái lấy mẫu xét nghiệm từ đâu, có chính xác là sản phẩm của công ty hay không thì vẫn còn là một nghi vấn.

Ủy ban Y tế thành phố Chương Châu, Phúc Kiến (Trung Quốc) chiều 8/1 đưa tin sau khi cùng Cục giám sát thị trường điều tra trường hợp kem bôi trẻ em có khả năng có chứa corticoid, quyết định ban đầu yêu cầu phía công ty thu hồi toàn bộ sản phẩm đã phân phối cho các đại lý và ngừng sản xuất sản phẩm mới. Sự việc đang trong quá trình điều tra để đưa ra kết luận cuối cùng.

Lời khuyên dành cho cha mẹ để tránh dùng phải kem có chứa corticoid đội lốt kem dưỡng da an toàn
Những tác hại của việc lạm dụng corticoid có lẽ bậc cha mẹ nào cũng biết. Nó có thể gây ra hiện tượng dậy thì sớm ở trẻ em và nhiều biến chứng nguy hiểm với sức khỏe khác. Trường hợp bé gái trong câu chuyện thì những lớp lông trên mặt và cơ thể bé có thể sẽ phải mất vài năm mới mất đi, bé sẽ phải đi học mẫu giáo với khuôn mặt đầy lông như thế.

Con 5 tháng mặt mọc lông, tăng cân chóng mặt, bố mẹ sững sờ khi phát hiện bí mật nằm trong lọ kem dưỡng da hàng ngày-7
Bố mẹ nên cẩn thận khi sử dụng các loại kem bôi da cho bé (Ảnh minh họa).

Kem có chứa corticoid luôn có tác dụng rất nhanh khiến nhiều bậc cha mẹ tin rằng loại kem mình mua thực sự hiệu quả. Nhất là hiện nay nhiều người không đưa con đến bệnh viện khám và mua thuốc theo sự kê đơn của bác sĩ mà tự ý mua hàng trôi nổi trên mạng và hoặc qua các địa điểm bán hàng không uy tín.

Có một cách đơn giản để cha mẹ kiểm chứng được trong thành phần của loại kem bôi có corticoid hay không. Đó là căn cứ vào hiệu quả của nó. Nếu chỉ vừa bôi mà mụn trên da của bé đã lặn, hết chàm đỏ, ban sởi cũng biến mất nhanh chóng thì cha mẹ hãy nghĩ ngay đến việc loại kem đó khả năng cao có chứa corticoid. Ngoài ra, đọc kĩ thành phần của thuốc sẽ giúp phụ huynh biết được kem đó có chứa corticoid hay không.

Tuy nhiên cách tốt nhất vẫn là cha mẹ hãy đưa con đến bệnh viện để được khám và kê đơn từ bác sĩ, không tự ý mua thuốc và điều trị cho con tại nhà.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/con-5-thang-mat-moc-long-tang-can-chong-mat-bo-me-sung-so-khi-phat-hien-bi-mat-nam-trong-lo-kem-duong-da-hang-ngay-162211001192718831.htm

Trẻ sơ sinh

kem dưỡng da

chăm sóc con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.