Thấy con trai học dốt quá nên bố tức giận đốt sách của con để thị uy, chẳng ngờ ít phút sau gây ra đại họa, chút nữa tra tay vào còng

Một phút nóng giận của anh Lý suýt thì gây ra đại họa cho nhà hàng xóm.

Kèm con học bài chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng với các bậc phụ huynh. Bởi nhiều đứa trẻ rất chậm hiểu. Dù bố mẹ có giảng bài cả chục lần thì trẻ vẫn không tài nào nhồi nhét được kiến thức vào đầu.

Từng có trường hợp một bà mẹ ở Trung Quốc phải chui đầu vào tủ lạnh để hạ hỏa sau khi kèm con học. Hay một ông bố khác sợ mình không kiềm chế được tức giận mà đánh con nên phải nhờ người nhà trói tay lại trong lúc kèm con học bài.

Biết là vất vả, khó khăn nhưng các bậc cha mẹ cần hết sức bình tĩnh khi dạy con học, nếu không dễ gây ra đại họa như ông bố ở Trung Quốc trong câu chuyện dưới đây:

Một ông bố họ Lý ở Thượng Hải trong khi kèm con trai lớp 4 học bài đã vô cùng tức giận. Nguyên do bởi con anh rất nghịch ngợm và thường mất tập trung lúc học. Giảng bài mà con không làm được bài tập đơn giản, anh Lý đâm nổi cáu.

Bực quá, anh này liền lấy một cuốn sách của con để đốt nhằm thị uy. Kết quả là cậu bé được phen sợ xanh mặt và hứa sẽ học hành chăm chỉ hơn. Khi đã được mục đích và thấy cuốn sách gần cháy hết, lửa cũng sắp tàn thì anh Lý liền tiện tay ném ra khỏi ban công.

Thấy con trai học dốt quá nên bố tức giận đốt sách của con để thị uy, chẳng ngờ ít phút sau gây ra đại họa, chút nữa tra tay vào còng-1

Chút nữa thì anh Lý gây ra đại họa.

Chẳng ngờ phần sách cháy dở bị gió thổi vào căn hộ chung cư của hàng xóm tầng dưới và bén vào một số vật dụng dễ cháy nổ. Rất may sự việc được phát hiện kịp thời nên không có thiệt hại về người và của. Cảnh sát sau đó điều tra và phát hiện nguyên nhân xuất phát từ anh Lý.

Anh Lý sau đó phải xin lỗi mọi người vì hành đồng bốc đồng, thiếu ý thức phòng cháy chữa cháy của mình. Ông bố này cũng phải viết một bản cam kết không tái phạm. Thực tế, không chỉ anh Lý mà rất nhiều phụ huynh vì tức giận khi kèm con học mà làm ra loạt hành vi bốc đồng. Trước đó từng có bà mẹ uống cả vốc thuốc ngủ vì nói mãi mà con không làm được bài toán đơn giản.

Để tránh như các trường hợp trên, trong lúc kèm con học, bố mẹ có thể áp dụng các cách sau để giữ bình tĩnh:

- Khi nóng giận, thay vì mắng con, bố mẹ hãy uống một ly nước mát từ từ. Trong lúc uống, bố mẹ tĩnh tâm, suy nghĩ về tình huống và cách xử lý. Có thể việc con chậm tiếp thu một phần do bố mẹ dạy con học chưa đúng cách.- Sau khi uống nước, nếu bố mẹ vẫn chưa hạ hỏa được thì hãy đi rửa mặt thật kỹ. Nước mát sẽ khiến bố mẹ dịu lại và bình tâm hơn. Trong lúc rửa mặt, bố mẹ hãy soi gương và suy nghĩ thêm những cách khiến con chăm chỉ học tập, có thể là một biện pháp khen thưởng nhằm khích lệ tinh thần học của con.

Thấy con trai học dốt quá nên bố tức giận đốt sách của con để thị uy, chẳng ngờ ít phút sau gây ra đại họa, chút nữa tra tay vào còng-2

- Để khiến cơn giận thực sự lắng xuống khi chưa nghĩ ra cách xử lý, bố mẹ hãy đi tắm. Thời gian và sự thư giãn khi tắm gội sẽ giúp làm bố mẹ bay biến cơn cáu giận. Khi đầu óc thảnh thơi hơn, chắc chắn bố mẹ sẽ nghĩ ra cách hay ho nhất để kèm con học.

- Bên cạnh đó, để con tập trung tốt nhất vào bài vở, bố mẹ nên loại bỏ những thứ phiền nhiễu xung quanh như: Tắt tivi, cất hết những món đồ chơi sặc sỡ… Đồng thời bố mẹ không nên bắt ép con học trong thời gian quá dài mà nên kết hợp vừa học vừa nghỉ giải lao. Điều này giúp cả con lẫn bố mẹ giải tỏa được áp lực.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thay-con-trai-hoc-dot-qua-nen-bo-tuc-gian-dot-sach-cua-con-de-thi-uy-chang-ngo-it-phut-sau-gay-ra-dai-hoa-chut-nua-tra-tay-vao-cong-162211001070142984.htm

dạy con học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.